Một bệnh viện không thể phát triển mạnh nếu không có sự hợp tác giữa viện - trường. Trong đó, trường đào tạo ra các bác sĩ, kỹ sư nghiên cứu kỹ thuật học cho ngành y tế.
Thông tin Y học

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Nếu không hợp tác viện - trường, bệnh viện không thể phát triển

Hồ Quang 15/04/2024 17:35

Một bệnh viện không thể phát triển mạnh nếu không có sự hợp tác giữa viện - trường. Trong đó, trường đào tạo ra các bác sĩ, kỹ sư nghiên cứu kỹ thuật học cho ngành y tế.

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã nhấn mạnh như trên tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập hệ thống Bệnh viện Xuyên Á vào hôm nay (15.4).

giam-doc-so-y-te-neu-khong-hop-tac-vien-truong-benh-vien-khong-the-phat-trien-hinh-anh.png
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập hệ thống Bệnh viện Xuyên Á - Ảnh: PV

Ông Thượng đánh giá cao sự đóng góp của hệ thống Bệnh viện Xuyên Á đối với sự phát triển của ngành y tế TP, nhất là giúp giảm tải cho các bệnh viện cũng như sự phát triển khoa học công nghệ.

Chiến lược phát triển khoa học công nghệ của hệ thống Bệnh viện Xuyên Á là đi từ kỹ thuật tích hợp đến kỹ thuật chuyên sâu và kỹ thuật cao. Nhiều bệnh lý không cần kỹ thuật cao, chỉ cần những kỹ thuật tích hợp, rất đơn giản và dễ sử dụng.

Ông Thượng mong muốn bệnh viện phát huy chiến lược này trong các hệ thống của Xuyên Á. “Hiện nay, nói đến khoa học công nghệ, nhiều người luôn đề cập đến kỹ thuật cao nhưng thật ra, những kỹ thuật tích hợp, đơn giản vẫn còn nguyên giá trị”, ông Thượng nói.

Theo ông Thượng, hướng phát triển của Xuyên Á không chỉ dừng lại ở hệ thống bệnh viện mà cần phát triển lên viện - trường, không chỉ trong nước mà còn phải hợp tác với các trường uy tín của nước ngoài.

“Hiện nay, khái niệm viện - trường ở Hàn Quốc rất rộng. Một bệnh viện không thể phát triển mạnh nếu không có sự hợp tác giữa viện - trường. Trong đó, trường đào tạo ra các bác sĩ, kỹ sư nghiên cứu các kỹ thuật học cho ngành y tế. Phát triển viện - trường cũng là 1 trong 7 hướng đi phát triển của ngành y tế TP”, ông Thượng nhấn mạnh.

TS-BS Nguyễn Văn Châu, Tổng giám đốc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, hệ thống Bệnh viện Xuyên Á sẽ mở rộng ra quốc tế. “Không chỉ có ở TP.HCM, Tây Ninh, Long An, Vĩnh Long hay Tây Nguyên như hiện nay, hệ thống Bệnh viện Xuyên Á sẽ mở rộng ra nhiều vùng miền trên khắp cả nước và nước ngoài”, ông Châu cho hay.

Theo bác sĩ Châu, hiện nay hệ thống Bệnh viện Xuyên Á có 4 bệnh viện. Mỗi bệnh viện đều có khả năng mở rộng tiếp nhận lên đến 1.000 giường nội trú cùng với 20 chuyên khoa được đầu tư phát triển toàn diện. Đặc biệt, từ tháng 4, hệ thống bệnh viện này bắt đầu đi vào hoạt động Trung tâm điều trị ung bướu kỹ thuật cao.

“Đây là một trong số hiếm các trung tâm điều trị ung thư hiện nay trên cả nước được đầu tư đầy đủ đa mô thức, điều trị các mặt bệnh ung bướu như: hóa trị, xạ trị, phẫu trị và y học hạt nhân”, ông Châu cho biết.

Bài liên quan
Bộ Y tế đề nghị làm rõ thông tin Bệnh viện đa khoa Tháp Mười bị tố tắc trách khiến sản phụ tử vong
Ngày 22.3, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp làm rõ thông tin “người nhà tố bệnh viện tắc trách khiến sản phụ tử vong” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Nếu không hợp tác viện - trường, bệnh viện không thể phát triển