Chụp ảnh tự sướng từ khán đài và ngồi trên sân cỏ, hàng ngàn công nhân nhập cư đã tập trung tại một sân vận động thuộc ngoại ô Doha (thủ đô Qatar) để xem trận khai mạc World Cup đầu tiên ở Trung Đông.

Hàng ngàn lao động ở Qatar xem trận khai mạc World Cup 2022 miễn phí ở SVĐ riêng

Sơn Vân | 21/11/2022, 15:50

Chụp ảnh tự sướng từ khán đài và ngồi trên sân cỏ, hàng ngàn công nhân nhập cư đã tập trung tại một sân vận động thuộc ngoại ô Doha (thủ đô Qatar) để xem trận khai mạc World Cup đầu tiên ở Trung Đông.

Khu vực dành cho người hâm mộ đặc biệt được thiết lập tại khu công nghiệp ở ngoại ô Doha gồm một sân vận động với tivi màn hình khổng lồ và một màn hình lớn khác được đặt bên ngoài cho đám đông. Nó nằm liền kề với một số trại công nhân, nơi có hàng trăm ngàn lao động thu nhập thấp ở Qatar sinh sống.

Ronald Ssenyondo (25 tuổi, người Uganda) cho biết: “Chúng tôi ở đây để tận hưởng những giọt mồ hôi của mình bây giờ”.

Anh ấy đã ở Qatar hai năm, làm việc nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời để giúp hoàn thành các sân vận động tổ chức World Cup 2022.

"Tôi choáng ngợp với những thứ tôi đang thấy bây giờ", Ronald Ssenyondo nói.

hang-ngan-lao-dong-cuc-kho-o-qatar-xem-tran-khai-mac-world-cup-2022-mien-phi-o-svd-rieng.jpg
hang-ngan-lao-dong-cuc-kho-o-qatar-xem-tran-khai-mac-world-cup-2022-mien-phi-o-svd-rieng1.jpg
Công nhân nhập cư vào sân vận động để xem trận đấu
hang-ngan-lao-dong-cuc-kho-o-qatar-xem-tran-khai-mac-world-cup-2022-mien-phi-o-svd-rieng11.jpg
hang-ngan-lao-dong-cuc-kho-o-qatar-xem-tran-khai-mac-world-cup-2022-mien-phi-o-svd-rieng111.jpg
Hàng ngàn công nhân nhập cư đến sân vận động thuộc ngoại ô Doha để xem trận Qatar gặp Ecuador qua màn hình khổng lồ - Ảnh: Reuters

Đất nước sản xuất khí đốt giàu có này là nơi sinh sống của 2,9 triệu người, phần lớn trong số đó là lao động nước ngoài, từ công nhân xây dựng có thu nhập thấp đến giám đốc điều hành có lương cao.

Các nhóm nhân quyền cáo buộc chính phủ Qatar không bảo vệ những người lao động có thu nhập thấp hơn, gồm cả những người đã xây dựng sân vận động và khách sạn cho fan đến xem World Cup 2022, khỏi làm việc quá sức, không được trả lương và điều kiện sống tồi tệ.

Chính phủ Qatar cho biết đã ban hành các cải cách lao động, gồm cả mức lương tối thiểu hàng tháng là 1.000 rials Qatar (tương đương khoảng 275 USD), cao hơn mức mà nhiều người có thể kiếm được khi trở về nhà.

Vé trận đấu khai mạc World Cup 2022 giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador ở sân vận động Al Bayt (Doha) có giá trung bình 200 USD, còn vé vào sân ở ngoại ô Doha để xem trận đấu qua màn hình tivi thì hoàn toàn miễn phí.

Hàng ngàn người đã đổ xô đến sân vận động ở ngoại ô Doha cổ vũ cho Qatar. Một số người nói với hãng tin Reuters rằng đây là lần gần nhất họ tham gia cuộc chơi trong cả tháng.

Ali Jammal (26 tuổi, làm việc ở Qatar 5 năm) cho biết: “Do đang hỗ trợ các chị em của mình ở Ethiopia bằng cách gửi tiền về, nên tôi đến đây để xem miễn phí”.

