Dây đeo Incase Lanyard được Apple thiết kế cho AirPods Pro 2 đang bán rất chạy ở Trung Quốc trong bối cảnh những trò đùa và chế nhạo trên mạng xã hội về mức giá 98 nhân dân tệ (14 USD) của nó.

Hot hơn iPhone 14, dây đeo AirPods Pro 2 cháy hàng trên website Apple ở Trung Quốc

Sơn Vân | 13/09/2022, 22:38

Dây đeo Incase Lanyard được Apple thiết kế cho AirPods Pro 2 đang bán rất chạy ở Trung Quốc trong bối cảnh những trò đùa và chế nhạo trên mạng xã hội về mức giá 98 nhân dân tệ (14 USD) của nó.

Động thái này diễn ra sau sự quan tâm quá lớn của người tiêu dùng Trung Quốc với dòng iPhone 14 làm quá tải các trang web đặt hàng trước.

Thời gian chờ nhận Incase Lanyard, được công bố cùng AirPods Pro 2 tại sự kiện của Apple rạng sáng 8.9, đã kéo dài ra 5 tuần. Thời gian giao Incase Lanyard sớm nhất là ngày 19.10.

Thời gian chờ nhận Incase Lanyard tương tự khi đặt mua iPhone 14 Pro Max và vượt qua thời gian chờ nhận iPhone 14.

Trên thực tế là Incase Lanyard vẫn còn hàng tại các cửa hàng truyền thống của Apple trên khắp các thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã chế giễu chiếc dây đeo nặng 4,54 gram từ Apple vì những gì họ coi là giá cao cho dây bện và một chiếc kẹp nhựa gắn vào vỏ AirPods Pro 2.

Ngoài nâng cấp về công nghệ, thiết kế của AirPods Pro 2 có một thay đổi nhỏ là hộp đựng được khoét lỗ để xỏ dây đeo.

Incase Lanyard được thiết kế khá đơn giản, dài 23,5 cm, dùng chất liệu dây bện màu ghi và kẹp bằng nhựa trắng. "Dây bện mềm có thể làm vòng tay, hoặc sử dụng kẹp để gắn dây vào ba lô, túi xách, giữ cho hộp đựng tai nghe an toàn và dễ lấy", Apple mô tả về công dụng của phụ kiện.

Apple cho biết trên trang web của mình rằng Incase Lanyard được "thiết kế đơn giản, có chủ đích".

hot-hon-iphone-14-day-deo-airpods-pro-2-duoc-chay-hang-tren-website-apple1.jpg
Thiết kế và cách dùng của Incase Lanyard

Các sản phẩm trông tương tự có thể được tìm thấy trên nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc như Pinduoduo với giá chỉ 2,5 nhân dân tệ.

Hashtag về dây đeo AirPods Pro 2 đã trở thành chủ đề thịnh hành trên nền tảng tiểu blog Weibo trong tuần này, thu hút hơn 350 triệu lượt xem và 12.000 lượt thảo luận kể từ 11.9.

"Tôi thậm chí không dám mua một sợi dây đắt tiền như vậy để treo cổ mình" là bình luận của người dùng nhận được hơn 16.000 lượt thích.

Có rất nhiều thứ như này trong một cửa hàng 2 nhân dân tệ”, một người khác viết.

Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng mức giá này có thể chấp nhận được với những người tiêu dùng đã chi 1.899 nhân dân tệ cho AirPods Pro 2.

Ngoài việc có sẵn trong các cửa hàng Apple ở Trung Quốc, dây đeo này sẽ được giao hàng ngay lập tức ở một số thị trường, trong đó có Hồng Kông.

Nhiều dây đeo AirPods Pro 2 tương tự trên các nền tảng Trung Quốc với nhãn là "được thiết kế cho AirPods Pro 2" và được bán với giá khoảng 1/3 Incase Lanyard.

Thay đổi đáng kể nhất trên AirPods Pro 2 là tích hợp chip H2 mới giúp cải thiện khả năng khử ồn chủ động cao gấp đôi so với thế hệ trước. Phần đệm cao su tai nghe có bốn kích thước khác nhau để lựa chọn. Trong đó, kích thước nhỏ nhất được nhiều người trải nghiệm ban đầu cho rằng đeo dễ chịu, phù hợp với người châu Á hơn.

