Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại khu vực Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để phòng chống dịch bệnh COVID-19, sáng nay 12.4, có 368 công dân được trở về nơi cư trú.

Hà Tĩnh: Thêm 368 người từ Lào, Thái Lan về hoàn thành thời gian cách ly

Quang Cường | 12/04/2020, 15:59

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại khu vực Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để phòng chống dịch bệnh COVID-19, sáng nay 12.4, có 368 công dân được trở về nơi cư trú.

Hà Tĩnh: Hơn 600 người đã hoàn thành cách ly tập trung

368 công dân tại khu cách ly y tế tập trung tại khu vực Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (địa bàn xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) vừa hoàn thành thời gian cách 21 ngày. Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành các thủ tục và quy trình bàn giao những công dân này về nơi cư trú trong và ngoài tỉnh.

Những công dân hoàn thành cách ly tập trung đợt này là lao động từ Lào, Thái Lan trở về vào ngày 19 và 20.3.

Kiểm tra thân nhiệt những người hoàn thành cách ly sắp được trở về nhà

Sau khi nhập cảnh vào Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, số công dân nói trên được lực lượng chức năng đưa về thực hiện cách ly 14 ngày tại khu cách ly y tế tập trung khu vực Cổng B, xã Sơn Tây. Theo quy định thì đến ngày 3.4 số công dân này sẽ hoàn thành việc cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, theo phân tích của cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh, phần lớn các công dân hết hạn cách ly vào ngày 3.4 đều từ Thái Lan trở về, vẫn còn có nguy cơ cao, nhất là khi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận có 3 trường hợp lao động từ Thái Lan trở về mắc bệnh COVID-19. Do đó, để đảm bảo an toàn cho công dân cách ly và cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly thêm 7 ngày. Như vậy, số công dân này đã phải thực hiện cách ly 21 ngày.

Lực lượng chức năng kiểm tra hộ chiếu vàgiấy tờ liên quan để trả cho công dân hoàn thành cách ly

Sau khi kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe chặt chẽ và cho xét nghiệm đều có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2, sáng nay 12.4, 368 công dân đã được cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly. Những người này được lực lượng chức năng bố trí phương tiện chở về nơi cư trú.

Công dânnhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly

Các công dân vui vẻ rời khu cách ly sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định

Trước khi rời khu cách ly, các công dân hoàn thành thời gian cách ly phấn khởi tặng hoa và bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã bàn giao 601 công dân hoàn thành thời gian cách ly theo quy định ở nhiều địa khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn trở về nơi cư trú trong và ngoài tỉnh.

Một số người được người thân lái xe đến tận khu cách ly đón về nhà

Đến nay, tại tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 (bệnh nhân thứ 146, 210, 238). Hiện 3 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn). Tình trạng sức khỏe của 3 bệnh nhân này khỏe, ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Trong đó, bệnh nhân thứ 146 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, bệnh nhân thứ 210 và 238 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 11.4, tỉnh Hà Tĩnh có 6.060 người cách ly y tế tập trung; 6.321 người được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày. Hiện tại sức khỏe của những người này đều ổn định.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
20 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Thêm 368 người từ Lào, Thái Lan về hoàn thành thời gian cách ly