Sau khi giúp đội vô địch Hà Nội FC vô địch giải U21 Quốc gia, HLV Dương Hồng Sơn đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF), Ban tổ chức giải quyết định chọn làm HLV trưởng đội tuyển chọn U.21 Việt Nam tham dự giải U.21 quốc tế ở Thành phố Đà Nẵng từ ngày 30.10 đến 5.11 tới.

Hồng Sơn hạnh phúc khi được chọn là HLV tuyển chọn U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế

Anh Tú | 21/10/2019, 08:51

Sau khi giúp đội vô địch Hà Nội FC vô địch giải U21 Quốc gia, HLV Dương Hồng Sơn đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF), Ban tổ chức giải quyết định chọn làm HLV trưởng đội tuyển chọn U.21 Việt Nam tham dự giải U.21 quốc tế ở Thành phố Đà Nẵng từ ngày 30.10 đến 5.11 tới.

Để hỗ trợ cho HLV Dương Hồng Sơn, VFF và BTC giải đồng ý cho anh chọn các trợ lý ở Hà Nội FC vào ban huấn luyện. Ngoài ra, VFF và BTC mời 2 cố vấn chuyên môn giữ vai trò trưởng và phó đoàn. Đó là cựu HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc và HLV Đinh Văn Dũng từng là trợ lý HLV đội tuyển U.19 Việt Nam vào bán kếttại VCK U.19 châu Á 2016 và đoạt vétham dự FIFAU.20 World Cup 2017. Ông Dũng cũng từng 3 lần vô địch U.21 quốc tế cùng với đội tuyển chọn U.21 Việt Nam.

Ông chủ của Hà Nội FC, bầu Hiển tỏ thái độ rất ủng hộ chuyện này. Ông cho biết: “VFF và BTC chọn Dương Hồng Sơn là rất đúng. Không phải vì đội Hà Nội vô địch nhưng Sơn là mẫu HLV cần cù, chịu khó, đọc trận đấu tốt và đặt Sơn vào thử thách này sẽ rất tốt cho bóng đá Việt Nam khi có thêm 1 HLV trẻ nữa khẳng định được khả năng và đóng góp tốt cho sự phát triển của bóng đá nước nhà”.

Còn Dương Hồng Sơn rất vui mừng khi được lựa chọn. Cựu thủ môn tuyển Việt Nam cho biết trên Thanh Niên: “Tôi rất vui khi được VFF và BTC giải tin tưởng, giao trách nhiệm. Tôi rất háo hức với việc lần đầu tiên được nắm đội tuyển chọn U.21 Việt Nam. Tôi đã được nhà báo Nguyễn Công Khế, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên , Trưởng BTC giải và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh gặp gỡ động viên và khích lệ tinh thần cũng như trao nhiệm vụ lớn lao này. Tôi hứa sẽ nỗ lực hết mình để cùng đội tuyển chọn U.21 Việt Nam chơi thật tốt, cống hiến nhiều pha bóng đẹp cho người hâm mộ tại giải U.21 quốc tế trước 3 đối thủ nước ngoài mạnh”.

VCK U.21 Quốc tế sẽ tiến hành từ 30.10 đến 5.11 tới tại Đà Nẵng. Tuyển chọn U.21 Việt Nam sẽ đối đầu với U21 Đại học Han Yang vào 18h ngày 30.10 ngay sau lễ khai mạc. Vào 17h30 ngày 1.11, đội sẽ gặp U21 FK Sarajevo và đến ngày 3.11, đội sẽ đá trận cuối vòng bảng với U21 Sinh viên Nhật bảng. Tại giải này, các đội đá vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội nhất nhì vào đá chung kết ngày 5.11.

Trong danh sách 24 cầu thủ đội tuyển chọn có 10 cầu thủ Hà Nội, 7 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 4 của Đồng Tháp, 2 của Viettel và 1 của Phố Hiến. Lý do chỉ gọi 1 cầu thủ của á quân Phố Hiến là do CLB này phải chuẩn bị trận đấu play-off với đội thứ 13 V-League là Thanh Hóa hoặc Sanna Khánh Hòa BVN vào ngày 29.10 tới tại Vinh.

A.T

Cảm ơn nhà tài trợ

Ban tổ chức giải bóng đá U.21 Quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ. Nhà tài trợ Vàng: Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Sơn hạnh phúc khi được chọn là HLV tuyển chọn U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế