Kiểm tra độ mạnh mật khẩu của bạn trực tiếp trong Google Chrome.

Google Chrome sẽ sớm cảnh báo mật khẩu của người dùng mạnh hay tồi tệ đến mức nào

Sơn Vân | 27/07/2022, 11:40

Kiểm tra độ mạnh mật khẩu của bạn trực tiếp trong Google Chrome.

Đảm bảo bạn có mật khẩu mạnh là lời khuyên bảo mật phổ biến của các chuyên gia và Google đang tiến thêm một bước để làm điều đó với bản cập nhật trình duyệt Chrome mới nhất.

Google Chrome sắp được bổ sung một tính năng mới, sẽ ngay lập tức hiển thị mật khẩu của người dùng mạnh hay yếu.

Google hy vọng sẽ giúp những người dùng không chắc chắn về sự an toàn của thông tin đăng nhập, bằng cách tích hợp công cụ kiểm tra mật khẩu trực tiếp vào Chrome. Qua đó, người dùng không cần dựa vào các dịch vụ hay phần mềm của bên thứ ba nữa.

google-chrome-se-som-canh-bao-mat-khau-cua-ban-toi-te-den-muc-nao.jpg
Google Chrome sẽ sớm có tính năng kiểm tra độ mạnh hay yếu của mật khẩu

Được phát hiện bởi trang About Chromebooks, công cụ này sẽ có trong phiên bản ChromeOS sắp ra mắt, nơi nó có tên Password Strength Indicator.

"Bật Password Strength Indicator khi nhập mật khẩu trong quá trình đăng ký và thay đổi mật khẩu", trang About Chromebooks cho thấy công cụ này sẽ chỉ áp dụng cho người dùng tạo mật khẩu mới hoặc khi thay đổi mật khẩu hiện có.

Tính năng này đã được phê duyệt, đồng nghĩa là nó sẽ được thử nghiệm và phát triển, với một bản phát hành công khai rộng rãi hơn dự kiến ​​sẽ sớm ra mắt.

Trước đây, Google Chrome đã cam kết giúp người dùng luôn an toàn khi trực tuyến bằng một số công cụ liên quan đến mật khẩu, đặc biệt là thông qua trình quản lý mật khẩu được tích hợp sẵn.

Ngoài việc lưu trữ các mật khẩu hiện có, dịch vụ này cũng có trình tạo mật khẩu để giúp người dùng tạo mật khẩu mạnh, duy nhất và phức tạp cho từng tài khoản trực tuyến của bạn. Công cụ này hiện cũng có thể lưu trữ ghi chú bằng mật khẩu của bạn, cho phép thêm lời nhắc hoặc ngữ cảnh, cũng như phân biệt giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân.

Người dùng Google Chrome cho Android cũng đang được giữ an toàn thông qua công nghệ Duplex on the Web của Google, có thể tự động thay đổi bất kỳ mật khẩu nào mà họ biết đã bị xâm nhập trong vụ hack hoặc vi phạm dữ liệu, hiển thị cảnh báo bật lên cho người dùng biết rằng họ gặp rủi ro.

Ngoài ra, Google Assistant có thể đưa người dùng đến trang thay đổi mật khẩu cho các dịch vụ cụ thể bất cứ khi nào họ cần thay đổi thông tin đăng nhập của mình hoặc cung cấp mật khẩu mạnh được đề xuất.

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm Google giúp Alphabet gần đạt kỳ vọng của Phố Wall

Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google đã đưa công ty mẹ Alphabet lên sát với kỳ vọng doanh số bán hàng của Phố Wall.

Bộ ba lãnh đạo Alphabet tỏ ra thận trọng trong cuộc gọi với các nhà phân tích đầu tư, sử dụng từ "không chắc chắn" ít nhất 13 lần để mô tả nền kinh tế. Doanh số bán quảng cáo trên YouTube tăng với tốc độ chậm nhất kể từ khi bắt đầu công bố vào năm 2018.

Thế nhưng, các nhà đầu tư tập trung vào nơi khác, đáng chú ý là doanh số bán hàng quý 2/2022 từ công cụ kiếm tiền lớn nhất của công ty là Google Search, thực sự vượt qua kỳ vọng. Cổ phiếu Alphabet đã tăng 5,5% trong giao dịch ngoài giờ làm việc sau khi có kết quả.

Ngược lại, cổ phiếu Snap đã giảm hơn 25% vào tuần trước sau khi công ty lỡ kỳ vọng bán hàng và cảnh báo về sự suy thoái của thị trường quảng cáo.

Các lãnh đạo Alphabet cho biết Google không tránh khỏi sự thoái lui, do các khách hàng đang đối mặt với tình trạng thiếu sản phẩm, nhu cầu ít hơn và hàng loạt các yếu tố khác. Lương tăng cũng như giá nhiên liệu và các mặt hàng khác tăng đã buộc một số công ty mua quảng cáo trong năm nay phải giảm bớt hoạt động tiếp thị.

