Tướng Myat Min Oo cho biết chiếc máy bay mất tích là máy bay vận tải Y-8 do Trung Quốc sản xuất mới được Myanmar tiếp nhận từ tháng 3 năm ngoái.

Máy bay Myanmar gặp nạn là chiếc thuộc loại mới do Trung Quốc sản xuất

Anh Tú (tổng hợp) | 08/06/2017, 07:23

Tướng Myat Min Oo cho biết chiếc máy bay mất tích là máy bay vận tải Y-8 do Trung Quốc sản xuất mới được Myanmar tiếp nhận từ tháng 3 năm ngoái.

Một máy bay quân sự Myanmar chở hơn 100 ngườivừa mất tích trên biển vào khoảng hơn13 giờ (giờ địa phương) ngày 7.6. Nguồn tin từ quân độiMyanmar cho biết máy bay mất liên lạc khi trên đường từ thành phố Myeik ở miền nam đến cố đô Yangon.Theo AFP, đây là chuyến bay chở thân nhân đi thăm cácbinh sĩ đồn trú tại Myeik.

“Máy bay đột ngột mất liên lạc khi đang cách thị trấn Dawei khoảng 32 km”, theo quân đội Myanmar. Dawei nằm cách thành phố Myeik khoảng hơn 200 km về phía bắc.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, quân đội Myanmar đã huy động 3 máy bay quân sự và 6 tàu hải quân tới khu vực máy bay mất liên lạc. Các hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích được tiến hành bất kể đêm tối. Ngay chiều 7.6, các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy tại khu vực biển Andaman.Báo The Mirror của Anh dẫn nguồn tin từ quân đội Myanmar cho biết ban đầu đã tìm thấy ít nhất 15 người còn sống nhưng phía Myanmar vẫn chưaxác nhận thông tin này.

Theo đánh giá ban đầu, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nhưng nguyên nhân chính xác sẽ được công bố sau khi tìm thấy hộp đen của máy bay.Theo thông báo của quân đội Myanmar, chiếc máy bay mất liên lạc thuộc loại mới, vừa được tiếp nhận từ Trung Quốc hồi tháng 3.2016.

Tướng Myat Min Oo cho biết thêmchiếc máy bay mất tích là máy bay vận tải Y-8 do Tập đoàn hàng không Thiểm Tây, Trung Quốcsản xuất dựa trên mẫu máy bay Antonov An-12 của Liên Xô. Đáng chú ý, nó chỉ mới bay được tổng cộng 809 giờ bay trước khi gặp nạn.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Myanmar gặp nạn là chiếc thuộc loại mới do Trung Quốc sản xuất