Chơi tại World Cup là một trong những vinh dự lớn nhất với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào. Song có vài cầu thủ giàu nhất nhưng cũng không thể đạt được ước mơ của mình.

Hai cầu thủ giàu nhất thế giới chưa bao giờ chơi ở World Cup

Sơn Vân | 07/12/2022, 17:40

Chơi tại World Cup là một trong những vinh dự lớn nhất với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào. Song có vài cầu thủ giàu nhất nhưng cũng không thể đạt được ước mơ của mình.

Rất nhiều cầu thủ thuở nhỏ nghèo khó đã trở thành tỷ phú nhờ chơi bóng đá, nhưng cũng có những người siêu giàu tình cờ chơi bóng đá. Mathieu Flamini (tiền vệ cũ Arsenal) và Faiq Bolkiah (cựu tiền vệ tiềm năng của Chelsea) chắc chắn thuộc nhóm thứ hai.

Mathieu Flamini (38 tuổi) gây đáng kinh ngạc với tài sản trị giá 10,2 tỉ bảng nhờ các dự án kinh doanh của mình. Trong khi sự giàu có của Faiq Bolkiah (tài sản ước tính khoảng 16 tỉ bảng) bắt nguồn từ việc là cháu trai Quốc vương Brunei.

Thế nhưng có một số thứ mà tiền đơn giản là không thể mua được cho các cầu thủ bóng đá và việc xuất hiện trên sân khấu vĩ đại nhất - vòng chung kết World Cup - là một trong số đó.

Mathieu Flamini sở hữu tài sản ròng đáng mơ ước nhờ vào việc là đồng sáng lập GFBiochemicals vào năm 2008. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt axit levulinic, với nhiên liệu làm từ chất thải thực vật có thể được sử dụng để tạo ra nhựa theo cách thân thiện với môi trường.

Mathieu Flamini chỉ có 3 lần ra sân trong màu áo tuyển Pháp từ năm 2007 đến 2008 thời còn đỉnh cao phong độ ở Arsenal. Mathieu Flamini có thể đã thành công như Jeremy Toulalan ở vị trí tiền vệ trụ nhưng hy vọng thi đấu quốc tế của anh đã giảm như cổ phiếu GFBiochemicals sau khi gia nhập AC Milan vào năm 2008, nơi tiền vệ Pháp ở lại cho đến 2013.

Tiền vệ phòng ngự giàu sức chiến đấu này chưa bao giờ trải qua cảm giác được tham dự một giải đấu lớn với đội tuyển Pháp, dù anh lẽ ra có cơ hội tốt hơn nếu ở lại Arsenal thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger lâu hơn.

2-cau-thu-giau-nhat-the-gioi-chua-bao-choi-o-world-cup.jpg
Mathieu Flamini (trái) và Faiq Bolkiah (phải) - hai cầu thủ giàu nhất thế giới chưa bao giờ chơi tại World Cup

Năm nay mới 24 tuổi nhưng Faiq Bolkiah có lẽ sẽ không bao giờ được chơi ở World Cup. Cầu thủ trẻ sinh ra ở Los Angeles (Mỹ) đã sẵn sàng cho những điều lớn lao sau khi trải qua thời niên thiếu ở Southampton, Chelsea và Leicester City.

Faiq Bolkiah đủ điều kiện để đại diện cho Mỹ, đội từng 11 lần góp mặt trong các vòng chung kết World Cup. Tuy nhiên, do có mối liên hệ chặt chẽ hơn với Brunei hoặc không tin tưởng vào việc được chọn vào đội hình tuyển Mỹ, Faiq Bolkiah đã chọn đại diện cho quốc gia Đông Nam Á.

Người thừa kế tài sản của Quốc vương đã có 6 lần ra sân cho đội tuyển Brunei từ năm 2016 đến 2018, ghi một bàn. Thế nhưng, Faiq Bolkiah đã không được gọi vào đội tuyển Brunei kể từ khi gia nhập CLB Maitimo B (Bồ Đào Nha) và sau đó là CLB Chonburi (Thái Lan) vào năm 2021.

Brunei đã không thành công hơn khi Faiq Bolkiah vắng mặt khi chỉ là đội chiếu dưới ở Đông Nam Á và không vượt qua vòng loại đầu tiên World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, bao nhiêu người có thể khoe khoang việc Michael Jackson đã bay ra nước ngoài để biểu diễn ở sinh nhật của mình như Faiq Bolkiah?

10 cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới năm 2022

Hồi tháng 10, Tạp chí Forbes đã công bố top 10 ngôi sao bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới năm 2022.

Lần đầu tiên sau 8 năm, ngôi vị số 1 không còn thuộc về Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo mà thay vào đó là Kylian Mbappe với số tiền ước tính khoảng 128 triệu USD.

