HLV Zlatko Dalic tuyên bố đội tuyển Croatia không sợ Brazil dù đây là đối thủ đáng gờm.

HLV Zlatko Dalic tuyên bố Croatia không ngán Brazil, Tite báo tin buồn về hậu vệ trái

Sơn Vân | 09/12/2022, 10:46

HLV Zlatko Dalic tuyên bố đội tuyển Croatia không sợ Brazil dù đây là đối thủ đáng gờm.

Tại vòng 1/8, tuyển Brazil hủy diệt Hàn Quốc 4-1 bằng 4 bàn thắng chỉ sau 36 phút đầu trận với Vinicius Junior, Neymar, Richarlison và Lucas Paqueta ghi tên trên bảng tỷ số, khiến các đội còn lại ở World Cup 2022 phải e ngại.

Đó là một màn trình diễn đẳng cấp, gói gọn trong khí thế tấn công và sự tinh tế mà người hâm mộ đã liên tưởng đến Joga Bonito (Thánh đường của các nghệ sĩ sân cỏ) của Brazil trong những năm qua.

Được biết đến với tính thực dụng hơn là phô trương, HLV Tite gây bất ngờ khi nhảy điệu chim bồ câu mừng bàn thắng thứ ba của Richarlison.

Tôi cố gắng thích nghi với đặc điểm của các cầu thủ. Họ còn rất trẻ và tôi cố gắng thích nghi một chút với ngôn ngữ của họ, và một phần ngôn ngữ của họ là khiêu vũ”, Tite nói với các phóng viên sau trận đấu.

hlv-zlatko-dalic-tuyen-bo-croatia-khong-ngan-brazil.jpg
HLV Tite nhảy mừng bàn thắng của Richarlison - Ảnh: Reuters

Những điệu nhảy của Brazil là một phần quan trọng giúp đội tuyển quốc gia này được yêu thích, nhưng đã vấp phải sự chỉ trích từ một số người cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng Hàn Quốc, trong đó có Roy Keane – huyền thoại Manchester United.

Vinicius Junior nói với các phóng viên: “Chắc chắn một số người thích phàn nàn khi thấy người khác hạnh phúc và chúng tôi là những người vui vẻ, vì vậy điều đó sẽ luôn khiến họ phiền lòng. Bàn thắng là khoảnh khắc quan trọng nhất trong bóng đá. Tại một kỳ World Cup, điều đó thậm chí còn quan trọng hơn, nên đó là khoảnh khắc vui mừng không chỉ với các cầu thủ chúng tôi mà còn cả đất nước chúng tôi.

Chúng tôi vẫn còn nhiều lễ kỷ niệm đã sẵn sàng, vì vậy chúng tôi cần tiếp tục chơi tốt hơn, giành chiến thắng trong các trận đấu và luôn vui vẻ với quá trình này. Chúng tôi cần giữ bình tĩnh và tập trung vì có nhiều người ủng hộ chúng tôi hơn là chống lại chúng tôi”.

Đội tuyển Brazil cũng được thúc đẩy bởi sự trở lại của Neymar và Danilo trong trận đấu với Hàn Quốc. Cả hai đều vượt qua trận đấu mà không bị chấn thương và chơi sắc nét như từng thể hiện ở vòng bảng.

"Brazil là đội tuyển quốc gia mạnh nhất và hay nhất tại World Cup 2022"

Đứng sau thành công của đội tuyển Croatia tại các kỳ World Cup gần đây là Zlatko Dalic, HLV gây chấn động thế giới khi dẫn dắt học trò đến trận chung kết 4 năm trước.

Cũng giống ở World Cup 2018, tuyển Croatia lần này thi đấu không hoa mỹ nhưng các cầu thủ rất thiện chiến và phong cách bóng đá thực dụng của họ phục vụ tốt cho cả đội.

4 trong số 5 trận đấu loại trực tiếp gần nhất của đội tuyển Croatia tại World Cup phải bước vào hiệp phụ (trận chung kết năm 2018 thua Pháp 2-4 là ngoại lệ) và 3 trong 5 trận phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu, với đội bóng vùng Balkan thắng cả ba.

Đó là kỷ lục đáng chú ý nói lên niềm tin, kinh nghiệm và sự bền bỉ mà Croatia sở hữu. Đây là những đặc điểm mà Zlatko Dalic biết rằng đội bóng của anh cần phải thể hiện thật nhiều ở vòng tứ kết World Cup 2022 trước Brazil lúc 22 giờ ngày 9.12.

Brazil là đội được yêu thích nhất, hãy đối mặt với nó. Brazil là đội tuyển quốc gia mạnh nhất và hay nhất tại World Cup 2022. Những gì tôi đã thấy cho đến nay khi nhìn vào các cầu thủ của họ, đó là chất lượng, kỹ năng và giá trị. Nó thực sự đáng sợ”, nhà cầm quân 56 tuổi cho hay.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi có bài test tuyệt vời phía trước, một nhiệm vụ khó khăn trước đội bóng chơi thứ bóng đá tuyệt vời với rất nhiều cầu thủ giỏi, chất lượng và tốc độ. Brazil có sự tự tin, một bầu không khí tuyệt vời trong đội, điều đó có thể nhìn thấy được, cũng như những cầu thủ hàng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không nhượng bộ. Chúng tôi không có gì phải sợ. Chúng ta cần bước vào trận đấu với nhiều niềm tin, sự tự tin và tìm kiếm cơ hội của mình, tận hưởng cơ hội đối đầu với Brazil. Vậy thôi!

