Triển lãm hàng không quốc tế MAKS năm nay đối với Nga là cơ hội bán hàng hiệu quả với nhiều hợp đồng xuất khẩu khí tài quân sự có khả năng được ký kết.

Nga kiếm bộn tiền nhờ triển lãm hàng không MAKS 2019

02/09/2019, 12:28

Triển lãm hàng không quốc tế MAKS năm nay đối với Nga là cơ hội bán hàng hiệu quả với nhiều hợp đồng xuất khẩu khí tài quân sự có khả năng được ký kết.

Màn bay trình diễn của chiến đấu cơ MiG-29 tại MAKS 2019 - Ảnh: RT

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport cho biết kết quả của hơn 200 cuộc hội đàm và tham vấn trong suốt thời gian MAKS diễn ra là nhiều hợp đồng bán máy bay phản lực, máy bay trực thăng lẫn hệ thống phòng không do Nga sản xuất.

Theo Giám đốc điều hành Rosoboronexport Aleksandr Mikheyev: “Thực hiện thành công những dự án mà chúng tôi thảo luận với đối tác trong những ngày qua sẽ đem lại cho doanh nghiệp Nga hàng tỉ USD”. Số tiền thu về dự kiến sẽ dùng để trả lương cho đội ngũ chuyên gia cũng như phát triển cơ sở sản xuất.

Rosoboronexport hiện có số đơn hàng tổng giá trị lên đến 50 tỉ USD. Từ đầu năm nay họ đã xuất khẩu hơn 7,5 tỉ USD thiết bị quân sự.

MAKS 2019 ghi nhận lượng khách tham quan kỷ lục - Ảnh: SCMP

MAKS 2019 khai mạc hôm 27.8, ba ngày đầu tiên dành riêng cho giới kinh doanh, đến ngày 30.8 mở cửa đón công chúng. Năm nay triển lãm ghi nhận số lượng khách tham quan kỷ lục: vượt quá 203.000 người.

Thỏa thuận thương mại đầu tiên được ký trong ngày thứ 2 MAKS diễn ra, là thương vụ cung cấp 20 máy bay chở khách thân hẹp MC-21. Hai thương vụ đáng chú ý khác là thỏa thuận bán SSJ100 cùng 10 máy bay trực thăng Mi-8AMT, 7 máy bay trực thăng Ansat bản nâng cấp.

Cẩm Bình (theo RT)

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga kiếm bộn tiền nhờ triển lãm hàng không MAKS 2019