Lào đã xác nhận 65 trường hợp nhiễm COVID-19 mới sau khi xét nghiệm trên 1.292 người.

Lào ghi nhận kỷ lục 65 ca nhiễm COVID-19 sau khi xét nghiệm hơn 1 ngàn người

Anh Tú | 23/04/2021, 16:06

Lào đã xác nhận 65 trường hợp nhiễm COVID-19 mới sau khi xét nghiệm trên 1.292 người.

Ban chỉ đạo Quốc gia Lào về Phòng chống và Kiểm soát COVID-19 hôm nay 23.4 thông báo rằng quốc gia này đã ghi nhận tổng cộng 65 trường hợp mới.

Tiến sĩ Phonepadith Xangsayarath, Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm và Dịch tễ Trung ương (NCLE), Bộ Y tế, cho biết số ca mắc đã tăng từ 95 lên 159 ca trên toàn quốc. Trước đó, Lào ghi nhận kỷ lục 28 ca nhiễm COVID-19 mới trên cả nước vào ngày 21.4 rồi lắng xuống còn 6 ca vào 22.4 nhưng nay lại bùng phát và còn có nguy cơ tăng mạnh hơn trong những ngày tới.

Thủ đô Vientianeghi nhận 60 trường hợp, với hai trường hợp mới ở tỉnh Bokeo, hai trường hợp ở tỉnh Champasack và một trường hợp ở tỉnh Vientiane.

Xét nghiệm cũng đang được tiến hành ở Bokeo, Vang Vieng và Luang Prabang, nơi những người nhiễm bệnh được cho là đã đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết của Lào.

Trong khi đó, 19 người vượt biên trái phép vào Lào hôm 22.4 đã được đưa vào diện cách ly tại KM 27.

Tiến sĩ Phonepadith kêu gọi những người đã được xét nghiệm cần ở nhà và tự cách ly trong thời gian 14 ngày, bất kể nhận được kết quả âm tính.

Tiến sĩ Phouthon Muongpak, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhắc lại rằng chủng COVID-19 lây lan ở Lào là chủng có nguồn gốc Anh, nên rất nguy hiểm và dễ lây nhiễm.

Thứ trưởng nhấn mạnh rằng chính phủ phải tiếp tục nâng cao nhận thức về sự bùng phát và nhắc người dân cần thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

Ông nói rằng điều quan trọng là mọi người không tụ tập và giãn cách xã hội phải được duy trì trên khắp đất nước.

Nhận thấy giao thông đường bộ vẫn chưa giảm ở thủ đô, Thứ trưởng khuyến cáo người dân nên ở nhà trừ trường hợp thực sự cần thiết phải ra ngoài, còn những người có nguy cơ hoặc có thể đã tiếp xúc người bệnh nên tự cách ly.

Thứ trưởng Phouthon kêu gọi các cơ quan chức năng tăng gấp đôi nỗ lực trong việc đảm bảo đóng cửa các địa điểm giải trí và trung tâm thể thao.

Ban chỉ đạo cho biết họ sẽ đưa ra thông báo hàng ngày vào lúc 2 giờ chiều kể từ hôm nay trở đi.

Chính phủ Lào cũng vừa mở rộng lệnh phong tỏa ra 6 tỉnh, thành khác để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Đến nay, 7 tỉnh, thành của Lào bị phong tỏa gồm thủ đô Vientiane, tỉnh Vientiane, Xieng Khouang, Xayaboury, Bolikhamxay, Bokeo, và Phongsaly.

Người dân tại các địa phương nói trên được yêu cầu hạn chế rời khỏi nhà ngoại trừ những lý do thiết yếu. Các trường học, địa điểm vui chơi giải trí, trung tâm thể dục và nhiều cơ sở kinh doanh khác đều phải đóng cửa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào ghi nhận kỷ lục 65 ca nhiễm COVID-19 sau khi xét nghiệm hơn 1 ngàn người