Inter Milan đã đăng tâm thư gửi đến Christian Eriksen khi cầu thủ của họ hồi phục tích cực sau cơn ngừng tim ở trận Đan Mạch gặp Phần Lan tại EURO 2020.

Eriksen có thể phải chia tay Serie A, Inter Milan gửi tâm thư xúc động

Nhân Hoàng | 20/06/2021, 10:34

Inter Milan đã đăng tâm thư gửi đến Christian Eriksen khi cầu thủ của họ hồi phục tích cực sau cơn ngừng tim ở trận Đan Mạch gặp Phần Lan tại EURO 2020.

Nội dung thư Inter Milan gửi đến tiền vệ 29 tuổi như sau:

Đó không phải là những ngày bình thường, những ngày mà chúng tôi đã tính từ thứ Bảy (12.6, hôm Eriksen gục xuống sân Parken – PV), từ những khoảnh khắc dường như quá dài và vô nghĩa với chúng tôi, khi tất cả những gì chúng tôi muốn chỉ là một giấc mơ tồi tệ. May mắn thay, chúng tôi thức dậy từ ngay cả sau những cơn ác mộng tồi tệ nhất.

Trong sự im lặng đáng kính của những ngày này, chúng tôi đã cô đọng lại tất cả những suy nghĩ, những lời cầu nguyện, thậm chí cả những tiếng thở dài của mình: Thật nhẹ nhõm vì những bức ảnh và thông tin cập nhật đến từ một nơi mà chúng tôi không biết cho đến vài ngày trước, bệnh viện Rigshospitalet ở Copenhagen (nơi điều trị cho Eriksen - PV).

Vào sáng thứ Ba (15.6 - PV), khoảnh khắc tuyệt vời nhất đã đến: Một bức ảnh, một nụ cười, một biểu tượng thích và một thông điệp: “Xin chào tất cả mọi người, cảm ơn rất nhiều vì những thông điệp của bạn từ khắp nơi trên thế giới. Nó có ý nghĩa rất lớn với tôi và gia đình tôi. Tôi ổn”.

Cậu đây rồi, Christian Eriksen. Một bước tiến nữa đã được thực hiện vào thứ Sáu (18.6): Ca phẫu thuật, xuất viện và đến thăm đồng đội của cậu.

"Thật không thể tin được khi thấy lượng tin nhắn các bạn dành cho tôi. Ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp và xét theo hoàn cảnh thì tôi vẫn ổn. Thật tuyệt vời khi gặp lại các đồng đội sau trận đấu tuyệt vời mà họ đã chơi đêm qua và tôi chắc chắn sẽ cổ vũ cho họ khi gặp Nga vào thứ Hai (21.6)".

Chúng tôi đã không ngừng dành những suy nghĩ của mình cho Christian, dù chỉ một giây phút, lặng lẽ tôn trọng khoảnh khắc cá nhân và tế nhị như vậy. Tuy nhiên, cùng một lúc, có rất nhiều  cách thể hiện tình cảm với cậu, rất đẹp và tự nhiên.

Trong khi trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tái khởi động ở Copenhagen vào thứ Bảy, Romelu Lukaku và Achraf Hakimi đều ra sân cùng Bỉ và Ma Rốc, dành tặng những bàn thắng của họ cho Eriksen.

“Chris, tôi yêu cậu”, Romelu hét lên trước máy quay trong một thông điệp vang dội khắp nơi.

Những món quà đến từ mọi nơi trên thế giới, từ Hàn Quốc và các bàn thắng của Son Heung-min, đồng đội của Christian tại Tottenham.

Sự rùng mình vì sợ hãi đã trở nên nhẹ nhõm trong vài ngày qua và trở thành cảm xúc: Chiếc áo số 10 khổng lồ được thể hiện trước trận Đan Mạch vs Bỉ, trên sân vận động đó vào thứ Bảy.

