Tuyển Nga đã chính thức bị loại khỏi EURO sau khi thua Đan Mạch 1-4 và rơi xuống vị trí cuối bảng B. Cả châu Âu hưởng lợi từ kết cục hai bảng B và C.

Nga bị loại cay đắng tại EURO, cả châu Âu hân hoan với diễn biến như mơ

Anh Tú | 22/06/2021, 06:31

Tuyển Nga đã chính thức bị loại khỏi EURO sau khi thua Đan Mạch 1-4 và rơi xuống vị trí cuối bảng B. Cả châu Âu hưởng lợi từ kết cục hai bảng B và C.

Trước lượt trận cuối, Nga có 3 điểm từ trận thắng Phần Lan và chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ giành ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bạch Dương đã không chịu nổi áp lực từ Đan Mạch đang dần hồi sinh sau cú sốc mang tên Eriksen.

nga.jpg
Đan Mạch đã loại Nga khỏi cuộc chơi

Trong thế trận buộc phải thắng, Đan Mạch đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công người Nga ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những chú lính chì gặp không ít khó khăn khi vấp phải sự chống trả quyết liệt của hàng phòng ngự đại diện tới từ Gấu Nga.

Phải đến cuối hiệp 1, thế bế tắc mới được khai thông. Phút 38, Damsgaard đã có pha gạt bóng rất nhanh mở ra khoảng trống cho mình trước khi thực hiện cú cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Safonov bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Nga.

Bàn thắng này giúp Đan Mạch lên tinh thần trong hiệp 2 trong khi Nga rối trí. Sức ép mà Đan Mạch tạo ra lớn tới mức, đến phút 59 tiền vệ Kuzyaev của Nga đã lúng túng chuyền về vô tình tạo ra đường kiến tạo cực kỳ thuận lợi để tiền đạo dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Đan Mạch.

Nga có cơ hội để xốc lại tinh thần khi được hưởng quả phạt đền do Vestergaard phạm lỗi trong vòng cấm Đan Mạch ở phút 68. Tiền đạo Dzyuba bình tĩnh thực hiện cú sút vào chính giữa khung thành rút ngắn cách biệt cho đọi bóng áo trắng.

Ít phút sau, Bỉ mở tỷ số vào lưới Phần Lan nên nếu Nga thua sát nút Đan Mạch thì vẫn có thể đi tiếp với vị trí thứ 3. Nhưng Nga vẫn muốn gỡ hòa để giành lại vị trí nhì bảng và trong lúc đang hưng phấn, đội bóng xứ Bạch Dương bị thủng lưới từ cú sút xa của trung vệ Christensen bên phía chủ nhà. Khi Nga còn hoang mang, Maehle đã có bàn ấn định 4-1 từ pha tấn công cực hay bên cánh trái của Đan Mạch. Trận còn lại, Phần Lan thua Bỉ 0-2.

Như vậy, Bỉ dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối còn Đan Mạch, Phần Lan và Nga cùng có 3 điểm sau 3 trận nhưng Đan Mạch xếp nhì bảng B nhờ hơn hiệu số đối đầu, Phần Lan xếp thứ 3 và Nga xếp cuối bảng D.

Trước đó tại bảng C, Hà Lan dù đã chắc chắn đầu bảng nhưng cũng giành thắng lợi 2-0 trước Bắc Macedonia đã bị loại. Trong khi đó, Áo bất ngờ thắng Ukraine 1-0 để giành vị trí nhì bảng C với 6 điểm. Ukraine tụt xuống thứ 3 bảng C với hiệu số 4-5.

Việc hai đội xếp thứ 3 bảng B và C chỉ có 3 điểm cũng chính thức mang vé cho Thụy Sỹ, đội xếp thứ 3 bảng A với 4 điểm do EURO chọn 4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc hơn đi tiếp.

Đồng thời kết cục hai bảng B và C mang lại niềm vui cho các đội bóng ở bảng D, E và F. Với 4 điểm trong tay, Anh và CH Séc đã dắt tay nhau đi tiếp ngay trước trận đối đầu nhau vào tối nay. Tại bảng E, Thụy Điển với 4 điểm trong tay cũng chắc chắn đi tiếp trước khi gặp Ba Lan. Tại bảng F, Pháp cũng gián tiếp giành vé sớm khi có 4 điểm trong tay. Lúc này, tất cả các đội còn lại của bảng D, E, F đều hiểu chỉ cần có 4 điểm là đi tiếp mà không cần ngó trước nhìn sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bị loại cay đắng tại EURO, cả châu Âu hân hoan với diễn biến như mơ