Jussie Smollett - ngôi sao của loạt phim truyền hình đình đám 'Empire' - đã bị hai kẻ đeo mặt nạ tấn công và tạt chất lạ vào người.

Nam diễn viên đồng tính bị tấn công bởi những kẻ kỳ thị LGBT

Chí Thiện | 30/01/2019, 06:35

Jussie Smollett - ngôi sao của loạt phim truyền hình đình đám 'Empire' - đã bị hai kẻ đeo mặt nạ tấn công và tạt chất lạ vào người.

Vào lúc 2 giờ ngày 29.1 (giờ địa phương), Jussie Smollett đã bị tấn công ngay sau khi rời khỏi một nhà hàngở thành phố Chicago (Mỹ). Theo thông cáo chính thức được gửi đi từ Sở cảnh sát Chicago, hai kẻ lạ mặt đeo mặt nạ đã hét lớn nhiều từ ngữ mang tính kỳ thị đồng tính và chủng tộc trước khi đánh đập nam diễn viên 36 tuổi này. Một trong hai tên đã nói: “This is MAGA country!” (ám chỉ khẩu hiệu tranh cử Tổng thống “Make American Great Again” của ông Donald Trump)

Thậm chí, chúng còn dùng dây thừng trói cổ Jussie Smollot và tạt một loại hóa chất chưarõ là thứ gìlên người anh. Cả hai tên được xác định là người da trắng.

Sau đó, Jussie Smollett đã tự di chuyển đến bệnh viện và được miêu tả là “đang trong tình trạng tốt”.

Theo TMZ, Jussie Smollett có mặt tại thành phố Chicago nhằm chuẩn bị cho một buổi trình diễn âm nhạc dự kiến diễn ra vào thứ 7. Vừa đáp xuống sân bay, anh liền ra ngoài ăn tối và bị hành hung tại đây.

GLAAD – tổ chức chuyên về quyền của người LGBT tại Mỹ - viết trong thông cáo báo chí rằng họ đã liên lạc với kênh Fox và ê kípcủa Jussie Smollett nhằm cung cấp sự hỗ trợ: “Jussie là một nhà vô địch trong công cuộc đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng LGBTvà được yêu mến rộng rãi trên khắp thế giới”.

Sinh năm 1982, Jussie Smollett được biết đến nhiều nhất thông qua vai Jamal Lyon – một nhạc sĩ đồng tính - trong loạt phim truyền hình đình đám Empire (từ 2015 - nay) cóchủ đề âm nhạc. Ngoài đời thật, anh cũng đã công khai là người đồng tính trên chương trình The Ellen DeGeneres Show vào năm 2015.

Empiresau đó đã trở thành một trong những loạt phim thu hút đông khán giả nhất từ trước đến nay của kênh FOX và liên tục mang về nhiều giải thưởng danh giá. Thành công của nó đã giúp cho Jamel Lyon trở thành một nhân vật mang tính biểu tượng của cộng đồng LGBT Mỹ bởi vì người LGBT da đen tại Mỹ luôn được miêu tả là bịhai gọng kìm kỳ thị. Họ vừa bị xem là khác biệt về màu da lẫn xu hướng tính dục rồi từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy tiêu cực về mặt tâm sinh lý.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam diễn viên đồng tính bị tấn công bởi những kẻ kỳ thị LGBT