Sau nhiều lựa chọn, HLV Park Hang-seo đã rút gọn 5 gương mặt sẽ được lựa chọn để bổ sung cho U.22 Việt Nam tại SEA Games 30 sắp tới, nhằm tăng khả năng cạnh tranh chức vô địch trên đất Philippines.

Thấy gì từ 5 cầu thủ được HLV Park Hang-seo nhắm bổ sung cho U.22 Việt Nam?

Viết Định | 06/11/2019, 11:37

Sau nhiều lựa chọn, HLV Park Hang-seo đã rút gọn 5 gương mặt sẽ được lựa chọn để bổ sung cho U.22 Việt Nam tại SEA Games 30 sắp tới, nhằm tăng khả năng cạnh tranh chức vô địch trên đất Philippines.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã đưa ra danh sách rút gọn 5 tuyển thủ được lựa chọn để bổ sung cho U.22 Việt Nam gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Trọng Hoàng.

Vì ĐT Việt Nam đang bận chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, nên phải đợi sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc, hai gương mặt chính thức mới được nhà cầm quân người Hàn Quốc công bố chính thức.

Tiêu chí của ông Park đưa ra đó là có thể khỏa lấp được các vị trí yếu nhất của U.22 Việt Nam. Bên cạnh đó, cầu thủ đó vừa phải là tuyển thủ quốc gia, có khả năng hồi phục thể lực tốt và thi đấu được đa năng nhiều vị trí.

Nhìn vào 5 gương mặt trên, có thể thấy rằng đó đều là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, thi đấu nhiều vị trí và đặc biệt có thể tạo ra đột biến cao.

Sáng giá nhất là vị trí của Quế Ngọc Hải, bởi U.22 Việt Nam dù sở hữu các gương mặt trẻ chất lượng ở hàng phòng ngự như Đức Chiến, Tấn Sinh, Thành Chung hay thậm chí Đình Trọng, nhưng việc có thêm cầu thủ người Nghệ An sẽ giúp chốt chặn trước khung thành Tiến Dũng trở nên an toàn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, sự chắc chắn ở hàng phòng ngự luôn là ưu tiên hàng đầu của HLV Park Hang-seo ở các cấp độ ĐT Việt Nam, nên nếu Ngọc Hải được lựa chọn sẽ không có quá nhiều bất ngờ.

HLV Lê Thụy Hải từng nói: “Hàng thủ rất cần một trung vệ giàu kinh nghiệm cỡ Quế Ngọc Hải. Thực tế thì cầu thủ này đã chơi rất ấn tượng ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Quế Ngọc Hải khi kết hợp với Đình Trọng sẽ là cặp trung vệ chơi ăn ý, bọc lót cho nhau rất tốt.”

Gương mặt cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiều khả năng cũng góp mặt tại SEA Games 30 đó là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, bởi hiện tại, Dũng “chip” đang là một tiền vệ con thoi thuộc dạng hay nhất bóng đá Việt Nam.

Sự bổ sung Hùng Dũng chắc chắn sẽ giúp tuyến giữa U.22 Việt Nam tăng thêm sức mạnh đáng kể, nhất là trong bối cảnh Trương Văn Thái Quý, Triệu Việt Hưng… vẫn chưa tạo ra sự yên tâm tuyệt đối cho HLV Park Hang-seo.

Khả năng công và thủ tốt, Hùng Dũng chắc chắn là sợi dây liên kết hữu hiệu giữa hàng phòng ngự cùng tiền đạo U.22 Việt Nam.

Trong khi đó, Trọng Hoàng dù được đánh giá rất cao về kinh nghiệm lẫn độ bền bĩ, lì lợm, nhưng cánh phải U.22 Việt Nam đang có một gương mặt khác cũng rất tốt đó là Hồ Tấn Tài, hậu vệ đang thi đấu cho Bình Dương.

Sự ăn ý giữa Tấn Tài và Tấn Sinh cũng là điều đã được thể hiện ở những trận giao hữu đã qua của U.22 Việt Nam, đặc biệt là trong trận thắng U.22 Trung Quốc với tỉ số 2-0.

Tương tự là trường hợp của Vũ Văn Thanh, dù có thể thi đấu đa năng ở nhiều vị trí như hậu vệ trái, phải, tiền vệ hay lẫn tiền đạo, nhưng hiện tại U.22 Việt Nam vẫn có nhiều gương mặt xuất sắc không kém.

Cầu thủ để lại nhiều đắn đo nhất có lẽ là trường hợp của Nguyễn Văn Toàn, vì hàng công U.22 Việt Nam vẫn đang để lại nhiều lo lắng cho ông Park, bởi Đức Chinh, Tiến Linh không phải là mẫu tiền đạo có tốc độ và tạo ra nhiều tình huống đột biến.

Có lẽ trong thời gian sắp tới, ông thầy người Hàn sẽ theo dõi thêm phong độ của các tiền đạo hiện tại để đưa ra quyết định chuẩn xác nhất.

Viết Định
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy gì từ 5 cầu thủ được HLV Park Hang-seo nhắm bổ sung cho U.22 Việt Nam?