Người dân Trung Quốc đang rất tức giận sau khi một đoạn của Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng bị chính quyền địa phương sửa chữa bằng cách dùng xi măng trám lên.

Hình ảnh Vạn Lý Trường Thành bị sửa chữa không khác gì phá hoại

Cẩm Bình | 24/09/2016, 05:09

Người dân Trung Quốc đang rất tức giận sau khi một đoạn của Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng bị chính quyền địa phương sửa chữa bằng cách dùng xi măng trám lên.

Những ngày qua, các phương tiện truyền thông Trung Quốc lần lượt đưa những ảnh chụp về một đoạn của Vạn Lý Trường Thành bị làmphẳng, biến thành đườngxi măng.

Đoạn thành ấynằm ở huyện Tuy Trung thuộc tỉnh Liêu Ninh, có tuổi đời 700 năm (xây từ năm 1381), được người Trung Quốc coilà “đoạn trường thành đẹp nhất”. Công tác sửa chữa bắt đầu vào năm 2014, do Cục Bảo tồn di tích Tuy Trung chỉ đạo thực hiện.

Tuy nhiên, độisửa chữa đãdùng xi măng trát lên bề mặt, biến công trình thành lũy thànhmột đoạn đường phẳng lìkhác xa nguyên bản.

Sau khi những ảnh chụp về đoạn thành sau khi sửa chữa được công bố, người dân Trung Quốc đã bày tỏ thái độ giận dữ và đánh giá công tác sửa chữa của chính quyền địa phương “còn đáng sợ hơn phá hoại”.

Đoạn thành ở huyện Tuy Trung thuộc tỉnh Liêu Ninh trước khi sửa chữa được mệnh danh là “đoạn trường thành đẹp nhất”- Ảnh: Sohu

Đoạn thành trước khi sửa chữa - Ảnh: CNN

Sau khi được sửa chữa, đoạn thành biến thành một con đường phẳng lì- Ảnh: Nhân dân nhật báo

Rất khó để leo lên đoạn thành phẳng lỳ này - Ảnh: Sohu

Ông Lưu Phúc Sinh, một quan chức địa phương và là người dân sống lâu năm tại ngôi làng nằm dưới đoạn thành vừa sửa chữa, cho biết: “Qua 3 năm sửa chữa, đoạn trường thành này đã hoàn toàn bị phá hủy”.

Ông Đinh Huy, Giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Liêu Ninh, cũng đã lên tiếng thừa nhận đoạn tường thành sau sửa chữa “không được đẹp mắt”. Sau khi nhận được lời phàn nàn từ người dân, Sở Văn hóa tỉnh đã cử chuyên gia đến xem xét và điều tra.

Những nhân viên tình nguyện tham gia công tác giữ gìn di tích cho biếtsau khi thành đượcsửa chữa, việc leo lên đoạn thành này rất khó khăn và đoạn thành đãmất đi vẻ đẹp vốn có.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh Vạn Lý Trường Thành bị sửa chữa không khác gì phá hoại