Trưa 7.6, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, thành phố tiếp tục ghi nhận 7 người dương tính với COVID-19 tại huyện Thường Tín. Trong khi đó, Hà Đông ghi nhận 1 ca.

Hà Nội ghi nhận thêm 7 ca dương tính COVID-19 ở huyện Thường Tín, 1 ca ở Hà Đông

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/05/2021, 12:06

Trưa 7.6, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, thành phố tiếp tục ghi nhận 7 người dương tính với COVID-19 tại huyện Thường Tín. Trong khi đó, Hà Đông ghi nhận 1 ca.

Theo ông Tuấn, 7 ca này là F1 của ca bệnh vừa phát hiện vào rạng sáng 7.5 là những ca lây nhiễm cộng đồng. Như vậy hiện tại huyện này đã có 9 người có cùng kết quả.

Cũng trong sáng 7.5, CDC Hà Nội thông báo về 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca ở huyện Thường Tín. Bệnh nhân L.V.C., 41 tuổi, trú tại số 9, chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín. Bệnh nhân đi Đà Nẵng từ 27.4 đến 29.4, ở tại khách sạn Mường Thanh (đường Võ Nguyên Giáp) nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh. Tối 3.5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu, các ngày sau có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác. Ngày 4.5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Medlatec (Cơ sở Nghĩa Dũng) có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, về nhà có triệu chứng tăng dần.

Đến ngày 6.5, bệnh nhân đến khám lại ở Bệnh viện Medlatec cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân D.V.H. (là em vợ bệnh nhân L.V.C). 34 tuổi, nam giới, trú tại 26 chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín. Bệnh nhân làm nghề bán thuốc thú y tại nhà, 14 ngày gần đây không đi đâu xa, không liên quan đến các khu vực nguy cơ. Ngày 3.5, người này đi ăn liên hoan gia đình tại nhà hàng Thiềm (gần nhà anh rể D.V.C) cùng với gia đình anh rể D.V.C (5 người: 2 vợ chồng và 3 con); gia đình chị D.T.T (sinh năm 1985, gồm 4 người: 2 vợ chồng và 2 con); và gia đình anh H. (7 người: bố mẹ anh H., 2 vợ chồng anh H., 3 con anh H.). Tại bữa ăn có tiếp xúc gần với anh rể D.V.C. Từ 30.4 đến 3.5 anh H. thường chỉ ở nhà bán hàng, ít ra ngoài, khi ra ngoài có đeo khẩu trang. Buổi chiều anh H. đi đánh cầu lông tại nhà văn hóa thôn với khoảng 10 người.

Khoảng 8 giờ đến 9 giờ ngày 4.5, anh có xuống UBND xã Tô Hiệu nộp giấy tờ. Tại đây anh gặp chị P.T.C. kế toán xã. Đầu giờ chiều anh đến Trạm thú y huyện Thường Tín gặp chị B.T.H. Sáng 5.5, anh H. đi ăn sáng tại quán bún riêu gần Bệnh viện Thường Tín (cách nhà khoảng 7km do tiện đường đi lên Trạm thú y huyện). Chiều cùng ngày, anh H. xuất hiện sốt cao 40 độ C, ho, sốt, mất khứu giác, mất vị giác, đau mỏi người (hiện tại vợ bệnh nhân cũng xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mất vị giác từ chiều 5.5). Sáng 6.5, anh H. cùng anh rể L.V.C. đi xe ô tô của anh C. lên Bệnh viện Medlatec (Cơ sở Nghĩa Dũng) để làm xét nghiệm COVID-19 và nhận được thông báo kết quả dương tính của bệnh viện vào hồi 21 giờ cùng ngày.

Theo CDC Hà Nội, hiện các bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ở cụm lây nhiễm khác, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận một ca nghi nhiễm là người về tại khu vực ổ dịch của tỉnh Bắc Ninh, được cách ly ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Người này là nữ, sinh năm 1981, địa chỉ thường trú Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội, quê quán tại Xóm Hồ, thôn Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Từ ngày 30.4-3.5, chị cùng gia đình về quê ở huyện Thuận Thành nghỉ lễ. Đến tối 3.5, chị từ Bắc Ninh về Hà Nội bằng ôtô cá nhân.

Ngày 6.5, sau khi nghe tin thôn Mão Điền ghi nhận 6 trường hợp dương tính liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, chị chủ động khai báo tại trạm y tế. Chị có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ nên đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và được Trung tâm Y tế quận Hà Đông lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 7.5.

Chị đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chuẩn bị chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận thêm 7 ca dương tính COVID-19 ở huyện Thường Tín, 1 ca ở Hà Đông