Maurizio Sarri đã chính thức rời Chelsea để gia nhập nhà vô địch Serie A, Juventus.Trong nhiệm kỳ ngắn ngủi đầy biến động với đội bóng phía tây thành London, nhà cầm quân người Ý lần đầu tiên có được danh vị vô địch.

Maurizio Sarri chính thức rời Chelsea để gia nhập Juventus

Nguyên Huy | 17/06/2019, 06:45

Maurizio Sarri đã chính thức rời Chelsea để gia nhập nhà vô địch Serie A, Juventus.Trong nhiệm kỳ ngắn ngủi đầy biến động với đội bóng phía tây thành London, nhà cầm quân người Ý lần đầu tiên có được danh vị vô địch.

Maurizio Sarri đã dẫn dắt Chelsea đến vinh quang trên đấu trường Europa League, ông cũng giúp The Blues về thứ ba ở giải đấu Premier League.

Thế nhưng HLV người Ý đã không giành được sự ủng hộ từ người hâm mộ Chelsea, mâu thuẫn này đã khiến Sarri phải rời băng ghế chỉ đạo trên sân Stamford Bridge.

Hợp đồng ràng buộc giữa nhà cầm quân 60 tuổi và đội bóng phía tây thành London kết thúc trong sự thoả thuận của đôi bên.

Sarri trở về quê nhà để chuẩn bị tiếp quản Juve sau vụ từ chức của Massimiliano Allegri vào cuối mùa giải 2018-19.

Giám đốc điều hành của Chelsea, Marina Granovskaia cho biết: 'Bằng một ý chí mạnh mẽ, trong các cuộc đàm phán trước khi kết thúc trận chung kết Europa League, Maurizio đã nói rõ rằng ông ấy muốn trở về quê hương.

Sarri giải thích rằng lý do y muốn trở lại làm việc ở Ý là rất quan trọng bởi ông tin rằng việc gần gũi gia đình với cha mẹ già là niềm hạnh phúc.

Ông ấy tin rằng mình cần phải sống gần họ hơn trong thời điểm này”,Marina thông báo chính thức trên trang nhà Chelsea.

“Maurizio rời CLB với lời cảm ơn từ tất cả chúng tôi vì công việc mà anh ấy và các trợ lý đã làm trong suốt mùa giải anh ấy làm huấn luyện viên trưởng của chúng tôi.

Sarri đã đưa Chelsea đến đỉnh vinh quang khi giành chiến thắng tại Europa League. Không những vậy, ông cũng hướng dẫn chúng tôi đến một trận chung kết cúp EFL và kết thúc ở vị trí thứ ba tại Premier League .

Chúng tôi cũng muốn chúc sức khoẻ và sự thành công sẽ đến với Sarri khi ông ấy làm việc ở Serie A”.

Người Ý sẽ tiếp tục công việc huấn luyện với những nhà vô địch Serie A, Juventus sau khi ký hợp đồng ba năm.

Thỏa thuận này đã được hoàn tất vào tối thứ Năm sau khi Bà đầm già thành Turin đồng ý gói bồi thường phá vỡ hợp đồng trị giá tới 10 triệu bảng cho The Blues.

Huyền thoại của Chelsea, Frank Lampard là ứng cử viên hàng đầu để tiếp quản người băng ghê chỉ đạo mà người Ý để lại tại Stamford Bridge.

Nó đánh dấu sự kết thúc một khoản thời gian ngắn ngủi của Sarri ở Anh. Chiến lược gia 60 tuổi này chia tay đội bóng chỉ sau 12 tháng rời Napoli vào mùa hè năm 2018.

Triều đại của HLV người Ý tại Stamford Bridge khởi đầu rực rỡ khi The Blues kéo dài đến 18 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nó chỉ kết thúc chỉ bằng trận thua 3-1 trước đại kình địch Tottenham trên sân khách Wembley vào cuối tháng 11.

Thất bại đó cũng đã khởi đầu một loạt kết quả không tốt sau đó mà trận thua 4-0 của Chelsea trước Bournemouth vào tháng 1 là một điềm báo.

Đỉnh điểm “cú tát giáng trời” xuống CLB này là trận thua 6-0 trước Manchester City chỉ vài tuần sau đó. Nó là một thất bại trong bất kỳ giải đấu nào mà The Blues tham dự kể từ năm 1991.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maurizio Sarri chính thức rời Chelsea để gia nhập Juventus