Chúng tôi gặp Brazil quá sớm, giá mà nó là trận chung kết. Đó là một đội tuyệt vời, nhưng tôi tin rằng chúng tôi có thể thách thức họ. Chúng tôi cần phải thông minh. Trận đấu này không diễn ra trong thế cân bằng 50-50, nhưng chúng tôi cũng không phải là người ngoài cuộc”, Zlatko Dalic chia sẻ thêm.

Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng với một số cầu thủ kỳ cựu của Croatia, gồm cả Luka Modric (37 tuổi), người chơi tại Qatar không còn xuất sắc như ở các giải đấu trước.

Tuy nhiên, Croatia đã giới thiệu với thế giới vài tài năng trẻ, chẳng hạn Josko Gvardiol (20 tuổi, RB Leipzig), một trong những hậu vệ xuất sắc nhất World Cup 2022 và có thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhiều năm tới.

Tite bi quan về Alex Sandro trước trận tứ kết Croatia

HLV Tite tin rằng hậu vệ trái Alex Sandro khó có thể góp mặt trong trận tứ kết World Cup 2022 với Croatia.

Cầu thủ Juventus 31 tuổi đã bỏ lỡ hai trận gần nhất của tuyển Brazil sau khi dính chấn thương hông trong 5 phút cuối trận thắng Thụy Sĩ 1-0 ở vòng bảng.

Sandro đã tập nhẹ trở lại, với buổi tập đầu tiên diễn ra cùng HLV thể chất của đội.

Tite đã tiết lộ rằng Alex Sandro đã tập luyện trở lại hôm 8.12, nhưng thừa nhận học trò có thể không kịp bình phục để đấu với Croatia vì gặp vấn đề khác với những chấn thương của Neymar và Danilo ở vòng bảng.

Neymar và Danilo dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng trước Serbia 2-0 của Brazil, nhưng cả hai đều trở lại đội hình xuất phát trận đè bẹp Hàn Quốc 4-1 ở vòng 1/8. Trong đó, tiền đạo PSG 30 tuổi ghi 1 bàn từ chấm 11m.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, Tite cho biết: "Sandro sẽ tập luyện vào buổi chiều, nhưng xu hướng là không tham gia trận này. Cậu ấy dính một chấn thương khác so với Neymar và Danilo. Cậu ấy vẫn cần phải cố gắng hơn một chút. Tôi phải gặp bộ phận y tế và thể lực rồi đưa ra quyết định".

hlv-zlatko-dalic-tuyen-bo-croatia-khong-ngan-brazil1.jpg
Alex Sandro có thể không ra sân trận gặp Croatia - Ảnh: Reuters

Là hậu vệ cánh phải nhưng Danilo ra sân trận gặp Hàn Quốc ở vị trí hậu vệ trái thay cho Sandro. Dự kiến hậu vệ Juventus 31 tuổi sẽ tiếp tục ở vị trí này trong trận gặp Croatia.

Danilo đã bày tỏ sự ủng hộ với đồng đội ở Juventus và hy vọng Sandro hồi phục nhanh chóng để kịp ra sân trận này.

Chúng tôi phải đợi Alex Sandro tập luyện, hy vọng anh ấy khỏe mạnh và sẵn sàng”, Danilo nói trong buổi họp báo.

Tôi ổn, đã bình phục. Tôi có thể nói điều đó trong trận đấu trước. Nếu tôi chơi ở bên phải, bên trái, ở trung tâm hàng thủ, điều đó không thành vấn đề. Với tôi, đó là điều tự nhiên. Tôi nghĩ rằng trong tương lai rất gần sẽ trở thành trung vệ, bởi đó là nơi tôi thích chơi nhất", Danilo nói thêm.

Với việc Danilo sẽ tiếp tục đá hậu vệ trái, trung vệ Eder Militao (Real Madrid) dự kiến sẽ ra sân ở vị trí hậu vệ phải, với bộ đôi Thiago Silva và Marquinhos tiếp tục chơi trung vệ.

Đội tuyển Brazil sẽ không có tiền đạo Gabriel Jesus (Arsenal) và hậu vệ trái Alex Telles (Sevilla) trong phần còn lại của World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối. Gabriel Jesus trước đó đã trải qua ca phẫu thuật thành công sau khi bay trở lại London (Anh).

Bị loại ở tứ kết 3 trong 4 kỳ World Cup gần nhất trước 3 đội bóng châu Âu là Pháp, Hà Lan và Bỉ lần lượt vào các năm 2006, 2010 và 2018, Brazil sẽ tự tin sẽ phá dớp, đánh bại á quân World 2018 trên đường tìm kiếm danh hiệu vô địch thế giới lần 6.

Sau hơn 120 phút mệt mỏi và loạt đá luân lưu đầy may rủi để vượt qua Nhật Bản nhờ sự xuất sắc của thủ môn Dominik Livakovic, Croatia liệu còn đủ sức để cầm cự trước Brazil đang chơi thăng hoa?

Ai thắng trận này sẽ cặp đội thắng cặp Argentina – Hà Lan ở bán kết World Cup 2022.

Bài liên quan
Van Gaal và van Dijk chẳng ngán Messi, Hà Lan muốn tạo bất ngờ trước Argentina
Diễn ra tại sân vận động Lusail Iconic lúc 2 giờ sáng 10.12, cuộc đối đầu Hà Lan - Argentina là trận tứ kết World Cup 2022 được người hâm mộ mong chờ có nhiều bàn thắng. Thế nhưng, 0-0 là tỷ số lần gần nhất hai đội gặp nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Zlatko Dalic tuyên bố Croatia không ngán Brazil, Tite báo tin buồn về hậu vệ trái