Vụ một cô giáo (Bùi Thị T.N) tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) quỳ xin lỗi phụ huynh đang gây xôn xao dư luận.

Luật sư Võ Hòa Thuận lên tiếng vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh

Anh Tú (tổng hợp) | 06/03/2018, 06:19

Vụ một cô giáo (Bùi Thị T.N) tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) quỳ xin lỗi phụ huynh đang gây xôn xao dư luận.

Báo Long An cho biết ngày 28.2, khi đang đứng lớp, cô bị 4 phụ huynh, trong đó có ông Võ Hòa Thuận tự ý vào trường tìm gặp để làm rõ sự việc xử phạt con em họ. Những phụ huynh này có lời lẽ gay gắt và không chấp nhận lời giải thích nên cô N. phải quỳ xuống để xin lỗi.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh – Huỳnh Công Sơn thông tin, trước thái độ bức xúc của các phụ huynh, cô N. đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục. Tuy nhiên, vì ông Thuận vẫn không chấp nhận và phản ứng rằng : “Nếu bị quỳ như vậy, cô chịu nổi không?”, cô N. đã nói: “Nếu các anh chị không vừa lòng thì tôi quỳ tại đây!” Ban Giám hiệu nhà trường cũng can thiệp và cam kết xử lý nghiêm nếu cô N. có biện pháp giáo dục chưa đúng với quy định, đồng thời yêu cầu cô không được quỳ. Sau đó, vì phải đi công tác nên thầy hiệu trưởng không trực tiếp chứng kiến. Tuy nhiên, thầy cũng được 3 phụ huynh cùng một số giáo viên báo cáo lại là cô N. đã quỳ trước mặt phụ huynh.

Theo lời kể của cô giáo N., ông Thuận tiếp tục nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không thì sẽ vận động tất cả các phụ huynh trong lớp phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện.Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

Báo Người lao động dẫn lời Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường, người chứng kiến vụ việc. Trong đó, ông Vốn cho biết người buộc cô giáo phải quỳ suốt 40 phút là ông Võ Hòa Thuận, thư ký Hội Luật gia của một huyện thuộc tỉnh Long An.: "Bữa đó có tôi, hiệu trưởng cũng lập biên bản sự việc nhưng sau đó họ không ký. Chính tôi nhận khuyết điểm thay cho cô N. nhưng phụ huynh không đồng ý. Họ thật là quá đáng! Giáo viên phạt học sinh là bình thường. Đánh khẻ tay học sinh mới dạy nó nên người. Quan điểm của tôi là làm như thế tổn thương cô giáo rất nhiều. Bây giờ vô lớp làm sao cô dạy được. Cô này còn trẻ tuổi, mới sinh con không lâu".

Tôi đã xin ông Thuận để cô N. khắc phục nhưng ông Thuận không nói gì. Nếu bắt cô quỳ vậy có chuyện gì thì sao. Tôi kêu ông Thuận nói là một chút thấy cô quỳ phải đỡ cô lên. Làm vậy tội lắm. Vậy mà ông Thuận kêu phải quỳ đúng 40 phút mới chịu. Vậy mà ổng về nhà còn ca ngợi là đụng tới con ổng là phải vậy. Ổng là thư ký hội luật gia mà làm vậy. Lúc bắt cô giáo quỳ ông Thuận còn nói là:"Tôi thấy mặt cô là tôi không ưa rồi đó". Ông Thuận là người biết luật mà làm vậy thì sao. Tôi không bỏ vụ này này đâu. Ông này cố ý làm nhục người khác rõ ràng".

Ngay sau đó trên Vietnamnet, ông Thuận lên tiếng phản bác: "Hiện tại tôi và cô giáo N. đang rất bức xúc vì thông tin trên mạng. Tuy nhiên, do tôi làm bên nhà nước nên không thể cung cấp thông tin cụ thể bây giờ được”, đồng thời ông Thuận khẳng định, các phụ huynh không bắt cô giáo quỳ xin lỗi mà cô N. tự nguyện quỳ:

Ông Thuận cho biết có quay clip vụ việc: "Chúng tôi sau đó đã đỡ cô N. ngồi xuống nhưng cô không chịu.Tôi khẳng định không có sự việc các phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi. Tôi có ghi âm, quay lại clip toàn bộ sự việc ngày hôm đó. Những thông tin trên mạng là một chiều".

Theo ông Thuận, người phát tán thông tin là một đương sự trong vụ án nên họ cung cấp thông tin không đúng. Do sự việc lan truyền quá lớn nên lãnh đạo có sự chỉ đạo làm rõ, sau đó sẽ thông tin. VNN chobiết, ông Thuận làluật sư, đang đảm nhiệm thư ký Hội luật gia và có văn phòng tư vấn pháp lý tại huyện Bến Lức. Nhưng sau đó,Ban thường trực Hội luật gia tỉnh Long An khẳng định ông Võ Hoà Thuận không phải là hội viên Hội luật gia, không có tên trong danh sách hội viên Hội luật gia của huyện Bến Lức, huyện Thủ Thừa và của tỉnh Long An nói chung. Mặt khác, trong tổ chức bộ máy của Hội luật gia cấp huyện của tỉnh Long An cũng không có chức danh “thư ký Hội luật gia”.

Sau đó,Đặng Văn Xướng - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An khi trả lời báo Pháp luật và Đời sóngcho biết: "Ngay sau thông tin kể trên, chúng tôi đã tiến hành rà soát lại và hoàn toàn không có hội viên nào tên là Võ Hòa Thuận sinh hoạt ở các cấp Hội Luật gia thuộc tỉnh Long An. Theo tìm hiểu ban đầu được biết, ông Võ Hòa Thuận có hành nghề luật sư thuộc đoàn Luật sư TP.HCM, không thuộc đoàn Luật sư tỉnh Long An".

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Nguyễn Thanh Tiệp cho biết: “Sau khi báo đăng thì chúng tôi biết thông tin, đây là vụ việc hoàn toàn có thể xử lý ổn thỏa. Qua vụ việc này, ngành giáo dục sẽ họp và bàn biện pháp để việc giáo dục được tốt hơn, nhất là đối với cấp tiểu học”.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết: “Ngay sau khi nghe thông tin từ báo chí và báo cáo của nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã Nhựt Chánh, sáng ngày 05.3, UBND huyện tổ chức cuộc họp xung quanh vấn đề này. Sau đó, UBND huyện chỉ đạo thành lập Tổ Thanh tra để kiểm tra, xác minh làm rõ tất cả vấn đề xung quanh vụ việc này. Từ đó, có biện pháp giải quyết hợp tình hợp lý, bảo đảm môi trường giáo dục ngày càng tốt hơn.”

Ông Trần Văn Tươi cho biết thêm: “Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức cũng yêu cầu Đảng ủy xã Nhựt Chánh kiểm tra việc đảng viên Võ Hòa Thuận (hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh) là một trong những người tham gia cùng một số phụ huynh khác; làm rõ trong số phụ huynh ấy có ai gây áp lực khiến cho cô giáo Bùi Thị T.Nh phải chấp nhận quỳ để xin lỗi, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cô nói riêng và giáo viên nói chung.”.

theo báo Long An

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư Võ Hòa Thuận lên tiếng vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh