Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các mạng di động nhắn tin khẩn cấp cảnh báo đến người dân vùng thiên tai về tình hình mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất để người dân biết chủ động phòng, tránh.

Hơn 6 triệu tin nhắn trong đêm hỗ trợ, ứng cứu dân vùng thiên tai

Theo TTXVN | 18/10/2020, 14:09

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các mạng di động nhắn tin khẩn cấp cảnh báo đến người dân vùng thiên tai về tình hình mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất để người dân biết chủ động phòng, tránh.

Hon 6 trieu tin nhan trong dem ho tro, ung cuu dan vung thien tai hinh anh 1Di chuyển người dân ra khỏi khu vực ngập lũ tại huyện Cam Lộ. (Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN)

Sáng 18.10, tại cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai cho biết đêm 17.10 và rạng sáng 18.10, nước lũ về nhanh chưa từng thấy trong nhiều năm qua.

Mưa rất lớn, cắt điện và hàng nghìn người dân vùng lũ kêu cứu.

Trước thông tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia về tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp và khó lường tại khu vực Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các mạng thông tin di động nhắn tin khẩn cấp cảnh báo đến người dân vùng thiên tai về tình hình mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất để người dân biết chủ động phòng, tránh.

Hơn 6 triệu tin nhắn trong đêm 17.10 và rạng sáng 18.10 từ dự báo đến các phương án triển khai cứu hộ, cứu nạn đã được chuyển tải đến các thuê bao người dân vùng thiên tai góp phần hỗ trợ, ứng cứu kịp thời người dân.

Văn Phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai thường xuyên giữ liên lạc trực tuyến với các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế; cập nhật các thông tin cảnh báo về tình hình mưa lũ, cảnh báo cho cộng đồng lên Facebook, website và phối hợp cử cán bộ hỗ trợ trực tiếp tại Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo Quân khu 4 và các đơn vị quân đội duy trì lực lượng, phương tiện tại hiện trường phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn và di chuyển người dân tới nơi an toàn.

Tại cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai nhấn mạnh thực tế qua kiểm tra, người dân nhận được thông tin mưa, lũ, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất rất sớm. Tuy nhiên, người dân có phần chủ quan và không theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Do vậy, công tác cứu hộ, cứu nạn còn diễn biến phức tạp.

Ông Đặng Quang Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý thiên tai và Cộng đồng, Tổng cục Phòng, chống thiên tai, khuyến cáo người dân vùng ngập lũ, chia cắt sau khi nhắn tin, gọi điện thông báo cần cứu trợ, phải bình tĩnh và đợi cứu hộ, tránh hoảng loạn và di chuyển để khi lực lượng đến ứng cứu lại không cứu hộ được. Người dân hạn chế tối đa việc di chuyển trong lũ để giảm thiểu thêm thiệt hại. Đặc biệt, người dân trong khu vực taluy âm, taluy dương bắt buộc phải sơ tán để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng.

Sáng 18.10, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đã vào Quảng Trị để kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn./.

Bài liên quan
'Vén màn' Vincom Plaza đẳng cấp thời thượng bậc nhất Quảng Trị
TTTM Vincom Plaza Đông Hà sắp đi vào vận hành tại khu đô thị "đáng sống nhất" Quảng Trị, hứa hẹn mở ra không gian thương mại giải trí đẳng cấp của khu vực miền Trung, góp phần trở thành “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư cho khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 6 triệu tin nhắn trong đêm hỗ trợ, ứng cứu dân vùng thiên tai