Chiều 5.5.2021, Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc từ sự cảnh giác của một người dân đã bắt giữ 4 trường hợp là người Trung Quốc khi đang lang thang trên địa bàn huyện…

Một phụ nữ cảnh giác giúp công an bắt 4 người Trung Quốc lang thang trên đường

P.V | 06/05/2021, 07:15

Chiều 5.5.2021, Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc từ sự cảnh giác của một người dân đã bắt giữ 4 trường hợp là người Trung Quốc khi đang lang thang trên địa bàn huyện…

Khoảng 13h ngày 5.5, bà Hằng ở Thôn Đền, xã Thái Hoà, huyện Lập Thạch phát hiện có 4 thanh niên lạ mặt đi trên đường xã. Thấy nghi ngờ, bà Hằng đã dừng xe hỏi chuyện thì cả 4 thanh niên trên bỏ chạy. Ngay sau đó, sự việc được báo lên chính quyền, Công an xã Thái Hoà và Công an huyện Lập Thạch.

Chỉ ít phút sau, lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng cùng người dân truy tìm, bắt giữ được 4 thanh niên lạ mặt nói trên. Bước đầu xác định, cả 4 người trên đều là công dân Trung Quốc.

Xác nhận thông tin trên, chỉ huy Công an huyện Lập Thạch, cho biết 4 đối tượng trên đã được bàn giao cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền nếu phát hiện vi phạm.

Hiện Vĩnh Phúc đang là điểm nóng với dịch COVID-19. Sáng hôm qua, ngày 5.5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, ngoài 14 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh người Trung Quốc đã được công bố, hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc đang có tám trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. 

Lực lượng chức năng đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1, 2.681 trường hợp F2, 1.450 trường hợp F3; đưa 872 trường hợp đi cách ly y tế tập trung; 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.

Tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tạm gác những công việc chưa cần thiết để tập trung chống dịch với mục tiêu tối thượng là bảo vệ sức khỏe nhân dân. Theo đó, từng xã, từng huyện, từng cơ quan đều duy trì chế độ trực 24/24 giờ; công bố đường dây nóng, số điện thoại của người chịu trách nhiệm chính; kịp thời báo cáo tình hình dịch bệnh lên Ban Chỉ đạo cấp trên. Tỉnh chỉ đạo đình chỉ công tác bốn cán bộ liên quan đến các ổ dịch, tiếp tục làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh hôm qua cũng vừa quyết định thành lập 9 chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh. Lực lượng trực chốt 141 người, gồm công an, quân sự, y tế và thanh tra giao thông có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát phương tiện giao thông vào tỉnh, tập trung vào các phương tiện chở khách, đặc biệt là xe đi qua và đến từ vùng dịch. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ cảnh giác giúp công an bắt 4 người Trung Quốc lang thang trên đường