Một y tá đến từ Nepal cho biết cô sẽ không thể xem bất kỳ trận đấu nào khác vì phải làm việc dài ngày tại bệnh viện.

Mohammad Ansar (28 tuổi, người Ấn Độ,  làm việc tại Qatar từ đầu năm nay) nói anh đã làm tình nguyện viên cho FIFA tại hai trong số các trận đấu sắp tới, vì vậy sẽ đến để xem trực tiếp trận đấu.

Hôm Chủ nhật, Mohammad Ansar rất biết ơn khi được cùng các đồng nghiệp xem trận khai mạc World Cup 2022 qua màn hình tivi dù trận thua của Qatar là sự thất vọng.

"Với sân vận động miễn phí này, họ cũng đang quan tâm đến những người nghèo", anh nói.

Người dân Ecuador ăn mừng chiến thắng mở màn World Cup lịch sử

Hàng ngàn người dân Ecuador hưng phấn đã ăn mừng hôm 20.10 tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp quốc gia Nam Mỹ sau chiến thắng lịch sử trước đội chủ nhà Qatar trong trận khai mạc World Cup 2022.

Ecuador đã khởi đầu giải đấu hoàn hảo khi đánh bại Qatar với tỷ số 2-0 trong trận đấu tại bảng A, với cú đúp của tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia (Fenerbahce). Trận này đánh dấu lần đầu tiên một quốc gia chủ nhà thua trận khai mạc World Cup.

Người hâm mộ mặc áo đấu đội tuyển quốc gia và mang theo cờ Ecuador đến các nhà hàng, quảng trường, trung tâm mua sắm trên khắp đất nước với khẩu hiệu truyền thống là "Vâng, chúng ta có thể" để xem và cổ vũ cho thầy trò HLV Gustavo Alfaro.

Jenny Espinosa (33 tuổi) cùng bạn bè đến một trung tâm mua sắm ở thành phố Ibarra, miền bắc Ecuador để theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển. Anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất xúc động và không thể dùng từ ngữ nào diễn tả được”.

Tại Quito, Guayaquil và Cuenca, các thành phố lớn nhất Ecuador, người hâm mộ tập trung tại các công viên công cộng để xem trận đấu trên màn hình khổng lồ và vẫy cờ, nhảy múa, ca hát sau chiến thắng.

Hugo Pena (tài xế taxi 35 tuổi) nói khi ăn mừng trên một trong những con phố chính của thành phố Guayaquil: “Thật là phấn khích khi thấy đội chúng tôi giành chiến thắng. Hãy hy vọng vào một màn trình diễn tốt trong trận đấu tiếp theo với Hà Lan, hãy hy vọng họ cho chúng tôi một kết quả tốt và có thể đủ điều kiện để đi tiếp” .

Tổng thống Ecuador - Guillermo Lasso cũng tham gia lễ hội.

"Ecuador đang làm nên lịch sử. Khi có sự lãnh đạo sáng suốt, tầm nhìn và nỗ lực để đạt được điều đó, họ sẽ đi vào lịch sử”, Guillermo Lasso viết trên tài khoản Twitter của mình.

Lượt trận đầu tiên bảng A sẽ được hoàn thành vào khuya nay với trận cầu giữa Hà Lan và Senegal diễn ra lúc 23 giờ.

Ở lượt trận thứ hai, đội tuyển Ecuador chạm trán Hà Lan lúc 23 giờ ngày 25.11 tới, trong khi Qatar đối đầu Senegal trước đó 3 giờ. 

Bài liên quan
Van Gaal nói Hà Lan có đội hình chất lượng hơn 2014, Pháp không cần người thay Benzema
Theo Louis van Gaal, chất lượng đội hình Hà Lan hiện tại cao hơn cả đội mà ông mang đến Brazil dự World Cup 2014 và về vị trí thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
43 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn lao động ở Qatar xem trận khai mạc World Cup 2022 miễn phí ở SVĐ riêng