Thiết kế hai bên tai nghe cũng không đổi, vẫn là đuôi tai ngắn, housing thiết kế nghiêng góc và sử dụng kiểu thiết kế in-ear với bốn đầu múi kích thước khác nhau từ nhỏ tới lớn.

Khu vực đuôi tai được Apple nâng cấp với cảm ứng lực và cảm ứng điện dung, cho phép người dùng vừa thực hiện thao tác bóp để điều hướng nhạc, vừa có thể vuốt theo chiều của đuôi tai để điều chỉnh âm lượng. Đây cũng là lần đầu tiên AirPods có tính năng điều chỉnh âm lượng trực tiếp mà không cần iPhone.

Chưa hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao, AirPods Pro 2 vẫn được nâng cấp chất lượng âm thanh, ngay cả khi chỉ phát định dạng AAC qua Bluetooth. Apple cho biết âm trầm được cải thiện phong phú hơn và dải tần số rộng hơn.

Hộp đựng AirPods Pro 2 không thay đổi đáng kể nhưng có những điểm nhấn đáng chú ý như thêm loa để phát tiếng kêu khi sử dụng tính năng tìm kiếm Find My. Hộp sạc AirPods Pro 2 được hoàn thiện 100% từ vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Chuẩn sạc AirPods Pro 2 vẫn là lightning thay vì USB-C như tin đồn. Người dùng AirPods Pro 2 cũng có thể sạc không dây tương thích chuẩn Qi, dùng chung sạc MagSafe hoặc sạc của Apple Watch.

Về thời lượng pin, AirPods Pro 2 cung cấp 6 giờ nghe nhạc liên tục, cải thiện 33% so với thế hệ trước, mở rộng 30 giờ với hộp sạc. 

AirPods Pro 2 có giá khởi điểm 249 USD, cho đặt hàng từ ngày 9.9 và chính thức được bán ra từ 23.9. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Pixel Buds Pro của Google, Galaxy Buds Pro của Samsung và WH-1000XM4 của Sony.

Một số đại lý tại Việt Nam dự kiến bán AirPods Pro 2 với giá khoảng 6,9 triệu đồng.

Sự nổi tiếng của Apple ở Trung Quốc giúp thúc đẩy doanh số bán các phụ kiện chính thức. Cũng như nhiều sản phẩm khác của Apple, các mẫu iPhone 14 đã chứng tỏ được sức hút trong nước này.

Vào ngày 10.9, 24 giờ sau khi mở đặt hàng, người dân Trung Quốc đã đặt hơn 2 triệu mẫu iPhone 14 thông qua Apple Store chính thức trên JD.com, tiếp nối nhu cầu iPhone 13 mạnh mẽ vào năm ngoái.

Việc giao hàng bị lùi lại từ 5 đến 7 tuần sau ngày Apple bắt đầu bán iPhone 14 Pro và Pro Max hôm 16.9. Theo Kuo Ming-chi, nhà phân tích nổi tiếng tại hãng TF Securities, iPhone 14 Pro và Pro Max chiếm khoảng 85% tổng số đơn đặt hàng trước dòng iPhone 14 ở Trung Quốc.

Bất chấp những phàn nàn ban đầu của người tiêu dùng về việc thiếu đổi mới, các nhà phân tích tin rằng dòng iPhone 14 có thể giúp Apple đánh bại các smartphone Android ở phân khúc cao cấp, một thị trường cạnh tranh cho các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Huawei Technologies Co. Doanh số smartphone nói chung đã giảm ở Trung Quốc trong bối cảnh nhu cầu suy yếu khi nền kinh tế đang phát triển chậm lại.

Gần một nửa doanh số smartphone cao cấp tại Trung Quốc trong quý 2/2022 là iPhone, theo công ty Counterpoint.

Video trên tay AirPods Pro 2:

Bài liên quan
Apple sẽ bị giám sát gắt gao nếu dùng chip Trung Quốc cho iPhone 14
Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã cảnh báo rằng Apple sẽ đối mặt với sự giám sát gắt gao nếu mua thành phần lưu trữ dữ liệu từ YMTC.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hot hơn iPhone 14, dây đeo AirPods Pro 2 cháy hàng trên website Apple ở Trung Quốc