Ivanka Trump bị gọi là "nhà khoa học giả" sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích trên Twitter vì tuyên bố phong tỏa trong đại dịch COVID-19 không có cơ sở khoa học.

Ivanka Trump bị gọi 'nhà khoa học giả' khi chỉ trích biện pháp phong tỏa thời COVID-19

Nhân Hoàng | 16/12/2020, 14:40

Ivanka Trump bị gọi là "nhà khoa học giả" sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích trên Twitter vì tuyên bố phong tỏa trong đại dịch COVID-19 không có cơ sở khoa học.

Năm nay 39 tuổi, Ivanka Trump hôm 15.12 chia sẻ lại video về một chủ nhà hàng tranh cãi với các thanh tra y tế kèm chú thích: “Những màn phong tỏa không có cơ sở khoa học. Những quy tắc độc đoán này được áp đặt bởi các chính trị gia nhẫn tâm đang hủy hoại cuộc sống. Thật sai lầm khi các chủ doanh nghiệp nhỏ đã chiến đấu rất vất vả để giữ cho giấc mơ Mỹ của họ tồn tại". Video này đã thu hút hơn 2,1 triệu lượt xem.

ivanka-trump-bi-goi-la-nha-khoa-hoc-gia.jpg
Ivanka Trump chia sẻ video và chỉ trích biện pháp phong tỏa thời COVID-19 

Hành động của con gái ông Trump bị nhiều người dùng Twitter chỉ trích. Trong đó, có người đặt câu hỏi về các quyết định khác nhau được đưa ra trong nhiệm kỳ của chính quyền Trump.

Một số người bình luận tweet của Ivanka Trump bằng hashtag #fakescientist (nhà khoa học giả).

Justin Hendrix, Giám đốc điều hành của NYC Media Lab, tuyên bố tình hình sẽ khác nếu chính phủ “lắng nghe các nhà khoa học ngay từ đầu”.

Là nhà phân tích kinh doanh, công nghệ và truyền thông người Mỹ, Ben Thompson tweet: “Hoặc tốt hơn nữa, hãy là nhà lãnh đạo thế giới mà chúng tôi đang cần. Thiết lập một phản ứng liên bang mạnh mẽ không giống như những gì thế giới từng thấy. Hãy chắc chắn rằng những chủ doanh nghiệp nhỏ này không bao giờ phải lựa chọn giữa sức khỏe và lợi nhuận của họ. Tập hợp đất nước chống lại virus. Đó là một lựa chọn".

Một người bình luận: “Phản ứng muộn màng, yếu ớt và thất bại của Trump với đại dịch khiến đất nước chúng ta rơi vào tình trạng tồi tệ nhất hiện nay”.

Một người khác viết: “Hãy tưởng tượng nếu cha bạn sẽ tập trung vào việc thúc đẩy cứu trợ COVID-19 cho những người thất nghiệp và doanh nghiệp nhỏ thay vì cố gắng thuyết phục đất nước rằng gian lận cử tri phổ biến là lý do khiến ông mất một phần đáng kể đại cử tri đoàn và phiếu phổ thông?”.

Tài khoản Edward Kim cho hay: “Các doanh nghiệp nhỏ sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều nếu cha cô nỗ lực ứng phó với đại dịch trong mùa xuân và mùa hè”.

Tài khoản Paul Stoner chia sẻ: "Chơi chính trị với tất cả những gì cô muốn, nhưng cô và bố cô phải chịu trách nhiệm cho việc chúng tôi ở đây".

Ivanka Trump gần đây đã có chuyến thăm Farmers to Families Food Box ở nhà thờ Christ Chapel thuộc Woodbridge, bang Virginia, Mỹ.

Có lời suy đoán rằng cô đang xem xét tranh cử vào Thượng viện ở Florida năm 2022.

Ivanka Trump đã tweet hôm 14.12: “Chương trình Farmers to Families Food Box của chúng tôi tiếp tục cung cấp hàng tỉ bữa ăn cho các gia đình có nhu cầu trên toàn quốc, hơn 3,2 tỉ cho đến nay! Thật dễ chịu khi dành buổi sáng trong mùa lễ này ở Virginia để phát những chiếc hộp chứa đầy thực phẩm tươi và bổ dưỡng có nguồn gốc từ các trang trại địa phương”.

Farmers to Families Food Box là sáng kiến cứu trợ nạn đói hàng đầu của chính quyền Trump trong thời kỳ đại dịch COVID-19, mang lại lợi ích cho nông dân, nhà phân phối và các gia đình thiếu lương thực.

ivanka-trump-bi-goi-la-nha-khoa-hoc-gia-hinh-anh.jpg
Rộ tin Ivanka Trump xem xét tranh cử vào Thượng viện Mỹ ở Florida năm 2022

Hôm 14.12, ông Joe Biden đã chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ sau khi Cử tri đoàn chốt kết quả. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1.2021.

Sau khi được đại cử tri xác nhận chiến thắng, ông Joe Biden chỉ trích Tổng thống Trump mạnh mẽ vì làm trái ý chí của người dân, bất chấp hiến pháp khi không chấp nhận kết quả bầu cử.

Đó là quan điểm rất cực đoan mà chúng ta chưa từng thấy. Quan điểm từ chối tôn trọng ý chí của người dân, từ chối tôn trọng sự công minh của luật pháp, từ chối tôn trọng hiến pháp”, ông Biden nói.

Trước đó, ông Biden tuyên bố: “Ngọn lửa dân chủ đã được thắp sáng ở Mỹ từ rất lâu trước đây. Bây giờ chúng ta biết rằng không có gì, thậm chí đại dịch hay sự lạm quyền, có thể dập tắt ngọn lửa đó. Trong cuộc chiến giành linh hồn của nước Mỹ này, nền dân chủ đã thắng thế”.

Theo Reuters, không có cơ hội nào để cuộc bỏ phiếu vừa qua phủ nhận chiến thắng của ông Biden, đồng thời chiến dịch pháp lý của Trump để đảo ngược kết quả coi như đã thất bại.

Hy vọng mờ mịt của ông Trump là thuyết phục Quốc hội không chấp nhận cuộc bỏ phiếu đại cử tri vừa qua trong phiên họp đặc biệt ngày 6.1, nỗ lực hầu như sẽ thất bại.

Sau khi nhậm chức, ông Biden phải đối mặt với nhiệm vụ đầy thách thức là chống lại đại dịch COVID-19, phục hồi nền kinh tế Mỹ, đối đầu Trung Quốc và xây dựng lại mối quan hệ đã rạn nứt với các đồng minh do chính sách “Nước Mỹ trên hết” của Trump.

Bài liên quan
Nhiều thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa thừa nhận Biden thắng: ‘Lật ngược kết quả là sai lầm tồi tệ’
Một số thượng nghị sĩ cấp cao của đảng Cộng hòa hôm 14.12 đã thừa nhận Joe Biden là tổng thống đắc cử sau khi Cử tri đoàn khẳng định chiến thắng của ông và bác bỏ ý tưởng lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020 tại Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ivanka Trump bị gọi 'nhà khoa học giả' khi chỉ trích biện pháp phong tỏa thời COVID-19