Thế nhưng, Google đã vượt qua các cơn bão tốt hơn các công ty truyền thông xã hội. Nó mang về doanh thu thông qua nhiều chức năng hơn trong thị trường quảng cáo và quảng cáo kèm tìm kiếm có thể ít tốn kém hơn cho khách hàng vì chúng thường chỉ bao gồm văn bản.

Khách hàng đôi khi ưu tiên quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm vì hoạt động tiếp thị thường hướng đến những người tích cực tìm kiếm các mặt hàng có liên quan, mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Các nhà quảng cáo du lịch và bán lẻ đã thúc đẩy doanh số bán quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm cho Google tăng gần 14% trong quý 2/2022, ở mức 40,69 tỉ USD, vượt qua ước tính của công ty phần mềm và dữ liệu tài chính FactSet là 40,15 tỉ USD.

Alphabet báo cáo doanh thu quý 2/2022 là 69,69 tỉ USD, 81% đến từ hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google và gần như phù hợp với kỳ vọng trung bình 69,88 tỉ USD của các nhà nghiên cứu đầu tư được theo dõi bởi Refinitiv.

Nhà phân tích Evelyn Mitchell của Insider Intelligence cho biết: “Google có vị trí tương đối tốt để vượt qua những vùng biển động ở phía trước”.

Nhiều yếu tố đã thúc đẩy mối quan tâm về triển vọng của Alphabet. Các công ty đa quốc gia lớn của Mỹ gồm cả Alphabet đang ngày càng mang lại ít tiền mặt hơn khi chuyển đổi doanh thu nước ngoài do đồng USD mạnh.

Alphabet nói rằng doanh thu sẽ đạt gần 72 tỉ USD nếu không có biến động tiền tệ. Khoảng 55% doanh số của công ty đến từ bên ngoài Mỹ.

Ruth Porat, Giám đốc tài chính Alphabet, nói tác động của tiền tệ sẽ còn lớn hơn trong quý 3/2022.

Với sự giám sát của các cơ quan quản lý chống độc quyền trên năm châu lục, Google đang nhận số tiền nhỏ hơn các ứng dụng do nhà sản xuất phần mềm bên ngoài phát triển. Ruth Porat cho biết người dùng cũng chi tiêu ít hơn cho các ứng dụng trong quý 2/2022.

Các sự cố khác đến từ việc Google tạm ngừng bán hàng ở Nga do chiến tranh tại Ukraine, doanh thu quảng cáo của YouTube biến động khi các tùy chọn dành cho các nhà quảng cáo ngày càng tăng và dần trở nên phổ biến.

Theo dữ liệu của FactSet, doanh thu từ Google Cloud trị giá 6,3 tỉ USD đã lỡ mục tiêu 6,4 tỉ USD của các nhà phân tích và quảng cáo trên YouTube cũng giảm, chỉ đạt 7,3 tỉ USD so với ước tính 7,5 tỉ USD.

Đầu tháng này, Google đã mất một đối tác bán hàng lớn khi Netflix chọn công nghệ quảng cáo từ Microsoft để hỗ trợ bước đầu tiên đặt quảng cáo trên dịch vụ video trực tuyến của mình.

Với việc các nhà đầu tư quen với tỷ suất lợi nhuận gộp cao tới 60%, Google, giống như nhiều công ty cùng ngành, gần đây bắt đầu giảm bớt tuyển dụng ở một số đơn vị để quản lý chi phí tốt hơn.

Song, Alphabet đang tiến về phía trước với việc mở rộng mảng điện toán đám mây, xây dựng các văn phòng mới và đưa dịch vụ internet Google Fiber của mình đến các cộng đồng mới.

Lợi nhuận quý 2 của Alphabet giảm xuống còn 16 tỉ USD, tương đương 1,21 USD/cổ phiếu, so với mức ước tính trung bình là 1,29 USD/cổ phiếu.

Lợi nhuận Alphabet có xu hướng không thể đoán trước do lãi hoặc lỗ lẻ tẻ, ít nhất là trên giấy tờ, trong số cổ phần mà nó nắm giữ trong nhiều công ty khởi nghiệp.

Đến nay, cổ phiếu của Alphabet đã giảm hơn 27% trong năm nay theo kết quả hàng quý, nhiều hơn cả chỉ số S&P 500 (.SPX) tổng thể.

Với Facebook và Instagram, Meta Platforms sở hữu dịch vụ quảng cáo trực tuyến lớn thứ hai, sẽ báo cáo thu nhập vào ngày 27.7. Cổ phiếu Meta Platforms đã tăng gần 3% vào ngày 26.7 sau kết quả của Alphabet.

Bài liên quan
Indonesia dọa chặn Google, Facebook, Twitter, Instagram nếu không tuân thủ yêu cầu mới
Hôm 18.7, Indonesia đã thúc giục các hãng công nghệ đăng ký theo các quy tắc cấp phép mới, nếu không sẽ có nguy cơ bị chặn nền tảng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Chrome sẽ sớm cảnh báo mật khẩu của người dùng mạnh hay tồi tệ đến mức nào