Từ ngày 5.2, Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu xử phạt những nhà sản xuất và hộ kinh doanh có hành vi thu mua, tích trữ khẩu trang y tế và dung dịch khử trùng tay.

Hàn Quốc không nương tay với hành vi đầu cơ sản phẩm y tế trong dịch coronavirus

Tiểu Vũ | 05/02/2020, 13:40

Từ ngày 5.2, Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu xử phạt những nhà sản xuất và hộ kinh doanh có hành vi thu mua, tích trữ khẩu trang y tế và dung dịch khử trùng tay.

Bộ Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc cho biết: "Thông báo cấm hành vi thu mua, tích trữ khẩu trang y tế và dung dịch khử trùng tay" sẽ bắt đầu được thi hành từ 0 giờ ngày 5.2 sau khi trải qua các bước thẩm định pháp lý.

Trường hợp nhà sản xuất và phân phối trữlượng hàng nhiều gấp 1,5 lần lượng bán hàng bình quân tháng của năm ngoáitừ 5 ngày trở lên, tính từ ngày điều tra, sẽ được phân loại là có hành vi "thu mua và tích trữ".

Đối với những đơn vị mới kinh doanh, lượng bán hàng sẽ được so sánh với con số bình quân tính từ ngày bắt đầu hoạt động tới ngày điều tra. Những đơn vị kinh doanh mới hoạt động dưới 2 tháng không bán hàng, trả hàng trong vòng 10 ngày kể từ ngày mua vào cũng bị xếpvào đối tượng xử phạt.

Người dân có thể tố cáo các hành vi vi phạm vớiCơ quanantoàn thực phẩm và dược phẩm (MFDS), hoặc tổng đài khai báo đặt ở các tỉnh, thành phố.

Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt đến2 năm tù giam, hoặc phạt tiền 50 triệu won (tương đương hơn 42.100 USD).

Thời hạn áp dụng quy định lần này là tới ngày 30.4.

Ngoài ra, Bộ Kế hoạch và tài chính cũng có kế hoạch xử lý mạnh các hành vi xuất khẩu cố tình vi phạm quy định, hành vi giao dịch không công bằng như thông đồng, cấu kết tăng giá, tăng lợi nhuận, trốn thuế.

Ngày 5.2, Hàn Quốc công bố, nước này đã phát hiện thêm 1 trường hợp bị nhiễm coronavirus, đây là bệnh nhân thứ 18 tại nước này.Bệnh nhânlà một phụ nữ người Hàn, 21 tuổi, con gái của ca nhiễm thứ 16. Kết quả kiểm tra do Viện nghiên cứu môi trường y tế tại thành phố Gwangju thực hiện xác định bệnh nhân nhiễm coronaviruschủng mới.

Bệnh nhân thứ 17 là nam giới người Hàn, 38 tuổi, từng đếnSingaporetừ ngày 18.1 tới 24.1để tham dự hội nghị. Sau đó, bệnh nhận nhận được thông báo trong số người tham dự sự kiện khi đó có một người quốc tịch Malaysia bị nhiễm coronavirus. Ngày 4.2, bệnh nhân đã đến phòng khám chỉ định để kiểm tra. Kết quả kiểm tra của Viện nghiên cứu môi trường y tế phía Bắc tỉnh Gyeonggi ngày 5.2 xác định bệnh nhân dương tính với coronaviruschủng mới.

Khu vực cách ly bệnh nhân ở Hàn Quốc

Cùng ngày,Viện y tế quốc gia (NMC)Hàn Quốccho biết bệnh nhân thứ 2 nhiễm virus coronaviruschủng mới đã được kết luận hoàn toàn khỏi bệnh và được dỡ bỏ cách ly ngay trong ngày. Bệnh viện hiện đang trao đổi với bệnh nhân về thời điểm xuất viện.

Tiểu Vũ/Theo KBS
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc không nương tay với hành vi đầu cơ sản phẩm y tế trong dịch coronavirus