Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa đã dùng từ “khủng khiếp” để nói về chiến tích vượt qua vòng loại U.19 châu Á và dự giải đấu tầm châu lục một lần nữa.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về suất dự World Cup của U.19 Việt Nam

Bùi Ngọc | 03/10/2017, 14:09

Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa đã dùng từ “khủng khiếp” để nói về chiến tích vượt qua vòng loại U.19 châu Á và dự giải đấu tầm châu lục một lần nữa.

Việc cùng các học trò dự giải U.20 thế giới năm 2017 sau khi chơi tốt ở vòng chung kết năm 2016 là kỳ tích của bóng đá Việt ở cấp độ trẻ.

Cũng bởi nó nằm ngoài mong đợi của cả đội và người hâm mộ nên việc lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt hồi tháng 5.2017, không ít người đã gọi thành tích đó của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là ăn may.

Cụm từ ăn may đã phủi sạch mọi nỗ lực của những thầy trò ông Tuấn “con” trên hành trình dự giải tại Hàn Quốc.

Thành công ở bất cứ giải đấu nào cũng luôn cần yếu tốt may mắn, đó là một phần của bóng đá, là tất yếu trong mọi cuộc chơi.

Tuy nhiên may mắn chỉ đến với một tập thể có năng lực, không ngừng nỗ lực để có được điều may. U.20 Việt Nam đã có được điều đó để mở ra cột mốc mới cho bóng đá hình chữ S trên bản đồ thế giới.

Nhưng không phải ai cũng đề cao chiến tích mà HLV Hoàng Anh Tuấn làm được. Thay vì ngợi ca, vẫn có một luồng dư luận cho rằng nó đến từ vận may nhiều hơn, từ chất lượng cầu thủ.

HLV họ Hoàng hẳn nhiên cảm thấy thất vọng khi công lao đóng góp của mình bị xem, phủi sạch dù đó là công việc của ông.

Bởi thế mà ông thầy cá tính này đã tuyên bố rằng sẽ dẫn dắt U.19 Việt Nam dự vòng loại cấp châu lục qua đó tái hiện chiến tích từng đạt được cùng U.20. Ông muốn chứng minh cho những ai còn nghi ngờ về năng lực của mình.

Và nếu cựu HLV Khánh Hòa có thể lặp lại điều đó thì đúng là “khủng khiếp” như cách mô tả của chính ông khi được hỏi về cảm giác nếu tiếp tục cùng học trò có mặt ở World Cup U20 vào năm 2019.

Thành công quá lớn ở lần đầu, cụm từ may mắn vẫn có thể được thốt ra nhưng nếu điều đó lặp lại lần thứ 2 sự nhìn nhận ắt sẽ phải khác.

Đó là sự công nhận, ghi nhận, thừa nhận. Tất nhiên khao khát là một chuyện còn có đạt được hay không thì còn nhiều yếu tố chi phối và khó có thể nói trước, nói cứng.

Mục tiêu của Hoàng Anh Tuấn với U.19 Việt Nam tại vòng loại châu Á 2018 là rất rõ ràng nhưng nhà cầm quân này cũng tỏ ra thận trọng.

Cụm từ “khủng khiếp” vừa là cách để ông nỗ lực cao nhất nhưng cũng để làm giảm áp lực cho bản thân bởi ông hiểu điều đó không dễ lặp lại. Tất nhiên sẽ chẳng thể thành công nếu thiếu động lực, khao khát cả.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn nói về suất dự World Cup của U.19 Việt Nam