Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã ra mắt website 45office.com vào ngày 29.3.

Trump ra mắt website riêng trước khi tái xuất trên MXH, vùi dập 2 cựu cố vấn về COVID-19

Nhân Hoàng | 30/03/2021, 09:22

Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã ra mắt website 45office.com vào ngày 29.3.

Văn phòng của ông Trump mô tả đây là nỗ lực để giữ liên lạc với những người ủng hộ và điều phối các lần xuất hiện trong tương lai.

Các đại diện của Trump cho biết trang web 45office.com "sẽ cho phép các cá nhân gửi thư từ, yêu cầu lên lịch và các câu hỏi báo chí cho ông bà Trump".

"Ông bà Trump liên tục được tiếp thêm sức mạnh bởi tinh thần bền bỉ của người dân Mỹ và họ mong muốn được giữ liên lạc", văn phòng của ông Trump cho biết.

Thông báo trên trang chủ website chính thức của Tổng thống Mỹ thứ 45 có đoạn: "Thông qua văn phòng này, cựu Tổng thống Trump sẽ vẫn là một nhà đấu tranh không mệt mỏi cho những người dân chăm chỉ của đất nước vĩ đại chúng ta - và bảo đảm họ có quyền được sống trong an toàn, danh dự, thịnh vượng và hòa bình".

trump-ra-mat-website-rieng.jpg
Giao diện website 45office.com của ông Trump

Hiện cựu Tổng thống Trump chủ yếu dựa vào các thông cáo báo chí và xuất hiện trên truyền hình để đưa ra các tuyên bố trước công chúng sau khi hầu hết nền tảng mạng xã hội cấm tài khoản ông sau cuộc bạo động ngày 6.1 tại Điện Capitol khiến 5 người chết.

Cũng trong hôm 29.3, Trump đã chỉ trích chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci và Deborah Birx, từng là thành viên chủ chốt của lực lượng đặc nhiệm coronavirus trong chính quyền ông, vì nhận xét của họ về cách Mỹ ứng phó với đại dịch.

Trong tuyên bố đầy tức giận, cựu tổng thống Trump mô tả Anthony Fauci và Deborah Birx là "hai kẻ tự quảng cáo cố gắng tái tạo lại lịch sử để che đậy bản năng xấu và những khuyến nghị sai lầm của họ".

Ông Trump cáo buộc tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cố gắng lấy công lao việc phát triển vắc xin COVID-19 và "thay đổi thông số để lý lịch trông đẹp nhất có thể".

Cựu tổng thống Mỹ nói bà Deborah Birx, điều phối viên lực lượng đặc nhiệm coronavirus của ông, là "kẻ nói dối đã được chứng minh và còn rất ít sự tín nhiệm".

trump-ra-mat-website-rieng2(1).jpg
Ông Anthony Fauci và bà Deborah Birx bị Trump chỉ trích 

Trước đó, Tiến sĩ Anthony Fauci nói với CNN rằng ông đã sốc vì Trump vào tháng 4.2020 kêu gọi các bang tự "giải phóng" khi các chuyên gia cầu xin người Mỹ tuân theo lệnh phong tỏa.

Deborah Birx cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng, khi đang làm việc tại Nhà Trắng, bà đã nhận được cuộc điện thoại "rất khó chịu" từ ông Trump sau khi nói công khai về sự lây lan nhanh chóng của COVID-19.

Bà Deborah Birx cũng nói "chính phủ liên bang đã không cung cấp thông điệp nhất quán cho người dân Mỹ và đó là lỗi số một".

Các cuộc phỏng vấn với tiến sĩ Fauci và Birx là một phần của bộ phim tài liệu CNN về đại dịch COVID-19.

Năm nay 64 tuổi, Deborah Birx đã nghỉ hưu sau một thời gian căng thẳng tại Nhà Trắng khiến danh tiếng lẫy lừng một thời của bà bị giảm sút.

Năm nay 80 tuổi, Tiến sĩ Anthony Fauci hiện là cố vấn hàng đầu về đại dịch của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Ông Trump nói: “Tiến sĩ Fauci và Birx quá chậm, và nếu phụ thuộc vào họ, chúng tôi hiện đang bị nhốt trong các tầng hầm khi đất nước của chúng ta đang trải qua một cuộc suy thoái tài chính”.

Ông Trump gọi Tiến sĩ Fauci là "vua lật mặt". Ngoài ra, Trump nói "Birx là cố vấn y tế tồi tệ, đó là lý do tại sao tôi hiếm khi nghe theo lời khuyên của bà ấy".

Có thói quen phản công mạnh mẽ trước bất kỳ lời chỉ trích nào, ông Trump đã giữ cái tôi "khá thấp" kể từ khi rời Nhà Trắng và đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.

Dưới thời Trump, số người chết vì COVID-19 ở Mỹ tăng lên mức cao nhất thế giới khi ông chống lại việc đeo khẩu trang, phong tỏa và các biện pháp khác để ngăn chặn đại dịch.

Tổng thống Biden đã nhanh chóng tăng cường phân phối vắc xin COVID-19 nhưng cảnh báo rằng đại dịch đã giết chết 549.000 người ở Mỹ, vẫn là mối đe dọa lớn.

Tuần trước, cố vấn hàng đầu của Trump, Jason Miller cho biết cựu Tổng thống Mỹ sẽ trở lại mạng xã hội trên "nền tảng của riêng mình" trong vòng vài tháng tới. Trump vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về kế hoạch của mình.

Jason Miller nói với Fox News: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy ông Trump trở lại mạng xã hội trong khoảng hai hoặc ba tháng nữa”.

Jason Miller cho biết nền tảng này "sẽ là tấm vé hot nhất trên mạng xã hội" và "định nghĩa lại hoàn toàn trò chơi".

Ông Trump đã sử dụng Twitter trong hơn 10 năm như một cách để vượt qua các phương tiện truyền thông truyền thống và nói chuyện trực tiếp với cử tri trước bị cấm vĩnh viễn hôm 8.1 vừa qua.

Nhiều người muốn biết ông Trump sử dụng nền tảng mạng xã hội nào. Thế nhưng, Jason Miller không cung cấp thông tin chi tiết về điều này, chỉ nói rằng "mọi người hãy chờ đợi và theo dõi xem chính xác ông Trump sẽ làm gì".

Cố vấn cho biết cựu Tổng thống Trump đã có các cuộc họp cấp cao với nhiều nhóm khác nhau liên quan đến dự án kinh doanh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida.

"Nhiều công ty đã tiếp cận cựu Tổng thống. Nền tảng mới này sẽ rất lớn và

và mọi người đều muốn ông ấy", Jason Miller nói thêm, dự đoán rằng ông Trump sẽ thu hút "hàng chục triệu người".

Bên cạnh đó, ông Trump cam kết sẽ đóng vai trò tích cực trong đảng Cộng hòa trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. Cụ thể là Trump ủng hộ những ứng cử viên trung thành và có kế hoạch chi tiết để chống lại những nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ luận tội ông.

Bài liên quan
Ông Trump nói có thể tái tranh cử nếu vợ Hoàng tử Harry tham gia, lần đầu khuyên người Mỹ tiêm vắc xin COVID-19
Donald Trump nói có thể tái tranh cử Tổng thống Mỹ nếu nữ công tước Meghan Markle tham gia cuộc đua và khẳng định không phải là người hâm mộ cô.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trump ra mắt website riêng trước khi tái xuất trên MXH, vùi dập 2 cựu cố vấn về COVID-19