Trận đấu dừng lại sau 10 phút khi người hâm mộ cũng như các cầu thủ trên sân vỗ tay hoan nghênh, trong đó có Romelu Lukaku. Các biểu ngữ, áo đấu được thể hiện bởi người hâm mộ và các đội tuyển quốc gia, những người đều dành một ý nghĩ cho số 24 của chúng tôi (số áo của Eriksen ở Inter Milan - PV).

Đây là tất cả những khoảnh khắc tạo nên cái ôm chân thành và mạnh mẽ nhất dành cho Christian Eriksen.

Forza Chris, Inter và tất cả các cầu thủ đang ở bên cậu!

eriksen-co-the-phai-chia-tay-serie-a-inter-milan-gui-tam-thu-xuc-dong.jpg
Eriksen có thể phải rời nước Ý vì Serie A cấm cầu thủ thi đấu với ICD

Thư xúc động này được Inter Milan gửi đi sau khi rộ tin Christian Eriksen không còn cơ hội chơi bóng ở Seria A nữa và có thể phải rời nước Ý nếu muốn tiếp tục sự nghiệp cầu thủ.

Lý do vì Christian Eriksen đã được cấy ghép một máy khử rung tim (ICD) để điều chỉnh nhịp tim của anh, sau khi bị ngừng tim trên sân, trong khi Serie A cấm cầu thủ thi đấu với ICD.

Chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Thể thao Italia xác nhận điều này: "Ngay cả những cuộc kiểm tra cẩn thận nhất cũng không thể tìm ra mọi vấn đề. Vì các cuộc kiểm tra là định kỳ, nên vấn đề phát sinh có thể xuất hiện giữa các lần kiểm tra.

Các quy định của Ý là nghiêm ngặt hàng đầu thế giới. Đó là lý do vì sao số người đột tử trong các hoạt động thể chất ở Ý thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Các giao thức tại đây rất nghiêm ngặt nên dường như chúng ta sẽ không thể gặp lại Eriksen trong các trận đấu ở Ý nữa”.

Theo Quỹ Tim mạch Anh, ICD là một thiết bị nhỏ được đặt dưới da để theo dõi nhịp tim. ICD được kết nối với tim bằng các sợi dây mỏng và có khả năng điều chỉnh nhịp tim bất thường thông qua các cú sốc điện.

Eriksen còn hợp đồng với Inter Milan đến giữa năm 2024 và cùng CLB này vô địch Serie A mùa giải qua dưới thời HLV Conte nhưng chỉ đóng vai trò dự bị. Nay, Conte đã rời đi và Simone Inzaghi đến. 

Năm 2002, cựu tiền vệ Khalilou Fadiga (Senegal) được chẩn đoán mắc bệnh tim khi gia nhập Inter Milan năm 2002, sau đó phải chuyển đến Premier League để được thi đấu.

Dù có thể phải rời Seria A, Eriksen vẫn còn cơ hội ra sân tại các giải đấu khác. Lý do vì phần lớn giải đấu tại châu Âu không cấm cầu thủ cấy máy ICD trên cơ thể.

Hậu vệ Daley Blind từng 2 lần lên cơn đau tim khi đá cho Ajax, sau đó quyết định cấy máy ICD để tiếp tục sự nghiệp và hiện khoác áo tuyển Hà Lan chinh chiến ở EURO 2020.

Hôm 19.6, Liên đoàn bóng đá Đan Mạch xác nhận rằng Eriksen đã đến thăm các đồng đội, sau đó trở về với gia đình.

Họ cho biết: “Christian Eriksen đã trải qua một ca phẫu thuật thành công và hôm nay đã được xuất viện khỏi Rigshospitalet. Hôm nay, anh ấy cũng đã đến thăm đội tuyển quốc gia ở Helsingor và từ đó sẽ về nhà, dành thời gian cho gia đình".

Sau 2 lượt trận đầu bảng B, Đan Mạch thất bại trước Phần Lan (0-1) và Bỉ (1-2), tạm đứng chót bảng. Nếu muốn vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, thầy trò HLV Kasper Hjulmand cần thắng đậm Nga ở lượt trận cuối và trông chờ kết quả từ các bảng khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Eriksen có thể phải chia tay Serie A, Inter Milan gửi tâm thư xúc động