Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) ngày 9.5 thông báo chính thức tăng gấp đôi thuế với 200 tỉ USD hàng hóa của Trung Quốc kể từ ngày 10.5.

Mỹ chính thức tăng thuế suất lên đến 25% đối với hàng hóa Trung Quốc

Hoàng Vũ | 10/05/2019, 11:26

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) ngày 9.5 thông báo chính thức tăng gấp đôi thuế với 200 tỉ USD hàng hóa của Trung Quốc kể từ ngày 10.5.

CBP sẽ bắt đầu thu thuế 25% trên 200 tỉđô la trị giá hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ bắt đầu từ 12 giờ 01 phút rạng sáng ngày 10.5.2019, thêm một bước kích hoạt kế hoạch tăng thuế như Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố trước đó.

Trong thông báo hướng dẫn phát hành trên website của CBP, cơ quan này cho biết sẽ áp dụng thuế 25% lên trên 5.700 hạng mục hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vốn trước đây bị đánh thuế 10%.

Thông báo chính thức về vừa tăng thuếcủaCơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) - Ảnh: CBP

Thông báo trên được đưa ra sau khi phái đoàn Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu cùng phái đoàn Mỹ kết thúc ngày đàm phán đầu tiên trong khuôn khổ cuộc đàm phán thương mại kéo dài 2 ngày 9 và10.5 tại thủ đô Washington.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã kéo dài hơn 9 tháng qua sau khi ông Trump cáo buộc Bắc Kinh ăn cắp bí mật thương mại, buộc các công ty nước ngoài phải chuyển giaocông nghệ để được tiếp cận thị trường Trung Quốc và trợ cấp cho các công ty công nghệ trong nước.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế trả đũa đối với các hàng hóa của nhau trị giá hàng tỉUSD. Ông chủ Nhà Trắng đã đe dọa tăng thuế từ đầu năm nay, nhưng đã được hoãn lại sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt tiến triển trong đàm phán thương mại. Việc tăng gấp đôi thuế đối với hàng hóa Trung Quốc được đánh giá là một sự thay đổi bất ngờ từ Nhà Trắng sau khi cả hai bên đều cho rằng các cuộc đàm phán đang “diễn ra tốt đẹp”.

Hoàng Vũ (theo Sputnik, CBP)
Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ chính thức tăng thuế suất lên đến 25% đối với hàng hóa Trung Quốc