Á quân Đường lên đỉnh Olympia 2000 và người từng đóng vai "Nam mọt sách" trong phim "Phía trước là bầu trời" Nguyễn Thành Vinh vừa được phong hàm Phó giáo sư ở tuổi 39 tại Úc.

"Nam mọt sách" trong phim "Phía trước là bầu trời" được phong hàm Phó giáo sư ở tuổi 39

Minh An | 24/10/2021, 14:32

Á quân Đường lên đỉnh Olympia 2000 và người từng đóng vai "Nam mọt sách" trong phim "Phía trước là bầu trời" Nguyễn Thành Vinh vừa được phong hàm Phó giáo sư ở tuổi 39 tại Úc.

Mới đây, trên trang chính thức của Đại học New South Wales, Úc, đăng tải thông tin chúc mừng TS.Vinh Nguyễn (TS.Nguyễn Thành Vinh, sinh 1982) được phong hàm Phó giáo sư (PGS). Anh từng gây ấn tượng ở ngôi vị Á quân tại Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên và sau đó tham gia phim Phía trước là bầu trời trong vai “Nam mọt sách”.

nguyenthanhvinh2.jpeg
Nguyễn Thành Vinh tai Đường lên đỉnh Olympia 2000

Bộ phim thành công rực rỡ nhưng Nguyễn Thành Vinh không đi theo con đường nghệ thuật. Anh tự xin được học bổng của chính phủ Úc và đi du học. Nhờ những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, Nguyễn Thành Vinh đã lấy được bằng Tiến sĩ tại Úc và trở thành một trong những người trẻ tuổi của Việt Nam có học vị cao tại nước ngoài.

Trang chính thức của ngôi trường phong hàm cho Thành Vinh cũng thông tin thêm, lĩnh vực nghiên cứu của anh là hóa học hữu cơ. Ngoài hoạt động học thuật độc lập, PGS - TS.Vinh còn có nhóm nghiên cứu riêng và thường xuyên cập nhật tin tức, giải thưởng, thành tích trên website riêng. Và trên website của mình, anh cũng chia sẻ bản thân nhận hàm PGS do Đại học New South Wales phong vào tháng 9.

nguyenthanhvinh5.jpeg
TS. Nguyễn Thành Vinh được phong PGS ở tuổi 39

PGS - TS.Nguyễn Thành Vinh theo đuổi ngành Hóa học Công nghiệp ở Đại học New South Wales. Sau đó, anh trở thành TS.Hóa học hữu cơ tại Đại học Quốc gia Australia, Canberra. Chuyên ngành nghiên cứu chính anh là các phương pháp tổng hợp mới để nghiên cứu ứng dụng sản phẩm tự nhiên, tổng hợp vào mô hình phân phối thuốc.

Năm 2010, anh làm việc về hóa học hữu cơ trong nhóm của GS. Dieter Enders tại Viện Hóa học Hữu cơ, thuộc Đại học RWTH Aachen, nhờ học bổng Sau tiến sĩ Alexander von Humboldt.

Năm 2013, anh chuyển tới Đại học Curtin (Perth, Úc) và đảm nhận vị trí giảng viên trường Hóa học. Năm 2018, TS.Vinh được phong chức giáo viên cao cấp và là một trong những tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

nguyenthanhvinh.jpeg
Với những phấn đấu không ngừng nghỉ, PGS - TS. Nguyễn Thành Vinh đạt nhiều thành tựu ở nước ngoài

Cùng năm 2018, anh được nhận Học bổng tương lai. Đây là chương trình hỗ trợ nghiên cứu trong các lĩnh vực có tầm quan trọng quốc gia. Những người được nhận là một trong những nhà nghiên cứu sáng giá nhất ở Australia. Năm 2019, anh được nhận tài trợ Dự án Khám phá của Hội đồng Nghiên cứu Úc trị giá 420.000 USD cho giai đoạn 2020-2022 để thực hiện nghiên cứu các phương pháp tổng hợp mới.

nguyenthanhvinh6.jpeg
TS. Nguyễn Thành Vinh và gia đình

Một số giải thưởng đáng kể của PGS -TS. Nguyễn Thành Vinh:

Tháng 12.2013, anh nhận Giải thưởng Tạp chí Hóa học Thieme 2014 danh giá, do ban biên tập của Synlett-Synthesis-Synfact lựa chọn; Tháng 11.2014, PGS.TS Vinh là nhà hóa học hữu cơ người Việt duy nhất được trao giải thưởng nghiên cứu Discovery Early Career Research Award (DECRA) do Hội đồng Nghiên cứu Australia tài trợ. Giải thưởng này chỉ trao cho hai người;  Tháng 8.2016, anh được Viện Hóa học Hoàng gia Australia (RACI) trao tặng Học bổng Athel Beckwith.

Ngoài các giải thưởng danh giá, PGS.TS Nguyễn Thành Vinh đã có nhiều công bố quốc tế uy tín nhờ nghiên cứu giá trị thực hiện độc lập hoặc viết chung với các thành viên trong nhóm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Nam mọt sách" trong phim "Phía trước là bầu trời" được phong hàm Phó giáo sư ở tuổi 39