Một tòa án ở Seoul hôm 26.11 đã kết án 40 năm tù với Cho Joo-bin, kẻ chủ mưu của một trong những đường dây buôn bán tình dục trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc.

Kẻ điều hành phòng chat thứ N đi tù 40 năm vì hại đời 74 phụ nữ

Nhân Hoàng | 26/11/2020, 11:57

Một tòa án ở Seoul hôm 26.11 đã kết án 40 năm tù với Cho Joo-bin, kẻ chủ mưu của một trong những đường dây buôn bán tình dục trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc.

Theo trang Yonhap, Tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết Cho Joo-bin (bí danh Baksa, kẻ điều hành phòng chat N) vi phạm luật bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi bị lạm dụng tình dục và điều hành một vòng tội phạm để kiếm lợi bằng cách sản xuất rồi bán các video lạm dụng.

"Bị cáo đã phát tán rộng rãi nội dung lạm dụng tình dục mà anh ta tạo ra bằng cách dụ và đe dọa nhiều nạn nhân", tòa án cho biết.

"Bị cáo đã phát tán rộng rãi nội dung lạm dụng tình dục mà anh ta tạo ra bằng cách dụ dỗ và đe dọa nhiều nạn nhân", tòa án cho biết thêm rằng Cho Joo-bin đã gây ra cho nạn nhân những thiệt hại không thể cứu vãn bằng cách tiết lộ thông tin cá nhân của họ.

Tòa án cho biết Cho Joo-bin nên bị loại bỏ khỏi xã hội trong thời gian dài do "mức độ nghiêm trọng của tội ác của hắn, số lượng nạn nhân và thiệt hại tuyệt đối gây ra cho họ, ảnh hưởng xấu xa của hắn với xã hội và thái độ không ăn năn".

Tòa án cũng ra lệnh công khai chi tiết thông tin cá nhân của Cho Joo-bin trong 10 năm, cấm hắn làm việc tại các cơ sở liên quan đến trẻ em trong 10 năm sau khi ra tù. Cho Joo-bin cũng phải đeo một chiếc vòng tay điện tử trong 30 năm và phải trả khoản tiền 100 triệu won (90.000 USD).

Đầu năm nay, kẻ săn phụ nữ trực tuyến đã bị truy tố với 14 cáo buộc phạm tội.

Cho Joo-bin bị cáo buộc tổ chức một vòng tội phạm từ tháng 5.2019 đến tháng 2.2020, trong đó hắn và đồng bọn tống tiền 74 phụ nữ, trong đó có 16 trẻ vị thành niên, quay nội dung lạm dụng tình dục và bán chúng cho các thành viên của Baksabang, một phòng trò chuyện trực tuyến trên Telegram .

Gã này cũng bị cho đã ra lệnh cho một trong những kẻ chủ mưu hãm hiếp cô gái vị thành niên sau khi tống tiền bằng qua video khỏa thân của nạn nhân.

Tòa án cũng tuyên phạt 4 đồng phạm của Cho Joo-bin từ 7 đến 15 năm tù và tối đa 10 năm tù cho một đồng phạm 16 tuổi chịu Luật vị thành niên, vì làm việc cho đường dây lạm dụng tình dục trực tuyến.

Hình phạt này giảm nhẹ so với mức án chung thân mà các công tố viên đưa ra hồi tháng trước khi họ viện dẫn những gì Cho Joo-bin cùng đồng phạm gây ra là không thể bù đắp được cho các nạn nhân.

Một trong những nạn nhân viết trong đơn rằng Cho Joo-bin và đồng phạm xấu xa đáng bị phạt tù 2.000 năm.

Gọi phán quyết này là "chỉ khởi đầu cho đến khi kết thúc vụ án lạm dụng tình dục Telegram", các nhóm công dân kêu gọi cơ quan thực thi pháp luật và tư pháp nỗ lực bảo vệ quyền của các nạn nhân.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức sau khi các phán quyết được đưa ra, Cho Eun-ho, luật sư từ Minbyun, một nhóm xã hội của các luật sư tiến bộ, nói: "Cơ quan thực thi pháp luật và tòa án nên sử dụng mọi cách có thể để bảo vệ quyền lợi của nạn nhân, những người có thể được trao quyền để sống lại cuộc đời của họ bằng cách giúp đưa những thủ phạm ra trước công lý".

ke-cam-dau-phong-chat-di-tu-40-nam.jpg
Cho Joo-bin mặt lạnh tanh khi lộ diện tại đồn cảnh sát sáng 25.3.2020

Theo thông tin điều tra, Cho Joo-bin năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp trường chất lượng cao Inha Technical College, thậm chí còn từng là sinh viên chăm chỉ với điểm trung bình tuyệt đối 4.0 (theo hệ 4).

Hắn điều hành phòng chat thứ N, nơi phát tán và bán những video bạo lực (hiếp dâm, tra tấn), khiêu dâm, xúc phạm thân xác phụ nữ. Rất nhiều tội phạm tình dục tạo ra các phòng chat trong cùng đường dây, 260.000 người dùng tham gia, 74 nạn nhân bị chúng hại, có cả trẻ vị thành niên.

Hơn 30 sao Hàn và 2 triệu người đã phẫn nộ ký vào bản kiến nghị cảnh sát vạch trần danh tính Cho Joo-bin.

Jisoo (BLACKPINK), Irene (Red Velvet), Yeonwoo (Momoland) và nhiều sao nữ Hàn Quốc bị Cho Joo-bin theo dõi Instagram đã thẳng tay chặn tài khoản của hắn.

Cho Joo-bin là tội phạm đầu tiên của phòng chat thứ N bị đưa ra ánh sáng.

Cảnh sát tiếp tục điều tra và truy lùng những kẻ còn lại điều hành phòng chat N cùng hàng loạt vụ án có liên quan.

Cho Joo-bin còn dính nghi án mưu sát nạn nhân theo yêu cầu để kiếm tiền, thậm chí còn trực tiếp liên quan đến vụ mưu hại trẻ em mẫu giáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ điều hành phòng chat thứ N đi tù 40 năm vì hại đời 74 phụ nữ