Chiều 21.12, Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Công ty CP Đầu tư thế giới Thiên Cổ Tự (Công ty Thiên Cổ Tự, trụ sở ở xã Thạnh Phú, H.Mỹ Xuyên).

Mở công ty với vốn ảo 2.000 tỉ đồng

Duy Khang | 22/12/2017, 06:50

Chiều 21.12, Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Công ty CP Đầu tư thế giới Thiên Cổ Tự (Công ty Thiên Cổ Tự, trụ sở ở xã Thạnh Phú, H.Mỹ Xuyên).

Công ty thành lập được hơn 1 năm, Chủ tịch HĐQT là Bùi Mỹ Ngọc và Tổng Giám đốc là Lê Văn Hùng. Vợ chồng bà Ngọc được cho là vẽ ra gần chục dự án để kêu gọi nhiều người đầu tư vào công ty có vốn 2.000 tỉ đồng nhưng số tiền này không có thật.

Từ khi thành lập, công ty này không hoạt động kinh doanh, không góp vốn điều lệ, không báo cáo kinh doanh và kê khai thuế theo quy định. Vì vậy, ngày 21.3, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo giải thể doanh nghiệp này.

Theo cơ quan điều tra, Công ty Thiên Cổ Tự khai có vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng nhưng số tiền này không có thật mà chỉ dựa vào nguồn vốn từ 2 hợp đồng hợp tác đầu tư từ nước ngoài.

Các hợp đồng hợp tác đầu tư này gồm 28 dự án tại các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có 6 dự án của Công ty Thiên Cổ Tự. Nhưng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã xác định không tồn tại các khoản tiền của đối tác nước ngoài như đã nêu tại những hợp đồng hợp tác đầu tư…

Sau khi giải thể, bà Ngọc tiếp tục lấy danh nghĩa Công ty Ngọc Kim Thuận và thành lập thêm Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Thiên Cổ Tự (Công ty TNHH Thiên Cổ Tự) ở P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Tuy nhiên, do không có hoạt động kinh doanh nên Công ty Ngọc Kim Thuận bị đóng mã số thuế và bị rút giấy phép kinh doanh. Còn Công ty TNHH Thiên Cổ Tự, do chưa góp đủ vốn như cam kết theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và không có trụ sở nên cơ quan chức năng TP.Cần Thơ xử phạt 10 triệu đồng về hành vi “Vi phạm quy định về thành lập doanh nghiệp”.

Từ đó, Công ty TNHH Thiên Cổ Tự lại tiếp tục chuyển địa điểm về ấp Rạch Sên của xã Thạnh Phú và đến nay vẫn không có hoạt động kinh doanh, không kê khai báo cáo thuế theo quy định.

Nhưng bà Ngọc cùng chồng là Triệu Xuân Đen, và Lê Văn Hùng đã đưa ra nhiều dự án không có thật, để mời gọi nhiều người bỏ vốn vào. Như dự án xây dựng khu du lịch Tâm Linh Thiên Cổ Tự (4.000 héc-ta, tại Mỹ Xuyên), dự án xây dựng hệ thống điện gió công nghệ của Nga (2.000 héc-ta tại Khánh Hòa, TX.Vĩnh Châu), dự án khu hành chính mới tỉnh Sóc Trăng,..

Do tin tưởng nên nhiều người đã ký kết hợp đồng, đóng góp nhiều tiền cho vợ chồng Ngọc và Hùng. Khi các dự án không được thực hiện và vợ chồng Ngọc được cho là không trả lại tiền đóng góp nên các nạn nhân đến cơ quan điều tra tố cáo.

Vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an Sóc Trăng tiếp tục làm rõ.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở công ty với vốn ảo 2.000 tỉ đồng