Liverpool tiếp tục phong độ ấn tượng khi thắng 2-0 trên sân của Sheffield United, qua đó bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Liverpool thắng trong tranh cãi, phả hơi nóng vào gáy Arsenal

Hồ Đông07:04 07/12/2023

Liverpool tiếp tục phong độ ấn tượng khi thắng 2-0 trên sân của Sheffield United, qua đó bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

liv.jpg
Van Dijk và Szoboszlai cùng ghi bàn cho Liverpool trên sân của Sheffield

Liverpool đã chứng tỏ bản lĩnh trong chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Fulham ở vòng đấu trước. Để chuẩn bị cho tháng 12 khốc liệt, HLV Juergen Klopp đã xoay vòng lực lượng khi đưa ra sân của Sheffield nhiều cầu thủ dự bị. Dù vậy, Liverpool vẫn chơi trên chân khi kiểm soát bóng 77%, dứt điểm 15 lần với 8 cú trúng đích - so với 6 và 1 của chủ nhà.

Tuy nhiên, cả 2 bàn thắng mà Liverpool có được đều gây tranh cãi. Phút 37, Trent Alexander-Arnold đá phạt góc bên cánh phải để Virgil Van Dijk bắt vô lê tung lưới thủ môn Wes Foderingham. Nhưng sau bàn thua, phía Sheffield phản đối dữ dội vì cho rằng cầu thủ chủ nhà đứng gần nhất Van Dijk đã bị phạm lỗi trước khi thủ quân của Liverpool dứt điểm.

Nếu Ahmedhodzic không bị ngã khi xô đẩy với cầu thủ đối phương thì hậu vệ người Hà Lan không dễ có tư thế thoải mái khi dứt điểm. Nhưng trọng tài chính Simon Hooper không thổi phạt, đồng thời VAR cũng không vào cuộc.

Sau bàn thắng, Liverpool vẫn chơi áp đảo và có nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ, đặc biệt là Darwin Nunez tỏ ra vô duyên. Điều đó khiến ban huấn luyện Liverpool đứng ngồi không yên vì Liverpool đã trải qua rất nhiều trận đấu kịch tính thời gian gần đây.

Phải tới phút bù giờ thứ 4, Liverpool mới thở phào khi Dominik Szoboszlai dứt điểm trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0. Điều đáng nói là trước tình huống này, Nunez đã lấy bóng trong chân một cầu thủ của Sheffield và khiến đối thủ nằm sân vì đau. Các cầu thủ chủ nhà dứng lại ra hiệu Nunez phạm lỗi nhưng Liverpool tiếp tục triển khai tấn công và ghi bàn.

Với chiến thắng 2-0, Liverpool xây chắc vị trí thứ hai với 34 điểm, duy trì khoảng cách hai điểm với đỉnh bảng Arsenal.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool thắng trong tranh cãi, phả hơi nóng vào gáy Arsenal