Sau khi tạo hiệu ứng ở các giải U.19 Đông Nam Á năm 2013 và đầu năm 2014, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã thổi làn gió mới ở Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Lứa Công Phượng thổi làn gió mới

Thanh Niên | 26/10/2016, 10:30

Sau khi tạo hiệu ứng ở các giải U.19 Đông Nam Á năm 2013 và đầu năm 2014, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã thổi làn gió mới ở Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 ấn tượng không chỉ với khán giả Cần Thơ, khán giả các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mà với khán giả cả nước bởi những trận đấu chất lượng, hấp dẫn từ đầu đến cuối giải.

Lứa cầu thủ Công Phượng dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen xứng đáng đăng quang bởi lối chơi tấn công mạnh mẽ, đẹp mắt làm hài lòng người hâm mộ.

Ở giải năm đó, các bàn thắng mà U.21 HAGL ghi được đa phần đều đến từ các pha dàn xếp đẹp mắt. Họ đã tạo nên cơn sốt thật sự khi lần đầu tiên ở Giải U.21 xuất hiện vé chợ đen với giá bán cao gấp nhiều lần so với giá chính thức.
Không chỉ người Cần Thơ, mà khán giả ở các tỉnh thành lân cận và cả TP.HCM, thậm chí từ Hà Nội cũng bay vào xem Công Phượng đá bóng.

Những ngày cuối tháng 10 năm đó, mọi ngỏ ngách ở Cần Thơ, câu chuyện bóng đá U.21 và lứa Công Phượng tài năng được bàn luận không ngớt. Khách sạn nơi đội U.21 Báo Thanh Niên đóng quân luôn bị người hâm mộ vây kín để xin chữ ký và chụp hình với các cầu thủ trẻ mà họ đã sớm xem là thần tượng.

Lúc đó, chính HLV Guillaume Graechen đã ví von rằng Công Phượng không có được 1 mét vuông để thở, bởi đi đâu, làm gì cũng được người hâm mộ vây quanh.

Lứa Công Phượng lúc đó không chỉ tạo ấn tượng khó quên với Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên mà họ còn góp phần giúp bóng đá VN hào hứng trở lại sau những nốt trầm vì sự thờ ơ của người hâm mộ.

Về mặt chuyên môn, sau khi các đội khách quốc tế chứng kiến sức mạnh của bóng đá trẻ VN, họ đã gửi đến Giải U.21 quốc tế 2015 Cúp Clearmen và Tôn Đông Á những đội bóng chất lượng hơn. Giải U.21 quốc tế 2016 diễn ra tại Gia Lai cũng có lứa cầu thủ Công Phượng tham dự vì đây là năm cuối họ được chơi ở giải đấu thú vị này. Chắc chắn, các đội khách mời cũng rất mạnh để tranh tài cùng đội chủ nhà HAGL.

Thành công từ Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, lứa Công Phượng tạo nên hiệu ứng lớn ở đấu trường V-League 2015. Đây là một giải đấu bội thu của các sân mà HAGL làm khách. Bất cứ trận đấu nào có HAGL thi đấu cũng đầy ấp khán giả. BTC sân khách hả hê vì họ vừa bán được vé lại vừa hâm nóng bầu không khí bóng đá tỉnh nhà.

Theo Vũ Phong (ThanhNiên Tuần San)

Ảnh: Khả Hòa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lứa Công Phượng thổi làn gió mới