Lionel Messi đang có màn trình diễn hay nhất sự nghiệp tại World Cup, trong khi giải đấu ở Qatar của Cristiano Ronaldo ngày càng tồi tệ.

Messi tận hưởng kỳ World Cup tốt nhất sự nghiệp, ác mộng với Ronaldo ngày càng kéo dài

Sơn Vân | 07/12/2022, 21:28

Lionel Messi đang có màn trình diễn hay nhất sự nghiệp tại World Cup, trong khi giải đấu ở Qatar của Cristiano Ronaldo ngày càng tồi tệ.

2 cầu thủ vĩ đại nhất 15 năm qua đều nỗ lực để lần đầu vô địch World Cup, danh hiệu mà đến nay họ vẫn chưa có được.

Ở vòng bảng, Messi (35 tuổi) thi đấu chói sáng khi ghi bàn vào lưới Ả Rập Saudi và Mexico, trước khi giúp đội tuyển Argentina giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Ba Lan dù đá hỏng phạt đền.

Tiếp đó, Messi ghi bàn thắng mở tỷ số giúp Argentina thắng 2-1 Úc ở vòng 1/8 World Cup 2022. Qua đó, tiền đạo PSG đã có bàn thắng đầu tiên cho mình ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup. Đây là pha lập công thứ 9 của Messi tại tất cả kỳ World Cup đến nay.

Những màn trình diễn ấn tượng này của Messi được phản ánh qua điểm số WhoScored. Anh nhận được 7,39 điểm cho trận đấu đầu tiên gặp Ả Rập Saudi và lần lượt 8,04; 8,18; 8,15 cho ba trận tiếp theo. Điều đó đưa điểm trung bình của đội trưởng Argentina lên mức cực kỳ ấn tượng là 7,94 trước trận gặp Hà Lan ở tứ kết lúc 2 giờ ngày 10.12.

Trong khi Ronaldo đã không có được phong độ tốt kể từ khi ghi bàn vào lưới Ghana từ chấm 11m ở trận đầu tiên World Cup 2022. Đây là bàn thắng giúp Ronaldo lập kỷ lục là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

CR7 đã không nổ súng kể từ đó, dù tuyên bố rằng anh đã chạm đầu vào bóng sau đường chuyền của Bruno Fernandes dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận thắng Uruguay 2-0. Bị thay ra trong trận thua Hàn Quốc 1-2, Ronaldo tỏ thái độ khiến HLV Fernando Santos không hài lòng.

CR7 phải ngồi ghế dự bị trong phần lớn thời gian trận Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ 6-1, với người thay thế anh là Goncalo Ramos lập hat trick đáng nhớ.

Cựu tiền đạo Manchester United bắt đầu World Cup 2022 với điểm số WhoScored đủ tốt (7,36) trong trận gặp Ghana. Song kể từ đó, CR7 thi đấu đáng thất vọng với điểm số WhoScored lần lượt là 6,63, 5,11 và 6,07, khiến điểm trung bình của anh chỉ là 6,29.

Không có Ronaldo trên hàng công, Bồ Đào Nha thể hiện lối chơi thăng hoa, tốc độ hơn và dễ dàng đè bẹp Thụy Sĩ. Ronaldo vào sân trong 17 phút cuối trận đấu khi đội nhà chắc chắn giành chiến thắng, làm rung lưới đối thủ một lần nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Ở trận tứ kết gặp Ma Rốc lúc 22 giờ ngày 10.12, Goncalo Ramos có lẽ sẽ tiếp tục thay thế Ronaldo lĩnh xướng hàng công Bồ Đào Nha.

Georgina Rodriguez không hài lòng với việc bạn trai ngồi ghế dự bị khi viết trên Instagram: "Xin được chúc mừng Bồ Đào Nha. Khi 11 cầu thủ đá chính hát quốc ca, những ống kính lại hướng về Ronaldo. Thật xấu hổ khi không thể theo dõi cầu thủ hay nhất thế giới thi đấu trong suốt 90 phút. Người hâm mộ không ngừng vỗ tay và gào thét tên anh”.

Sau đó, cô mỉa mai mối quan hệ của HLV Fernandos Santos với Ronaldo: "Tôi ao ước Santos và Ronaldo tay trong tay trong trận đấu sắp tới để người hâm mộ có thêm một đêm tuyệt vời".

messi-tan-huong-ky-world-cup-tot-nhat-su-nghiep.jpg
Trong khi Messi ghi bàn giúp Argentina thắng Úc, Ronaldo phải ngồi ghế dự bị trận gặp Thụy Sĩ
messi-tan-huong-ky-world-cup-tot-nhat-su-nghiep1.jpg
messi-tan-huong-ky-world-cup-tot-nhat-su-nghiep11.jpg
Messi vượt trội Ronaldo về các chỉ số ở World Cup 2022 cho đến nay khi cả hai cùng chơi 4 trận

Sáng nay, Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng trước tin đồn liên quan việc anh chuyển đến CLB Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 1.2023.

