Tại World Cup lần này, mỗi khi các cầu thủ Brazil ghi bàn họ sẽ ăn mừng bằng việc thực hiện các điệu nhảy.

Sẽ rất nguy hiểm nếu Brazil tiếp tục nhảy múa tại World Cup

Đặng Hoàng | 09/12/2022, 06:57

Tại World Cup lần này, mỗi khi các cầu thủ Brazil ghi bàn họ sẽ ăn mừng bằng việc thực hiện các điệu nhảy.

Kiểu nhảy múa này không bất ngờ với người hâm mộ Brazil vì họ biết điều đó từ trước World Cup.

Các cầu thủ Brazil thề sẽ nhảy để ủng hộ tiền đạo Vinicius. Tại Real Madrid, chân sút trẻ này thường nhảy kiểu Brazil ăn mừng mỗi khi ghi bàn cho Real và khiến các đối thủ vô cùng khó chịu đến mức đòi cấm anh thực hiện hành động này kèm lời lẽ xúc xiểm.

Hồi giữa tháng 9, Chủ tịch Hiệp hội những người đại diện bóng đá ở Tây Ban Nha Pedro Bravo đã chỉ trích Vinicius: "Khi bạn ghi bàn vào lưới đối thủ, nếu bạn muốn nhảy Samba, hãy đến quảng trường Sambadrome ở Brazil. Còn ở đây điều bạn phải làm là tôn trọng đồng nghiệp và ngừng trò con khỉ”

Nhưng người Brazil cho rằng nhảy không làm hại ai và cho rằng việc dùng từ “trò khỉ” đó là phân biệt chủng tộc. Với tinh thần phản kháng đó, các cầu thủ người Brazil cứ nhảy múa ăn mừng và World Cup trở thành sân khấu lớn cho họ thực hiện điều đó.

Trận gặp Hàn Quốc, việc nhảy múa được nâng tầm khi thực hiện với sự tham gia đông đảo của cầu thủ trên sân và cả ban huấn luyện, cầu thủ dự bị ngoài sân. Không những vậy, hình ảnh đó đập vào mắt khán giả nhiều lần và bắt đầu có những lời chỉ trích.

Trên ITV, cựu thủ quân Ireland và MU, Roy Keane bình luận: “Tôi chưa thấy đội nào nhảy múa nhiều như Brazil. Tôi không thể tin vào những gì tôi đang xem. Họ nhảy múa như thể đây là sàn nhảy vậy. Tôi không thích việc này. Mọi người có thể nói đó là văn hoá của Brazil, nhưng tôi nghĩ họ có phần không tôn trọng đối thủ”, đồng thời ông giải thích thêm: “Họ đã ghi 4 bàn thắng và nhảy múa sau cả 4 bàn. Tôi không thấy vấn đề ở bàn mở tỷ số, nhưng sau đó họ tiếp tục nhảy múa ở các bàn tiếp theo và đưa cả HLV vào cuộc. Thật khó chấp nhận”.

Bình luận viên Graeme Souness còn nâng tầm quan điểm khi cho rằng Brazil có thể phải trả giá đắt nếu cứ tiếp tục nhảy múa ăn mừng vì vũ điệu “chim bồ câu” của các cầu thủ Selecao tạo ra sự khiêu khích rất lớn với các đối thủ.

Các cầu thủ Brazil tin rằng họ không khiêu khích đối thủ mà đang đáp trả sự khiêu khích với những người chỉ trích văn hóa Brazil. Từ giờ với họ, ghi bàn rồi ăn mừng sẽ là một nghi thức, ít nhất là tại World Cup này.

HLV Tite không chỉ bật đèn xanh cho các cầu thủ mà còn xuống đường đi bão ăn mừng luôn. Trước trận gặp Croatia, vị HLV từng tham gia nhảy với cầu thủ khẳng định: “Tôi chẳng phải xin lỗi ai cả. Đó là một phần của văn hóa Brazil. Đó không phải là thiếu tôn trọng đối thủ. Đó chỉ là thể hiện chúng ta là ai”.

Đồng thời, ông giải thích thêm: “Làm thế giúp tôi có sự kết nối với các cầu thủ trẻ, tôi coi họ như con cháu trong nhà. Nếu tôi phải nhảy múa để gắn kết với bọn trẻ, tôi sẽ tiếp tục nhảy nữa”.

Nhảy múa sẽ trở thành vũ khí giúp Brazil xây dựng tinh thần đoàn kết để trở thành khối gắn kết. Brazil thời nào cũng có nhiều cầu thủ siêu sao nhưng gắn kết họ trở thành đội bóng mạnh mới là công thức mang về chiến thắng.

romario.jpg

Năm 1994, Brazil không phải đội bóng mạnh so với chính họ thời Zico hay 4 năm sau đó. Nhưng Brazil khi đó là tập thể gắn kết mà nó thể hiện qua điệu ăn mừng ru con tự phát của Bebeto và Romario, Mazinho. Nó chứng tỏ các cầu thủ rất tâm đầu ý hợp nên sẵn sàng nhảy múa cùng nhau một cách kỳ lạ trên sân.

Tinh thần gắn kết qua những điệu nhảy tập thể của Brazil tại World Cup lần này đang khiến họ trở thành đội bóng đáng gờm. Đánh bại một đội bóng nhiều ngôi sao như Brazil đã khó, còn đánh bại một đội bóng Brazil đoàn kết chung bước theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen thì càng khó hơn.

Đêm nay, Brazil sẽ lại nhảy múa. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ rất nguy hiểm nếu Brazil tiếp tục nhảy múa tại World Cup