FIFA đã hạ búa phán quyết và cấm băng đội trưởng “One Love” tại World Cup 2022.

FIFA quyết tuyên chiến với các đội muốn đeo băng thủ quân LGBT tại World Cup

Song Nhật | 21/11/2022, 15:43

FIFA đã hạ búa phán quyết và cấm băng đội trưởng “One Love” tại World Cup 2022.

Tổ chức quản lý bóng đá quốc tế cho biết bất kỳ sửa đổi nào đối với vật dụng mà các cầu thủ sử dụng trên sân đều phải được sự chấp thuận của cơ quan này.

Quyết định được đưa ra chỉ vài giờ sau khi đội trưởng tuyển Anh Harry Kane và một số đội trưởng khác cho biết họ sẽ bất chấp mọi lệnh cấm đối với băng tay cầu vồng tại giải này.

Kane đã đeo băng đội trưởng “OneLove” trong hai trận đấu gần đây nhất của tuyển Anh tại Nations League vào tháng 9, nhưng FIFA đã không đáp ứng lời xin phép của LĐBĐAnh FA.

FIFA đã hối thúc 7 LĐBĐ châu Âu xem xét lại việc để các đội trưởng của họ đeo băng tay “One Love”, có biểu tượng nhiều màu lồng trong hình trái tim nhằm ủng hộ quyền của LGBT.

Trong một cuộc họp căng thẳng tại World Cup, FIFA đã cố gắng thuyết phục người châu Âu với một đề xuất bằng chiếc băng đội trưởng với những khẩu hiệu chung chung nhưng có ý thức xã hội, được công bố vào thứ bảy.

Theo một tuyên bố từ FIFA, “Bóng đá đoàn kết thế giới” và “Chia sẻ bữa ăn” sẽ là thông điệp trên băng đội trưởng do FIFA đề xuất.

FIFA hiện cũng đang gặp vấn đề với các đội như Đức khi thủ quân Manuel Neuer tuyên bố anh sẽ tiếp tục đeo băng đội trưởng “OneLove”. Neuer nói hôm thứ bảy: “Các quốc gia châu Âu khác đang đeo (chiếc băng đội trưởng) và thật tốt khi chúng tôi làm điều đó cùng nhau”.

Tiền vệ Christian Eriksen tuyên bố rằng bất kể lệnh trừng phạt nào của FIFA, đội trưởng Simon Kjaer của Đan Mạch cũng sẽ đeo chiếc băng đội trưởng cầu vồng.

Eriksen nói: “Với tư cách một đội bóng đang sử dụng nó, đội trưởng của chúng tôi sẽ đeo băng thủ quân OneLove. Tôi không biết hậu quả sẽ ra sao, nhưng chúng ta sẽ thấy”.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Anh được cho là sẵn sàng ủng hộ chiến dịch “OneLove” bất chấp hậu quả. FA cho biết:“Chúng tôi tôn trọng chiếc băng đội trưởng của FIFA nhưng lại có cam kết với chiếc băng  One Love và có ý định đeo nó”.

Virgil van Dijk, đội trưởng của đội Hà Lan, người sẽ thi đấu với Senegal hôm nay, đã đề cập đến khả năng bị phạt nếu đeo băng đội trưởng này.

Theo The Telegraph, trung vệ của Liverpool có nói: “Ngày mai tôi sẽ đeo chiếc băng đội trưởng cầu vồng. Không có gì thay đổi từ quan điểm của chúng tôi. Nhưng nếu tôi bị thẻ vàng vì đeo nó thì chúng tôi sẽ phải thảo luận về nó vì tôi không thích thi đấu khi bị thẻ vàng".

Các quy tắc của World Cup quy định rằng trang phục, gồm cả băng đội trưởng, phải được FIFA cho phép. Theo quy định của cơ quan này, trang phục của cầu thủ và thiết bị bắt buộc cơ bản khác không được có bất kỳ khẩu hiệu, tuyên bố hoặc hình ảnh chính trị, tôn giáo hoặc cá nhân nào.

Như vậy, FIFA nhiều khả năng sẽ dùng thẻ vàng để xử các cầu thủ đeo băng thủ quân cầu vồng.  Hãy xem liệu các cầu thủ có ý định dám phản kháng FIFA hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA quyết tuyên chiến với các đội muốn đeo băng thủ quân LGBT tại World Cup