Vòng chung kết futsal châu Á 2024 đã xác định xong 16 gương mặt tranh tài tại Thái Lan vào năm sau.

Indonesia bị loại, xác định đủ 16 đội dự VCK futsal châu Á

Hồ Đông | 12/10/2023, 07:42

Vòng chung kết futsal châu Á 2024 đã xác định xong 16 gương mặt tranh tài tại Thái Lan vào năm sau.

indo.jpg
Ả Rập Saudi (áo trắng) vượt qua Indonesia tại trận quyết định - Ảnh: AFC

Như đã đưa tin, đội tuyển Việt Nam đã thắng đậm Hàn Quốc 5-2 trong lượt trận cuối vòng loại futsal châu Á để giành vé dự VCK với tư cách đội xếp thứ nhất bảng D. Hàn Quốc cũng đi tiếp với vị trí nhì bảng.

Những diễn biến ở lượt cuối cũng xác định thêm các gương mặt còn lại vượt qua vòng loại. Tại bảng A, do Thái Lan nhất bảng và đã có vé tại VCK với tư cách chủ nhà nên tất cả các đội nhất nhì 8 bảng vòng loại sẽ đến dự VCK. Lượt cuối, Trung Quốc không thi đấu nhưng do Hồng Kông thua Thái Lan 0-6 nên Trung Quốc giữ vị trí nhì bảng và giành vé đi tiếp.

Tại bảng B, Indonesia thua chủ nhà Ả Rập Saudi 2-3 sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Kết quả này khiến Indonesia bị loại và nhường vé cho Afghanistan và Ả Rập Saudi. Khá tiếc cho Indonesia vì tại vòng loại, họ mở màn ấn tượng bằng thắng lợi 12-0 trước Macau rồi hòa nghẹt thở Afghanistan 7-7. Lượt cuối, Indonesia chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng họ lại để thua sát nút.

Tại bảng C, đội bóng futsal số 1 châu Á Iran và chủ bảng là Kyrgyzstan giành quyền đi tiếp. Trong đó, Iran đã ghi đến 34 bàn trong 3 trận.

Tại bảng H, đương kim vô địch Nhật Bản và Úc dắt tay nhau đi tiếp sau khi Nhật thắng Đài Loan 3-0 lượt cuối.

Trước đó, đã có 8 đội giành vé sớm là Việt Nam, Hàn Quốc ở bảng D; Tajikistan, Myanmar ở bảng E; Kuwait, Bahrain ở bảng F; Uzbekistan, Iraq ở bảng G.

VCK futsal châu Á sẽ đá vào 17 - 28.4.2024 tại Thái Lan. 4 đội vào bán kết sẽ có vé dự Futsal World Cup 2024 tổ chức tại Uzbekistan vào 14.9 đến 6.10.2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
4 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia bị loại, xác định đủ 16 đội dự VCK futsal châu Á