Hơn 500 người đã được sơ tán khỏi một con phà bị cháy ngoài khơi vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ ngày 17.8, các hành khách đã kể lại sự kinh hoàng của mình.

Hành khách kể lại thời khắc kinh hoàng trên chuyến phà bị cháy ở Puerto Rico

Hà Ngọc Bách | 18/08/2016, 13:46

Hơn 500 người đã được sơ tán khỏi một con phà bị cháy ngoài khơi vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ ngày 17.8, các hành khách đã kể lại sự kinh hoàng của mình.

"Tôi ngửi thấy mùi khói. Tôi hỏi và họ (các nhân viên trên phà) nói rằng không có chuyện gì, mọi chuyện đã được kiểm soát", Maria Prensa, một du khách Dominica 64 tuổi cho biết.

Sau đó, do không thể dập tắt nổi đám cháy, hơn 500 hành khách và thủy thủ đoàn trên phà đã được lực lượng cảnh sát biển Mỹ giải cứu bằng trực thăng và đưa vào bến cảng San Juan an toàn.

"Cảnh tượng này cứ như chỉ có trong phim. Thử tưởng tượng bạn đang ở giữa đại dương và có hỏa hoạn", bà Prensa vừa nói vừa khóc vì sợ sau khi được cứu sống.

Vụ cháy bắt đầu từ phòng động cơ và đám cháy đã xảy ra khá lâu trước khi chuông báo động vang lên. ÔngGyno Funes cho biết ông và các thợ máy đang ở trong phòng điều khiển thì một ống dẫn nhiên liệu vỡ và phát nổ.

"Chúng tôi đã cố dập tắt đám cháy trong 2 giờ nhưng không thành công", ông Marlon Doblado, một thợ cơ khí trên phà nói với hãng tinThe Associated Press.

Các hành khách bắt đầu rời khỏi phà khi chuông báo động vang lên vào thời điểm ăn sáng. Trên phà chủ yếu là các du khách từ Dominica đi Puerto Rico.Mọi người đã rất hoảng loạn, "một số người ngất đi", Soribel Soto một hành khách trên phà kể lại.

Lực lượng cứu hỏađã tạo vành đai bảo vệ xung quanh hiện trường vụ cháy dù không thể làm gì để cứu con phà có tên gọi Caribbean Fantasy.Nhân viên y tế đã kiểm tra sức khỏe cho 510 hành khách và thủy thủ đoàn sau khi họđã được đưa vàobờ, cho biết không ai bị thương nặng.

Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn trên tàu Caibbean Fantasy hiệnvẫn chưa được làm rõ và đang được cơ quan có trách nhiệmtích cực điều tra.

Phà Caribbean Fantasythuộc sở hữu của Công ty vận tải America Cruise Ferries, đã bị mắc cạn gần một hòn đảo nhỏ ngoài khơi San Juan khi từ thành phố Santo Domingo, Cộng hòa Dominicana đến đâytối 16.8.

Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành khách kể lại thời khắc kinh hoàng trên chuyến phà bị cháy ở Puerto Rico