Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ tiến hành tập trận hải quân quy mô trên Địa Trung Hải từ ngày 1 - 8.9

Nga sắp tổ chức tập trận lớn trên Địa Trung Hải

Cẩm Bình | 31/08/2018, 14:54

Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ tiến hành tập trận hải quân quy mô trên Địa Trung Hải từ ngày 1 - 8.9

Cuộc tập trận quy tụ hơn 25 tàu các loại và khoảng 30 máy bay (chiến đấu cơ lẫn máy bay ném bom). Nội dung diễn tập bao gồm phòng không, chống tàu ngầm, chống thủy lôi.

Tàu chiến tham gia tập trận đến từ Hạm đội Phương Bắc, Hạm đội Baltic, Hạm đội Biển đen và Tiểu Hạm đội Caspian. Tuần dương hạm Đô đốc Ustinov chịu trách nhiệm chỉ huy.

Để đảm bảo an toàn hàng hải - hàng không cũng như theo đúng luật pháp quốc tế, Nga thông báo khu vực tập trận nguy hiểm với tàu và máy bay qua lại. Trang Reuters đánh giá đây là lời cảnh báo phương Tây không được mở chiến dịch quân sự nhằm vào các lực lượng của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tập trận trên Địa Trung Hải diễn ra trong bối cảnh Moscow - phương Tây đang căng thẳng về chuyện tấn công vào tỉnh Idlib phía bắc Syria.

Tỉnh Idlib phía bắc Syria - Ảnh: BPT News

Idlib với khu vực xung quanh là cứ điểm lớn cuối cùng của phe nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Thời gian qua xuất hiện thông tin ông Assad chuẩn bị tấn công vào đây.

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov bày tỏ lo ngại khi có dấu hiệu cho thấy Washington chuẩn bị mở nhiều cuộc tấn công mới tại Syria.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ
Điện Kremlin hôm 14.5 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc vào ngày 16 và 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sắp tổ chức tập trận lớn trên Địa Trung Hải