Thị trường chứng khoán của Nga đã lao dốc khi bắt đầu phiên giao dịch bị trì hoãn vào hôm nay sau khi Nga tiến hành các hành động quân sự ở Ukraine.

Nga thấm đòn choáng váng đầu tiên sau khi tuyên bố chiến dịch quân sự với Ukraine

Anh Tú | 24/02/2022, 16:08

Thị trường chứng khoán của Nga đã lao dốc khi bắt đầu phiên giao dịch bị trì hoãn vào hôm nay sau khi Nga tiến hành các hành động quân sự ở Ukraine.

Theo dữ liệu trên trang web  sàn giao dịch, chỉ số MOEX chuẩn của các cổ phiếu hàng đầu của Nga đã giảm hơn 40% trong phiên giao dịch buổi sáng. Cú sụt giảm xảy ra khi các chính phủ phương Tây cam kết tung ra các biện pháp trừng phạt chưa từng có để đáp lại tuyên bố gây sốc của Tổng thống Vlaidmir Putin rằng Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đối với Ukraine.

Việc giao dịch tạm thời bị trì hoãn để cho phép Ngân hàng Trung ương Nga công bố gói hỗ trợ khẩn cấp - can thiệp vào thị trường ngoại tệ và tăng cường thanh khoản cho các ngân hàng.

Ngân hàng Nga tuyên bố: "Để ổn định tình hình trên thị trường tài chính, Ngân hàng Trung ương Nga đã quyết định bắt đầu can thiệp vào thị trường ngoại hối... và tiến hành các hoạt động ngay hôm nay để cung cấp thêm thanh khoản cho khu vực ngân hàng".

Cơ quan này cho biết họ đã sẵn sàng sử dụng “tất cả các công cụ cần thiết” để ngăn chặn điều tồi tệ nhất của sự biến động.

Trong một bản cập nhật sau đó, họ cho biết đang chặn việc bán khống cổ phiếu nhằm ngăn chặn đà trượt giá và “bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư”.

Trong một tuyên bố, Sở giao dịch Moscow cho biết giao dịch một lần nữa bị đình chỉ lúc 10:40 (giờ Moscow) sau đợt bán tháo chưa từng có.

Cổ phiếu các ngân hàng của Nga, các công ty sản xuất hàng hóa, các nhà xuất khẩu kim loại và các công ty công nghệ đều giảm mạnh trong đợt bán tháo hàng loạt.

Đồng rúp của Nga biến động mạnh trong giao dịch sáng nay, có thời điểm giảm hơn 10% để đứng trên mốc 100 rúp ăn 1 euro và 90 rúp ăn 1 USD - mức thấp nhất trong lịch sử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thấm đòn choáng váng đầu tiên sau khi tuyên bố chiến dịch quân sự với Ukraine