Như tin đã đưa, sáng nay, 7.11, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi lễ tái ký hợp đồng với thuyền trưởng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo chính thức tái ký hợp đồng với Việt Nam

Nguyên Huy | 07/11/2019, 09:57

Như tin đã đưa, sáng nay, 7.11, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi lễ tái ký hợp đồng với thuyền trưởng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo.

Chiều ngày 5.11, người đại diện pháp lý của HLV Park Hang-seo, ông Lee Dong-jun bất ngờ tiết lộ với truyền thông trong nước về những thoả thuận đạt được trong việc tái ký hợp đồng giữa VFF và nhà cầm quân người Hàn Quốc.

"Chúng tôi và VFF đã có những bước tiến dài trong những điều khoản về việc tái ký hợp đồng. Bước đầu, đôi bên đều rất hài lòng với những gì đạt được, hy vọng đây sẽ là một thời kỳ mới lại mở ra với bóng đá Việt Nam", ông Lee, người đại diện cho HLV Park Hang-seo cho biết.

Trong một thông cáo báo chímới đây, VFF cho hay: "Trên tinh thần hợp tác, hướng đến những mục tiêu phát triển chung, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam.

Đây có thể xem là một tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng là sự trân trọng và ghi nhận đối với những đóng góp to lớn của chiến lược gia người Hàn, kể từ khi đến Việt Nam nắm giữ vị trí HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam.

Như vậy, với sự kiện này, ông Park Hang-seo sẽ chính thức tiếp tục đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam".

Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển UAE ngày 14.11 và gặp đội tuyển Thái Lan ngày 19.11.2019, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV trưởng tuyển Việt Nam đồngthời cũng đang dẫn dắt đội tuyển U.22 quốc gia hướng tới mục tiêu Vàng tại SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.

Ông Park Hang Seo sinh ngày 4.1.1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc.

Trước khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam kể từ tháng 10.2017, ông Park được biết đến với cương vị là Trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng ĐT U.23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại Asian Games 2002.

Nhà cầm quân người Hàn sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp (Pro) của AFC, từng tham gia công tác huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức và được đánh giá là HLV châu Á tốt nhất có thể áp dụng chiến thuật của HLV Guus Hiddink với lối chơi đề cao sức mạnh tập thể.

Trong hai năm qua, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của ĐTQG và tuyển U.23 QG.

Từ những bước chạy đà đó, nhà cầm quân người Hàn đã giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục, đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Khởi đầu là cuộc hành trình lịch sử đầy hào hùng của ĐT U.23 QG tại VCK U.23 châu Á 2018, tiếp đó là thành tích lọt vào Bán kết Đại hội thể thao châu Á 2018, xuất sắc đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2018 và lọt vào Tứ kết Giải vô địch châu Á 2019.

Gần đây nhất, ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo cũng đã trải qua 3 trận đấu bất bại tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (hòa Thái Lan 0-0 trên sân khách, thắng Malaysia 1-0 tại sân nhà và thắng Indonesia 3-1 trên sân khách).

Với những thành tích vang dội đạt được, với tài năng và trái tim đầy nhiệt huyết mong muốn được cống hiến cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo được tin tưởng và kỳ vọng sẽ cùng với LĐBĐ Việt Nam hướng tới những mục tiêu lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai, tiếp tục chinh phục những thử thách mới.

Anh Đoàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo chính thức tái ký hợp đồng với Việt Nam