Ivanka Trump, con gái lớn của cựu Tổng thống Donald Trump, đã phá vỡ sự im lặng kéo dài gần 3 tháng trên Twitter khi đăng ảnh cô được tiêm vắc xin COVID-19 hôm 14.4.

Ivanka Trump phá vỡ sự im lặng trên Twitter sau 3 tháng, khoe ảnh tiêm vắc xin COVID-19

Nhân Hoàng | 15/04/2021, 09:47

Ivanka Trump, con gái lớn của cựu Tổng thống Donald Trump, đã phá vỡ sự im lặng kéo dài gần 3 tháng trên Twitter khi đăng ảnh cô được tiêm vắc xin COVID-19 hôm 14.4.

"Hôm nay, tôi đã được tiêm!!! Tôi hy vọng rằng bạn cũng vậy! Cảm ơn y tá Torres!!!", Ivanka Trump tweet kèm ảnh.

ivanka-trump-pha-vo-su-im-lang-tren-twitter-2-.jpg
ivanka-trump-pha-vo-su-im-lang-tren-twitter-1-.jpg
Ivanka Trump khoe ảnh tiêm vắc xin COVID-19 trên Twitter

Không tweet trong gần 3 tháng qua kể từ 20.1, Ivanka Trump là thành viên đầu tiên trong gia đình cô công khai việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Cựu Tổng thống Mỹ và cựu đệ nhất phu nhân không nói với công chúng rằng họ đã được tiêm vắc xin. Dù vậy, tờ The New York Times đưa tin rằng họ đã được tiêm vắc xin COVID-19 một cách bí mật vào tháng 1.

Bài đăng nhiệt tình của Ivanka Trump về tiêm vắc xin COVID-19 có khả năng thúc đẩy các cử tri đảng Cộng hòa và những người trung thành với Trump làm theo vì họ đang do dự hoặc không muốn tiêm vắc xin.

Khoảng 25% cử tri Trump nói với nhà thăm dò Frank Luntz rằng họ "chắc chắn sẽ không" tiêm phòng và 21% khác nói rằng họ sẽ đợi hơn một năm để tiêm.

Những phụ nữ trẻ hơn của đảng Cộng hòa sống ở các vùng nông thôn và không có bằng đại học đặc biệt quan tâm đến việc tiêm vắc xin.

Hiện Mỹ ghi nhận 32.149.223 ca mắc COVID-19 với  578.092 người chết và  24.696.161 trường hợp phục hồi. Đến nay, hơn 1/3 dân số Mỹ (hơn 110 triệu người) đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa COVID-19.

Thời gian qua có lời suy đoán rằng Ivanka Trump đang xem xét tranh cử vào Thượng viện ở Florida năm 2022. Thế nhưng, con gái 39 tuổi của ông Trump chưa đề cập đến chuyện này. 

Tối 10.4 vừa qua, cha của Ivanka Trump là ông Donald Trump đã đưa ra lời đề nghị gọi vắc xin COVID-19 là Trumpcine tại bài phát biểu trước các nhà tài trợ Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.

Trumpcine là biệt danh mà cựu Tổng thống Trump muốn người Mỹ gọi thay cho vắc xin (vaccine) COVID-19, phóng viên CNN - Kevin Liptak cho biết trên Twitter.

Trump đã đưa ra yêu cầu này với hàng trăm nhà tài trợ trong một bài phát biểu dài 50 phút tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, bang Florida, Mỹ vào tối 10.4, trang Newsweek đưa tin.

Đó là dấu hiệu mới nhất cho thấy cựu Tổng thống Trump đang ngày càng thất vọng rằng ông không nhận được ghi nhận công lao cho việc phát triển hoặc triển khai mũi tiêm vắc xin COVID-19.

Vào đầu tháng 3.2021, ông Trump đưa ra tuyên bố khẳng định rằng ông chịu trách nhiệm chính cho sự phát triển nhanh chóng của vắc xin COVID-19 ở Mỹ.

"Tôi hy vọng mọi người nhớ lại khi họ được tiêm vắc xin COVID-19 rằng nếu tôi không phải là Tổng thống, bạn sẽ không có được mũi tiêm tốt đẹp đó trong 5 năm và có lẽ sẽ không nhận được nó", ông tuyên bố.

Trước đây, trang Business Insider cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy nỗ lực của ông Trump sẽ rút ngắn 4 hoặc 5 năm phát triển vắc xin COVID-19.

Vào tháng 11.2020, Business Insider đưa tin ông Trump đã rất tức giận khi Tổng thống Joe Biden có thể nhận được tín nhiệm nhờ vắc xin COVID-19. Theo Business Insider, ông Trump đã rất buồn vì cho rằng Biden sẽ "đánh cắp" những lời khen ngợi đáng lẽ dành cho ông.

Bài liên quan
'Ông Trump sẽ tái xuất trên mạng xã hội riêng, định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi'
Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ sớm trở lại mạng xã hội với nền tảng của riêng mình, Jason Miller cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ivanka Trump phá vỡ sự im lặng trên Twitter sau 3 tháng, khoe ảnh tiêm vắc xin COVID-19