Dư luận Campuchia đang rất bức xúc việc tướng 2 sao Sum Pov “vận chuyển 28 công dân Trung Quốc từ Phnom Penh đến Svay Rieng”.

Tướng Campuchia bị bắt vì vận chuyển trái phép 28 người Trung Quốc tới tỉnh giáp biên giới Việt Nam

A.T | 22/04/2021, 16:45

Dư luận Campuchia đang rất bức xúc việc tướng 2 sao Sum Pov “vận chuyển 28 công dân Trung Quốc từ Phnom Penh đến Svay Rieng”.

Tướng Vong Pisen, Tổng Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia, đã chỉ thị cho chính quyền Svay Rieng xử lý tướng Sum Pov, Phó phòng Nghiên cứu Chiến lược Quân sự, sau khi ông này bị dính líu tới việc vận chuyển trái phép 28 người Trung Quốc từ Phnom Penh đến Svay Rieng. Tỉnh Svay Rieng giáp biên giới với tỉnh Long An và Tây Ninh của Việt Nam.

Theo tướng Vong Pisen, việc làm của tướng Sum Pov là vi phạm pháp luật và ông không chấp nhận việc người hiểu luật lại cố ý vi phạm luật.

Có vẻ như trước đó, tướng Sum Pov đã được viên tướng 2 sao khác là Meas Vanna, Trưởng phòng Nghiên cứu Chiến lược Quân sự, cho phép ông đi qua thủ đô Phnompenh và các tỉnh từ ngày 1.4 đến ngày 30.5.2021 trong bối cảnh Campuchia đang trong thời gian phong tỏa, hạn chế di chuyển để tránh lây lan COVID-19.

Tuy nhiên, Sum Pov đã sử dụng quyền hạn này để tìm cách vận chuyển trái phép 28 công dân Trung Quốc từ Phnom Penh đến tỉnh Svay Rieng. Tướng Sum Pov bị Công an tỉnh Svay Rieng bắt vào đêm 21.4.2021.

Hiện hai vị tướng 2 sao và 28 công dân Trung Quốc hiện đang bị thẩm vấn tại Sở cảnh sát tỉnh Svay Rieng.

Trước đó, Khmer Times hôm 17.4 đưa tin cảnh sát quận Meanchey ở thủ đô Phnom Penh bắt tướng hai sao Ong Chanthuok - phó chánh Văn phòng Cảnh sát quốc gia Campuchia, cùng 2 người đàn ông khác là Lay Phearun (28 tuổi) và Kok Khi (35 tuổi) vì mở tiệc giữa lệnh phong tỏa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Campuchia bị bắt vì vận chuyển trái phép 28 người Trung Quốc tới tỉnh giáp biên giới Việt Nam