Người đứng đầu Không quân Ấn Độ (IAF) Birender Singh Dhanoa khẳng định: lực lượng này được chuẩn bị đầy đủ để chiến đấu trong một thời gian ngắn nếu cần thiết, tờ One India đưa tin.

Không quân Ấn Độ sẵn sàng chiến đấu

Cẩm Bình | 09/10/2017, 14:24

Người đứng đầu Không quân Ấn Độ (IAF) Birender Singh Dhanoa khẳng định: lực lượng này được chuẩn bị đầy đủ để chiến đấu trong một thời gian ngắn nếu cần thiết, tờ One India đưa tin.

Tuyên bố trên được Tư lệnh Dhanoa đưa ra trong lễ kỷniệm 85 năm thành lập IAF diễn ra ở căn cứ quân sự Hindon (bang Uttar Pradesh). Ngoài ra ông cũng cho biết IAF hiện đã có được năng lực chiến lược đa dạng và cam kết sẽ tiếp tục xây dựng quan hệ hợp tác với Không quân và Bộ binh Ấn Độ.

Tuyên bố cứng rắn của Tư lệnh Dhanoa được đưa ra sau khi binh lính Trung Quốc vẫn còn hiện diện tại khu vực tranh chấp ở cao nguyên Doklam (Bhutan) và đang tiến hành hoạt động xây tuyến đường biên giới mới, India Today cho biết.

Tư lệnh Dhanoa khẳng định IAF đủ năng lực tiến hành cuộc chiến trên hai mặt trận để đối phó với các mối đe dọa từ Pakistan và Trung Quốc- Ảnh: India Today

Đây không phải lần đầu liên ông Dhanoa lên tiếng khẳng định sức mạnh của IAF. Trong cuộc họp báo trước thềm lễ kỷniệm, ông cho biết binh lính do ông chỉ huy đã được chuẩn bị để ra trận và thách thức bất kỳthử thách nào.

Đặc biệt, ông đảm bảo IAF có đủ năng lực tiến hành cuộc chiếntrên hai mặt trận để đối phó với các mối đe dọa đến từ phía đông Ấn Độ (Pakistan và Trung Quốc). Ông Dhanoa cũng cho biết đã có cả “Kế hoạch B” để ứng phó khi tình hình chênh lệch sức mạnh quân sự xảy ra.

Hiện tại, IAF có tổng cộng 33 phi đội, mỗi phi đội khoảng 18-20 máy bay. Tư lệnh Dhanoe cho hay IAF đến năm 2032 sẽ có 42 phi đội, theo One India.

Trước đó trang Sputnik News cho biết Ấn Độ đanghoàn tất những công tác hậu cần cuối cùng để bố trí hai phi đội máy bay Rafale đến căn cứ Ambala (bang Punjab) và căn cứ Hasimara (bang Tây Bengal) sát biên giới Pakistan và Trung Quốc.

Từ tháng 6 đến tháng 8.2017, quan hệ Trung- Ấn trở nên căng thẳng vì bế tắc quân sự ở cao nguyên Doklam thuộc Bhutan.

Tình hình đã hạ nhiệt khi hai bên đồng ý rút quân theo một thỏa thuận đạt được vào ngày 28.8, tuy nhiên truyền thông Ấn Độ cho biết hiện Trung Quốc vẫn còn giữ một số lượng binh sĩ khoảng 1.000 người đóng tại đây và đang tiến hành xây dựng một tuyến đường biên giới mới cách điểm xung đột lần trước khoảng 10 km.

Vào ngày 7.10, tân Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã có chuyến thị sát Nathu- La ở biên giới Trung- Ấn.

Cẩm Bình (theo One India, India Today)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không quân Ấn Độ sẵn sàng chiến đấu