Toàn bộ 70 cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (2.3) thuộc Bệnh viện Quân y 175 đã tham gia hiến máu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước khi lên đường đến Nam Sudan làm nhiệm vụ quốc tế.

Trước khi làm nhiệm vụ quốc tế, BV dã chiến 2.3 hiến máu chống COVID-19

Hồ Quang | 11/04/2020, 18:18

Toàn bộ 70 cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (2.3) thuộc Bệnh viện Quân y 175 đã tham gia hiến máu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước khi lên đường đến Nam Sudan làm nhiệm vụ quốc tế.

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Tất cả hành khách đến ga Sài Gòn buộc phải xét nghiệm COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

TP.HCM ban hành kế hoạch ứng phó với kịch bản 500 bệnh nhân mắc COVID-19

Mỗi ngày hơn 400 hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất được xét nghiệm COVID-19

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

TP.HCM bắt buộc người giao nhận thực phẩm phải đứng cách xa tối thiểu 2 mét

Ngày 11.4, các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến 2.3 tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan đã trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Xuân Vũ - Chủ nhiệm Khoa huyết, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, thực hiện kế hoạch của Ban giám đốc Bệnh viện quân y 175 về việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong toàn bệnh viện tham gia hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2020.

Trong đợt hiến máu lần này, 100% cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến 2.3 với 70 người đã trực tiếp hiến gần 70 đơn vị máu để phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các chiến sĩ của Bệnh viện dã chiến 2.3 trực tiếp hiến máu - Ảnh: C.M

"Trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến nguồn máu thu từ các chương trình hiến máu nhân đạo. Chính vì vậy, chương trình hiến máu tình nguyện sẽ đảm bảo nguồn máu dự trữ cho công tác điều trị cho thương, bệnh binh và nhân dân. Trong 10 ngày qua, bệnh viện đã thu được gần 500 đơn vị máu và đang tiếp tục kêu gọi cán bộ, nhân viên, thân nhân đủ sức khỏe tiếp tục tham gia hiến máu với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Đại tá Nguyễn Xuân Vũ chia sẻ.

Tổng số máu mà các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến 2.3 hiến được gần 70 đơn vị- Ảnh: C.M

Theo Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện dã chiến 2.3 được chính thức thành lập vào ngày 4.3.2020 vừa qua với 70 cán bộ chiến sĩ, bác sĩ (63 chính thức, 7 dự bị), đã được huấn luyện về chuyên môn y tế, trình độ ngoại ngữ, có sức khỏe tốt…

Trong thời gian tới, Bệnh viện dã chiến 2.3 sẽ tiếp tục được huấn luyện về chuyên môn, kỹ năng sinh tồn và các chuyên môn khác trước khi lên đường đến tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan thay thế cho Bệnh viện dã chiến 2.2. Dự kiến Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 3 sẽ lên đường đến Nam Sudan vào cuối năm 2020 này.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước khi làm nhiệm vụ quốc tế, BV dã chiến 2.3 hiến máu chống COVID-19