Hãng thời trang bị 'ném đá' nhất nước Mỹ - American Apparel đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau nhiều năm thua lỗ trong hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Hãng thời trang bị 'ném đá' nhất nước Mỹ xin bảo hộ phá sản

Một Thế Giới | 06/10/2015, 05:00

Hãng thời trang bị 'ném đá' nhất nước Mỹ - American Apparel đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau nhiều năm thua lỗ trong hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Hãng thời trang bị ném đá nhất nước Mỹ - American Apparel đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau nhiều năm thua lỗ trong hoạt động kinh doanh bán lẻ.
Hãng này hiện đang tìm cách tổ chức lại các khoản nợ đã tăng vọt đến mức vượt quá tài sản của công ty.
Hãng này cho biết, họ đã được hỗ trợ 95% những người cho vay có bảo đảm và có thể kéo dài khoảng 6 tháng. Thêm vào đó, hãng này cũng cam kết sẽ cố gắng xoay sở các khoản tiền sau khi tái cơ cấu nợ.
Hãng thời trang American Apparel là một trong những thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ nổi tiếng nhờ giá thành rẻ, thiết kế đa dạng và sở hữu nhiều chiến dịch quảng cáo gây “nóng mắt”. Đây cũng bị coi là thương hiệu thời trang tai tiếng nhất thế giới với vô số scandal.
Không giống như nhiều thương hiệu dành cho giới trẻ khác luôn cố gắng thu hút đối tượng khách hàng tuổi teen nhờ các mẫu mã hợp thời, American Appreal đi theo hướng hoàn toàn khác. Hãng câu kéo sự quan tâm, hiếu kỳ của dư luận và gạ gẫm khách hàng bằng những thiết kế và quảng cáo nhuốm đầy bóng dáng của sex – tình dục.
Công việc kinh doanh của hãng này đã trở nên lao đao sau khi hãng đã quyết định sa thải nhà sáng lập Dov Charney vì những hành động xâm hại tình dục nhân viên.
Sau đó, các cuộc khủng hoảng tài chính của American Apparel đã kéo dài lâu hơn. Chuỗi thời trang bán lẻ này đã thua lỗ nhiều năm ròng kể từ năm 2010.
Thua lỗ kéo dài đã gây áp lực cho bảng cân đối tài chính của công ty. Hãng này đã nợ 161 triệu USD, vượt quá số tài sản hiện giờ của công ty.
Việc tái cấu trúc nợ của American Apparel phải cần đến sự hỗ trợ. Theo đó, các chủ nợ của công ty sẽ cung cấp đủ nguồn tài chính và vốn mới để tài trợ cho các hoạt động giảm nợ của công ty không quá 135 triệu USD. Điều này sẽ giúp hạ thấp chi phí vay lãi hàng năm của công ty xuống còn 20 triệu USD.
"Bằng cách cải thiện vị thế tài chính, chúng tôi sẽ có thể tái tập trung các nỗ lực kinh doanh bằng việc thực hiện những chiến lược thay đổi hoàn toàn mới. Công ty đang có kế hoạch tạo ra sản phẩm mới, ra mắt sáng kiến thiết kế mới, đầu tư vào các cửa hàng mới, phát triển kinh doanh thương mại điện tử của mình", Giám đốc điều hành Paula Schneider cho biết trong báo cáo. 
American Apparel sẽ phải thanh toán tất cả các khoản nợ sau khi hãng này nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 5.10. Theo đó, các hoạt động quốc tế của công ty sẽ không bị ảnh hưởng. 
Hiện nay, kế hoạch tái cấu trúc của American Apparel sẽ phải phụ thuộc vào sự thông qua của tòa án và một số điều kiện khác, công ty này cho biết.
American Apparel chuyên thiết kết quần áo bình dân với mức giá rẻ cho phụ nữ, đàn ông, trẻ em và thậm chí cả vật nuôi.
Kết thúc tháng 3 vừa qua, American Apparel đã có khoảng 10.000 công nhân và 249 cửa hàng tại 20 quốc gia.
Trong quý II vừa qua, doanh thu của hãng này đã giảm 17%, xuống còn 134,4 triệu USD. Thua lỗ ròng mở rộng lên 19,4 triệu USD, từ mức 16,2 triệu USD trước đó.
American Apparel đã tiến hành IPO vào  năm 2007. Cổ phiếu của công ty đóng cửa ở mức 11 cents/cổ phiếu vào ngày 2.10.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng thời trang bị 'ném đá' nhất nước Mỹ xin bảo hộ phá sản