Siêu sao Bồ Đào Nha 37 tuổi rời Manchester United vào tháng trước sau khi mối quan hệ rạn nứt với những người đứng đầu CLB trở nên tồi tệ hơn do anh đưa ra một số tuyên bố gây tranh cãi trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình với nhà báo Piers Morgan.

Kể từ khi rời sân Old Trafford, đã có nhiều đồn đoán về CLB mà Ronaldo sẽ gia nhập trong tương lai khi anh trở thành cầu thủ tự do nửa sau mùa giải hiện tại.

Mới đây, tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin Ronaldo đồng ý gia nhập CLB Al Nassr vào đầu tháng 1.2023 và nhận số tiền kỷ lục 200 triệu euro (173 triệu bảng) mỗi mùa. Đề xuất của Al Nassr được cho có thời hạn 2 năm rưỡi cho đến mùa hè năm 2025.

Marca tuyên bố rằng thỏa thuận ban đầu trị giá gần 100 triệu euro (86 triệu bảng Anh) nhưng sẽ tăng thêm cho Ronaldo nhờ các thỏa thuận khác như hợp đồng quảng cáo và tài trợ.

Tuy nhiên, sau chiến thắng 6-1 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ, CR7 đã dập tắt những tin đồn chuyển đến Al Nassr. "Không, điều đó không đúng", Ronaldo nói với các phóng viên sau trận đấu.

Các nguồn tin thân cận với Ronaldo đã nói với trang Sportsmail rằng các báo cáo về một thỏa thuận đã hoàn tất với Al Nassr là “vô nghĩa”.

Ronaldo trước đây không đưa ra bình luận nào về tương lai trong chiến dịch World Cup 2022, nhưng có vẻ như anh sẽ không chuyển đến Ả Rập Saudi chơi bóng và dưỡng già.

Trong cuộc phỏng vấn bất thường với Piers Morgan, Ronaldo đã thừa nhận tin đồn về lời đề nghị trị giá 350 triệu euro trong hai mùa giải từ một câu lạc bộ Ả Rập Saudi giấu tên vào mùa hè là sự thật, nhưng anh đã từ chối để ở lại Manchester United. Điều đáng buồn là CR7 chỉ được chơi 520 phút ở Premier League mùa này và ghi được 1 bàn thắng.

Al Nassr là một trong những CLB thành công nhất ở Ả Rập Saudi, đã 9 lần lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu đất nước, với chiến thắng gần đây nhất là vào năm 2019.

Cách đây 4 ngày, Piers Morgan nói Ronaldo muốn chơi ở Champions League sau khi rời Manchester United. Piers Morgan cho biết ngôi sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha hy vọng sẽ thu hút được một đội bóng ưu tú với màn trình diễn của anh tại World Cup 2022.

Theo Piers Morgan, Ronaldo muốn gia nhập một trong những CLB hàng đầu châu Âu để theo đuổi một chức vô địch Champions League khác. Siêu sao 37 tuổi cho rằng điều này có thể trở thành sự thật nếu anh dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup 2022.

Cậu ấy nghĩ rằng nếu thi đấu tốt tại World Cup này thì sẽ có được điều mình thực sự muốn. Đó là một CLB ở Champions League sẽ nối dài kỷ lục và di sản của cậu ấy.

Ở giai đoạn này của sự nghiệp, vấn đề không phải là tiền. Điều đó bắt nguồn từ khát khao cháy bỏng được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, phá vỡ các kỷ lục và giành các danh hiệu. Cậu ấy đã làm điều đó ở nhiều quốc gia hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử”, Piers Morgan nói với tờ Telegraph.

Song với phong độ đáng buồn ở World Cup 2022, giấc mơ dự Champions League cùng một CLB hàng đầu của Ronaldo khó thành hiện thực.

Bài liên quan
Tây Ban Nha bị loại trên chấm 11 mét do “luật hoa quả”?
Tây Ban Nha chính là đối thủ kinh nghiệm, bản lĩnh mà sao lại để thua Ma Rốc bị đánh giá là tấm chiếu mới ở vòng knock-out. Một điều thấy rõ là tâm lý bất ổn của các cầu thủ khi đá 11 mét, kể cả Busquets nhiều mưu mẹo và dày kinh nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi tận hưởng kỳ World Cup tốt nhất sự nghiệp, ác mộng với Ronaldo ngày càng kéo dài