Messi xếp ở vị trí thứ 2 với 120 triệu USD, còn Ronaldo đứng ở vị trí thứ 3 với 100 triệu USD. Erling Haaland đứng ở vị trí thứ 6 với 39 triệu USD.

Trong danh sách này, đáng chú ý có Andres Iniesta, dù thi đấu ở Nhật Bản và đã bước sang tuổi 38 nhưng vẫn góp mặt ở vị trí thứ 9 với 30 triệu USD.

Forbes giải thích rõ số liệu này được tổng hợp từ hai nguồn thu nhập chính của các cầu thủ. Đó là tiền trên sân cỏ (lương, thưởng) và ngoài sân cỏ (quảng cáo, hợp đồng thương mại).

1. Mbappe (128 triệu USD) đã lật kèo Real Madrid để gia hạn hợp đồng với PSG trong hè 2022. Báo chí Pháp đưa tin Mbappe có thể nhận lương đến 1 triệu USD/tuần, cao nhất thế giới. Ngoài ra, PSG trao cho Mbappe đặc ân bằng một loạt khoản lót tay, thưởng, giúp tổng thu nhập của tiền đạo này tăng chóng mặt.

Về doanh thu ngoài sân cỏ, tiền đạo tuyển Pháp 23 tuổi chưa phải là lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng, nhưng tương lai sẽ thuộc về anh sau màn trình diễn chói sáng ở World Cup 2022 với 5 bàn thắng sau 4 trận đến nay.

2. Messi (120 triệu USD) là cầu thủ được trả lương cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mbappe. Ngoài mức lương đáng mơ ước tại PSG, siêu sao Argentina 35 tuổi còn duy trì các khoản thu khổng lồ bên ngoài sân cỏ.

3. Ronaldo (100 triệu USD) đang sa sút trên sân cỏ nhưng từng là ngôi sao nhận lương cao nhất Premier League trong màu áo Manchester United (gần 500.000 bảng/tuần).

Về giá trị thương mại bên ngoài sân cỏ, Ronaldo vẫn vượt trội tất cả. Siêu sao Bồ Đào Nha 37 tuổi đang nhận thù lao rất lớn từ Nike mỗi năm, trong gói hợp đồng trọn đời 1 tỉ USD mà đôi bên từng ký.

4. Neymar (87 triệu USD) tự kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với PSG. Tiền đạo Brazil có hàng loạt hợp đồng giá trị từ các thương hiệu thời trang. Riêng cú bắt tay với Puma giúp anh kiếm về hơn 25 triệu USD/năm.

5. Salah (53 triệu USD) có mức lương tăng đáng kể sau khi gia hạn hợp đồng với Liverpool trong hè qua. Bản hợp đồng với Adidas là nguồn thu lớn nhất của tiền đạo Ai Cập bên ngoài sân cỏ.

6. Haaland (39 triệu USD) không tiết lộ mức lương thật sự tại Manchester City là bao nhiêu, nhưng sẽ không dưới 35 triệu USD. Chân sút 22 tuổi đình đám người Na Uy chuẩn bị ký hợp đồng với một thương hiệu giày, với giá trị có thể lên đến gần 20 triệu USD/năm. Haaland là cái tên vắng mặt đáng tiếc nhất ở World Cup 2022.

7. Lewandowski (35 triệu USD) gia nhập Barcelona ở tuổi 34 nhưng vẫn có giá 35 triệu USD và được trả lương cao. Trong số các nhãn hàng ký hợp đồng với đội trưởng tuyển Ba Lan có Nike. Hãng thời trang này đã kết hợp cùng Lewandowski ra mắt dòng quần áo mang thương hiệu riêng RL9.

8. Eden Hazard (31 triệu USD) đóng góp cho Real Madrid không tương xứng mức lương được nhận. Sự nghiệp của cựu tiền vệ Chelsea đang lao dốc dù mới bước sang tuổi 31.

9. Iniesta (30 triệu USD) đang tận hưởng tuổi già nhưng vẫn được CLB Vissel Kobe (Nhật Bản) trả mức lương rất cao. Anh còn kinh doanh rượu và mở thương hiệu đồ thể thao để duy trì nguồn thu bên ngoài sân cỏ.

10. De Bruyne (29 triệu USD) hiện là cầu thủ nhận lương cao thứ 2 đội hình Manchester City sau Haaland. Bên ngoài sân cỏ, tiền vệ tuyển Bỉ ký hợp đồng với một số nhãn hàng như Nike, Wow Hydrate…

Bài liên quan
HLV Van Gaal: Hà Lan có thể khai thác điểm yếu của Messi để thắng Argentina
HLV Louis van Gaal tin rằng các học trò có thể khai thác điểm yếu của Messi trong trận Hà Lan gặp Argentina ở tứ kết World Cup 2022 lúc 2 giờ sáng 10.2.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
42 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai cầu thủ giàu nhất thế giới chưa bao giờ chơi ở World Cup