Nga hiện đang “tẩy chay” 3 loại rượu vang của Mỹ, vì các loại rượu này có nồng độ các hóa chất nguy hiểm vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Nga ‘tẩy chay’ 3 loại rượu vang của Mỹ

Một Thế Giới | 20/08/2015, 19:00

Nga hiện đang “tẩy chay” 3 loại rượu vang của Mỹ, vì các loại rượu này có nồng độ các hóa chất nguy hiểm vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Cơ quan giám sát y tế công cộng của Nga, Rospotrebnadzor, đã cấm bán 3 loại rượu vang của Mỹ vì nồng độ các hóa chất nguy hiểm vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Theo đó, hiện nay, Nga đang ‘tẩy chay’ 3 loại rượu vang của Mỹ.

Cơ quan này cho biết, các loại rượu bị thu hồi bao gồm vang trắng Geyser Peak Merlot của nhà sản xuất Geyser Peak Winery, vang trắng ngọt Crana Lake Moscato của nhà sản xuất Crane Lake Cellars, rượu vang trắng bán ngọt Gnarly Head Chardonnay của nhà sản xuất Dellicato Family Vinayards.

Được biết, cuộc kiểm tra phát hiện trong Gnarly Head Chardonnay có hàm lượng Phthalates cao, trong Geyser Peak Merlot và Crane Lake Moscato có Phthalates và thuốc trừ sâu bifenazate ở nồng độ vượt quá tiêu chuẩn.

Phthalates là một chất độc gây nguy hiểm, có ảnh hưởng tới chức năng của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên, tuyến nội tiết, gây nguy cơ ung thư và vô sinh ở cả nam và nữ.

Quyết định này được chính quyền Nga đưa ra sau khi phát hiện trong tổng số 324 lô hàng hóa nhập khẩu vào Nga từ các nước EU chứa vi sinh vật gây hại có 183 lô hàng hóa được trồng tại Hà Lan trong 3 tháng qua.

Trước đó, chính quyền Nga đã “tẩy chay” thực phẩm của phương Tây thông qua việc giảm số lượng các xe tải chở trái cây, rau, thịt, cá và các sản phẩm từ sữa.

Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra các lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ, Liên Minh châu Âu, Canada, Australia và các quốc gia khác vào năm ngoái, gần đây, ông Putin tiếp tục thực hiện kế hoạch tẩy chay này.

Lệnh cấm nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga về sự liên quan của quốc gia này trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tuyết Nhung (Theo Sputnik News)

Bài liên quan
Ukraine vật lộn chống đỡ chiến thuật ‘giương đông kích tây’ của Nga
Theo Reuters, lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang phải vật lộn để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga ‘tẩy chay’ 3 loại rượu vang của Mỹ