Cristiano Ronaldo phản ứng mạnh mẽ trước những tuyên bố rằng anh muốn rời đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 sau chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ, bằng cách cho rằng "các thế lực bên ngoài" phải chịu trách nhiệm cho những đồn đoán.

Ronaldo tố thế lực bên ngoài muốn chia rẽ Bồ Đào Nha sau tin đồn dọa rời World Cup 2022

Sơn Vân | 08/12/2022, 21:36

Cristiano Ronaldo phản ứng mạnh mẽ trước những tuyên bố rằng anh muốn rời đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022 sau chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ, bằng cách cho rằng "các thế lực bên ngoài" phải chịu trách nhiệm cho những đồn đoán.

Siêu sao người Bồ Đào Nha 37 tuổi đã phá vỡ sự im lặng về vấn đề này sau khi tờ Record (Bồ Đào Nha) đưa tin anh muốn rời đội tuyển quốc gia vì phải ngồi ghế dự bị trong trận đấu ở vòng 1/8 World Cup để nhường chỗ cho Goncalo Ramos – người hùng lập một hat-trick và thực hiện 1 pha kiến tạo.

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đã đưa ra một tuyên bố phủ nhận ngay lập tức rằng Ronaldo muốn ra đi.

FPF cho biết: "Cristiano Ronaldo không hề đe dọa rời đội tuyển quốc gia trong thời gian ở Qatar".

Cristiano Ronaldo đã tạo nên thành tích độc đáo mỗi ngày khi phục vụ đội tuyển quốc gia và đất nước, điều này phải được tôn trọng. Mức độ cống hiến của cầu thủ khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất một lần nữa được thể hiện, trong chiến thắng trước Thụy Sĩ, ở vòng 16 đội World Cup 2022", FPF nói thêm.

Mới đây, Ronaldo, cầu thủ khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất (195) và là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại (118), đã lên tiếng.

CR7 đăng trên các tài khoản mạng xã hội một hình ảnh khó hiểu về anh cùng các đồng đội và ám chỉ "thế lực bên ngoài" cố gắng chia rẽ các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Một đội quá đoàn kết để không bị phá vỡ bởi các thế lực bên ngoài. Một quốc gia quá dũng cảm để không sợ hãi trước bất kỳ kẻ thù nào. Một đội theo nghĩa chân thực nhất của từ này, sẽ chiến đấu cho giấc mơ đến cùng! Hãy tin ở chúng tôi! Cố lên Bồ Đào Nha!", Ronaldo viết.

ronaldo-to-the-luc-ben-ngoai-muon-chia-re-tuyen-bo-dao-nha.jpg
Hình ảnh kèm thông điệp của Ronaldo trên mạng xã hội

Ronaldo đã phải chịu đựng một khoảng thời gian hỗn loạn trong hai tháng qua, với một số nhà phê bình cho rằng anh đã tự chuốc họa vào thân sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan.

Những bình luận thẳng thắn của CR7 về Manchester United, HLV Erik ten Hag, gia đình Glazer đã gây ra phản ứng giận dữ từ những nhân vật liên quan đội chủ sân Old Trafford dẫn đến hợp đồng của anh đã bị chấm dứt vào cuối tháng 11.

Ronaldo cũng khiến HLV đội tuyển Bồ Đào Nha – Fernando Santos không hài lòng sau phản ứng tức giận khi bị thay ra trong trận thua Hàn Quốc 1-2 ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2022.

Nhà cầm quân 68 tuổi tuyên bố không thích hành động của Ronaldo và đáp lại bằng cách xếp anh ngồi ghế dự bị trận gặp Thụy Sĩ.

Canh bạc này đã được đền đáp khi Goncalo Ramos tỏa sáng trong lần đầu đá chính ở World Cup và dẫn dắt hàng công Bồ Đào Nha phá lưới Thụy Sĩ đến 6 lần.

Hơn nữa, tuyển Bồ Đào Nha chơi linh hoạt và tốc độ hơn khi không có sự hiện diện của Ronaldo. Song vẫn còn phải xem liệu Fernando Santos có phớt lờ tiền đạo từng ghi 8 bàn thắng ở World Cup và 118 bàn ở cấp độ quốc tế trong trận tứ kết với Ma Rốc lúc 22 giờ ngày 10.12 hay không.

Ronaldo đã không tập luyện với các cầu thủ dự bị khác hôm 7.12 theo yêu cầu của HLV Santos, thay vào đó tham gia một buổi tập gym cùng những người đá chính trước Thụy Sĩ.

Trong khi Messi đang có kỳ World Cup tốt nhất sự nghiệp với 3 bàn thắng đến nay, Ronaldo đã không có được phong độ cao kể từ khi ghi bàn vào lưới Ghana từ chấm 11m ở trận đầu tiên. Đây là bàn thắng giúp Ronaldo lập kỷ lục là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

CR7 đã không nổ súng kể từ đó, dù tuyên bố rằng anh đã chạm đầu vào bóng sau đường chuyền của Bruno Fernandes dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận thắng Uruguay 2-0.

Cựu tiền đạo Manchester United bắt đầu World Cup 2022 với điểm số WhoScored đủ tốt (7,36) trong trận gặp Ghana. Song kể từ đó, CR7 thi đấu đáng thất vọng với điểm số WhoScored lần lượt là 6,63, 5,11 và 6,07, khiến điểm trung bình của anh chỉ là 6,29.

Messi nhận được 7,39 điểm cho trận đấu đầu tiên gặp Ả Rập Saudi và lần lượt 8,04; 8,18; 8,15 ở ba trận tiếp theo. Điều đó đưa điểm trung bình của đội trưởng Argentina lên mức cực kỳ ấn tượng là 7,94 trước trận gặp Hà Lan ở tứ kết lúc 2 giờ ngày 10.12.

Bài liên quan
Ronaldo bác tin gia nhập Al Nassr và nhận 173 triệu bảng/mùa sau khi Bồ Đào Nha đè bẹp Thụy Sĩ
Cristiano Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng trước tin đồn liên quan việc anh chuyển đến CLB Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 1.2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo tố thế lực bên ngoài muốn chia rẽ Bồ Đào Nha sau tin đồn dọa rời World Cup 2022