Linh Trung Quốc đồn trú trên Biển Đông đang học tiếng Anh để tránh hiểu nhầm và đánh giá sai tình hình trong những tình huống gặp lực lượng nước khác.

Lính Trung Quốc ở Biển Đông tăng cường học tiếng Anh quân sự

Hoàng Vũ (theo SCMP) | 19/01/2021, 16:31

Linh Trung Quốc đồn trú trên Biển Đông đang học tiếng Anh để tránh hiểu nhầm và đánh giá sai tình hình trong những tình huống gặp lực lượng nước khác.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), kênh tin tức tiếng Anh CGTN thuộc sở hữu của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, đã cho rằng tiếng Anh quân sự là kỹ năng "cần thiết và phải có" của các binh sĩ nước này. Quân đội Trung Quốc đang tận dụng thời gian trống trong lịch huấn luyện để học tiếng Anh giao tiếp quân sự.

“Trong những năm gần đây, các quốc gia và lực lượng ngoài Trung Quốc đang gây rắc rối và căng thẳng trên Biển Đông. Lực lượng hải quân thuộc Quân khu miền nam đang đi đầu trong việc bảo vệ các quyền và duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực”, bản tin của CGTN ngang nhiên nhấn mạnh, dù chính Trung Quốc bị nhiều quốc lên án vì các hoạt động quân sự hóa các đảo nhân đạo trên Biển Đông và chèn ép các nước láng giềng.

linh-tq-hoc-tieng-anh2.jpg
Nhân viên liên lạc trong tàu chiến Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Trong đợt tập trận phi pháp gần đây trên một đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép, lính Trung Quốc dùng tiếng Anh trong tình huống giả định đang đối đầu với quân lính đối phương. 

Liu Chuanming, chỉ huy đơn vị tuần duyên Trung Quốc hoạt động trái phép tại Hoàng Sa, cho biết các đơn vị hoạt động ở Biển Đông được ưu tiên đào tạo tiếng Anh quân sự.

"Để đảm bảo thông điệp của mình được truyền đạt một cách chính xác, chúng tôi phải cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân", Liu nói.

Việc đẩy mạnh học tiếng Anh quân sự được thúc đẩy trong bối cảnh quân đội Trung Quốc thời gian qua đã nhiều lần ngang nhiên xua đuổi nhiều tàu nước ngoài trên Biển Đông kể từ khi Washington tăng cường các chiến dịch tuần tra tự do hàng hải để bác bỏ yêu sách chủ quyền phi lý của Bắc Kinh ở vùng biển quốc tế.

screen-shot-2021-01-19-at-14.55.56.png
Một giờ học tiếng Anh của lính Trung Quốc - Ảnh: SCMP

Các cuộc chạm trán giữa tàu chiến Trung Quốc và Mỹ trên Biển Đông diễn ra đang ngày càng diễn ra thường xuyên, Gần đây nhất, một tàu chiến Trung Quốc dùng tiếng Anh để xua một tàu thương mại trong khu vực mà quân đội Trung Quốc tập tận.


Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính Trung Quốc ở Biển Đông tăng cường học tiếng Anh quân sự