Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng "có cách thức về mặt quân sự" để giải vây Mariupol nhưng ông thừa nhận:"Tự chúng tôi thì rất khó"

Tổng thống Zelensky thừa nhận quân đội Ukraine không đủ khả năng phá vây Mariupol

Anh Tú | 22/04/2022, 11:28

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng "có cách thức về mặt quân sự" để giải vây Mariupol nhưng ông thừa nhận:"Tự chúng tôi thì rất khó"

Trong khi Nga thông báo đã "giải phóng thành phố Mariupol" thì phía Ukraine khẳng định mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ và rằng vẫn có thể tái chiếm lại bằng nỗ lực quân sự.

Trong cuộc họp báo với các thủ tướng của Tây Ban Nha và Đan Mạch ở Kyiv hôm 21.4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng "có cách thức về mặt quân sự" để giải vây Mariupol nhưng ông thừa nhận:"Tự chúng tôi thì rất khó". Do vậy, ông Zelensky kêu gọi sự trợ giúp của các đối tác để giành lại thành phố chiến lược phía nam Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Pháp BFM TV sau đó, Tổng thống Zelenskyi tuyên bố rằng mọi thứ đang được thực hiện để giải vây cho quân đội và dân thường trên khu vực nhà máy Azovstal.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể", Zelensky nói hôm 21.4. "Đối với quân đội của chúng tôi, các phương tiện của Nga hiện giờ không cho phép chúng tôi vượt qua 120 km bị chiếm đóng này để đến khu vực bị bao vây ở Mariupol. Chúng tôi không thể làm điều đó lúc này. Như tôi đã nói với các bạn, họ vẫn bị bao vây, và cho đến nay Nga không cho những người này cơ hội thoát ra khỏi nơi giam cầm".

Và khi đề cập về thông tin quân Ukraine bị bao vây tại nhà máy sẽ chỉ có thể ở đó trong vài giờ, tổng thống Zelensky nói: "Những gì được nói về vài giờ là sự thật bởi vì chúng tôi không biết họ có thể ở đó bao nhiêu giờ hoặc bao nhiêu ngày".

Dù chỉ còn nhà máy thép Azovstal là nơi duy nhất ở Mariupol còn kháng cự nhưng Tổng thống Putin đã hạ lệnh hoãn tấn công. Ông Putin cho rằng việc tấn công vào lúc này là không thực tế và cần phải quan tâm đến sinh mạng của binh lính Nga.

“Chúng ta cần nghĩ đến việc bảo toàn tính mạng và sức khỏe của binh lính và các sĩ quan của chúng ta. Không nên chui vào những đường hầm ngoằn nghèo đó dưới lòng đất, trong những cơ sở công nghiệp này”, tổng thống Putin khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Zelensky thừa nhận quân đội Ukraine không đủ khả năng phá vây Mariupol