Những thông tin chi tiết về vụ án được truyền thông Đài Loan đăng tải khiến không ít người bàng hoàng, phẫn nộ.

Hé lộ nguyên nhân anh trai Minh Đạo sát hại vợ con rồi tự sát trong rừng sâu

07/01/2020, 14:58

Những thông tin chi tiết về vụ án được truyền thông Đài Loan đăng tải khiến không ít người bàng hoàng, phẫn nộ.

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận tại Đài Loan - Ảnh: Internet

Ngày hôm nay, làng giải trí Hoa ngữ bàng hoàng trước thông tin anh trai Minh Đạo được cảnh sát phát hiện đã tự tử trong rừng sâu, thậm chí còn ra tay sát hại vợ trẻ và con thơ mới 10 tuổi. Cảnh sát hiện đang nghi ngờ anh trai Minh Đạo vì nợ nần chồng chất lên đến hàng chục tỉ đồng, lại trong cảnh thất nghiệp nên đã nghĩ quẩn, sát hại vợ con tàn nhẫn.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, thi thể của 3 người được tìm thấy tại vùng núi An Thái. Người đàn ông họ Lâm (anh trai Minh Đạo) được xác nhận khoảng 40 tuổi. Cảnh sát đã tìm thấy điện thoại của Lâm và phát hiện tin nhắn người này gửi từ một vài ngày trước cho bạn thân, tiết lộ về kế hoạch tự tử vì lý do nợ nần chồng chất. Số tiền mà Lâm nợ đã tới hàng chục triệu Đài tệ (hàng chục tỉ đồng). Trong tin nhắn, Lâm viết: "Tôi không muốn sống nữa, tôi muốn chết".

Theo truyền thông Đài Loan, đây là một vụ án giết người bài bản rồi tự sát. Lâm Minh Hoằng (42 tuổi) - anh trai Minh Đạo đã lên kế hoạch nhiều ngày để giết vợ con rồi treo cổ tự sát trong rừng sâu.

Cụ thể, sáng ngày 5.1, anh trai Minh Đạo đã dùng xe máy chở người vợ 38 tuổi và cậu con trai đi leo núi ở quận Nội Hồ. Trước khi đi, Lâm Minh Hoằng đã cho vợ con uống thuốc mê.

Khi đến địa điểm, Lâm Minh Hoằng đã siết cổ vợ và con trai bằng dây điện một cách dã man, sau đó anh ta treo cổ tự tử bằng một sợ dây vải màu trắng.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện ra rằng 3 thi thể vẫn còn ấm. Suy đoán cho rằng thời gian tử vong là không quá 2 tiếng cho đến khi phát hiện ra thi thể. Tại hiện trường vụ án, cảnh sát tìm thấy một ba lô màu đen có chứa thuốc lá, một chai nước uống, bình giữ nhiệt.

Cảnh sát tìm thấy 3 thi thể tại vùng núi An Thái - Ảnh: Internet

Điều khiến nhiều người khó hiểu và hoài nghi chính là việc, theo những gì mà cảnh sát khám nghiệm tử thi tiết lộ, cả vợ và con trai Lâm đều không có dấu hiệu phản kháng kịch liệt nào. Điều này là hoàn toàn vô lý bởi giả sử nạn nhân có tình nguyện để người khác siết cổ đi chăng nữa thì vẫn sẽ trong trạng thái vật lộn ở vài giây cuối đời. Vậy nhưng những dấu vết này hoàn toàn không được tìm thấy trên thi thể của hai mẹ con.

Chính vì vậy, cảnh sát hiện đang nghi ngờ rằng, Lâm Minh Hoằng rất có thể sử dụng thuốc mê để chuốc vợ con trước, sau khi 2 người lâm vào trạng thái hôn mê y mới ra tay siết cổ bằng dây nịt.

Ngay sau khi biết được tin dữ, Minh Đạo và bố đã vội vã đến hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng. Trang Sina đã nhanh chóng liên lạc với quản lý của nam diễn viên để biết thêm thông tin.

Người này đã có chia sẻ ban đầu như sau: Hiện tại, Minh Đạo đang trong trạng thái sốc nặng và vô cùng đau buồn. Bản thân tôi không rõ về sự việc này và đang trong quá trình tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, vì muốn tôn trọng công tác pháp lý nên chúng tôi chỉ có thể trao đổi được với cảnh sát, ngoài ra cố gắng động viên người nhà vượt qua nỗi đau .

Được biết, Minh Đạo có mối quan hệ vô cùng tốt với anh trai. Trong quá khứ, chính nam diễn viên là người đã đứng ra trả khoản nợ hơn 5 tỉ đồng cho người anh trai vỡ nợ, thất nghiệp.

Không những chu cấp tiền sinh hoạt phí cho vợ chồng anh trai, một mình nuôi 6 miệng ăn trong nhà, nam diễn viên còn từng bị đòi nợ trong một buổi họp báo vì những lùm xùm của anh.

Năm 2016, sau vô số lần vướng nợ nần của anh, Minh Đạo buộc phải tuyên bố: "Giờ đây tôi đã là người trưởng thành, anh ấy cũng nên tự xử lý việc của bản thân".

Dù rằng tuyên bố không giúp anh trai trả nợ nữa nhưng Minh Đạo vẫn cố gắng gửi 1 khoản tiền vào tài khoản của Lâm Minh Hoằng nhằm phần nào giúp được anh trong cuộc sống. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đó không thể cứu vớt được anh trai Minh Đạo khỏi vòng xoáy nợ nần, để rồi sự việc đau lòng xảy đến ngay những ngày đầu năm 2020.

Minh Đạo từng nhiều lần phải trả nợ cho anh trai - Ảnh: Internet
Mẹ Minh Đạo khóc ngất khi biết tin dữ - Ảnh: Internet

Hiện tại, thi thể của Lâm Minh Hoằng và vợ con đã được chuyển đến Phòng tang lễ của Đài Bắc. Minh Đạo cùng cha đã được gọi đến hiện trường để hợp tác điều tra, tuy nhiên theo truyền thông Đài Loan, cha của Minh Đạo hiện đã ở tuổi ngoài 70 và bị đột qụy nên đang rất suy sụp.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ nguyên nhân anh trai Minh Đạo sát hại vợ con rồi tự sát trong rừng sâu