UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành công văn chỉ đạo các địa phương, ban ngành thực hiện một số nội dung phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Hà Tĩnh: Đóng cửa nhà hàng ăn uống đông người, tụ điểm vui chơi giải trí từ ngày 28.3

Quang Cường | 27/03/2020, 10:32

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành công văn chỉ đạo các địa phương, ban ngành thực hiện một số nội dung phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Theo đó, công văn số 1856/UBND-VX do Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh ký ngày 26.3 có nội dung: Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh karaoke, mát xa; quán bar, vũ trường, các cơ sở dịch vụ du lịch; các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim; sân vận động, các nhà hàng ăn uống, giải khát có quy mô đông người... từ 0 giờ ngày 28.3.2020 cho đến khi có thông báo tiếp theo (trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thuốc chữa bệnh, xăng dầu...).

Công văn cũng yêu cầu hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám tang; dừng mọi hoạt động tập trung đông người liên quan các nghi lễ, tín ngưỡng tôn giáo.

Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người (trừ các hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch). UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu các đơn vị, địa phương nếu để tổ chức các hoạt động tập trung đông người không đúng quy định nêu trên.

Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh

Tính đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19. Bệnh nhân (BN 146) là nữ, 17 tuổi, địa chỉ ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Bệnh nhân đi từ Thái Lan về ngày 20.3, trước đó có tiếp xúc gần với ca dương tính xác định tại Đà Nẵng. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Điều tra dịch tễ thống kê được 55 người có lịch sử tiếp xúc gần (F1) với BN 146. Các trường hợp này đang cách ly tập trung tại Khu B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các khu cách ly tập trung của huyện Can Lộc, Thạch Hà và Cẩm Xuyên; đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.Các trường hợp đã lấy mẫu tại các bệnh viện, cơ sở cách ly tập trung cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại Hà Tĩnh đang cách ly y tế tập trung 3.986 trường hợp để theo dõi sức khỏe phòng COVID-19 lây lan. Sức khỏe những người này ổn định.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Đóng cửa nhà hàng ăn uống đông người, tụ điểm vui chơi giải trí từ ngày 28.3